เนื่องจากเรามีแพลนเที่ยวโบโม่ในช่วงวันที่ 15-23 สิงหาคม 2559 เรากับเพื่อนจองเที่ยวบินจากดอนเมืองไป Surabaya
เพื่อง่ายในการเดินทางท่องเที่ยวและราคาประหยัดเราจองตั้งแต่ปี 2558 แต่พอ 12 มิถุนายน 2559 ได้รับเมล์แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน
เราได้ทำเรื่องขอคืนเงิน ได้รับการตอบรับดำเนินการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้กระบวนการภายใน 30 วัน
ซึ่งเราควรจะได้รับเงินภายในเดือนกรกฎาคม ไม่เกินนั้น เพราะทางสายการบินได้ทำเรื่องคืนเงินตั้งแต่ 20 มิถุนายนจากที่เจ้าหน้าที่แจ้ง
แต่จนถึงวันนี้ 31 สิงหาคม 2559 ยังไม่มีการคืนเงินใดๆ จากเที่ยวบินนั้น โทรตามทุกเดือน หลายรอบมาก ๆ
ได้รับคำยืนยันว่าได้ดำเนินคืนเงินกับธนาคารแล้ว เรารอจนสิ้นกรกฏาคม ไม่มีเงินเข้าบัญชี เราถามธนาคาร
ทางธนาคารแจ้งตรวจสอบไม่มีการแจ้งเรื่องมาให้เราเช็คกับสายการบิน เราก็ตามอีก 2-3 รอบ จนเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559
เราเริ่มไม่ไหวกับการตามแล้ว ระยะเวลามันเกิน 60 วันมาแล้ว เลยขอคุยกับคนที่สามารถให้คำตอบเราได้มากกว่าเจ้าหน้าที่ธรรมดา
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้กับหัวหน้างาน ขอกล่าวชื่อเพราะถามเธอแล้วให้ใช้ชื่ออ้างอิงได้ คือคุณบุษยมาศ เธอบอกว่าเป็นหัวหน้า
เรายื่นคำขาดว่าต้องดำเนินการและแจ้งความคืบหน้าเราภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เธอรับปากจะแจ้งให้ทราบ แต่เราไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากทางแอร์เอเชีย มีเพียงเมล์ออโต้ตอบกลับจากที่เราร้องเรียนผ่าน e-from เรารอจนวันนี้เราโทรตามปรากฎว่าคุณบุษยมาศลาพักร้อน และมีเจ้าหน้าที่ท่านอื่น
ตามเรื่องให้ซึ่งไม่สามารถให้คำตอบอะไรเราได้เหมือนเดิมแจ้งได้เพียงว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ที่ดำเนินคืออะไร หรือดำเนินการยื้อเงินลูกค้าไว้
เงินไม่ได้มากมายอะไร แต่คุณต้องรับผิดชอบ คุณเป็นฝ่ายยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้แพลนเที่ยวของลูกค้าเสียหาย แถมกระบวนของคุณที่แจ้งภายใน 30 วันคืออะไร นี่เกิน 60 วันมาแล้วด้วยซ้ำ จนเกือบ 80 วันแล้ว ถ้ารวมวันที่เราแจ้งขอเงินคืนไป ขอถามจากตรงนี้ ใครมีหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้ถ้าผ่านมาเห็นช่วยชี้แจ้งด้วย อยากให้ทุกคนที่โดนเหมือนเรามาช่วยคอนเฟิร์มด้วยว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เราว่าเราคงไม่ได้เดินทางแค่คนเดียว
กระทู้ถามหาความรับผิดชอบการคืนเงินในการยกเลิกเที่ยวบินของแอร์เอเชีย
เพื่อง่ายในการเดินทางท่องเที่ยวและราคาประหยัดเราจองตั้งแต่ปี 2558 แต่พอ 12 มิถุนายน 2559 ได้รับเมล์แจ้งยกเลิกเที่ยวบิน
เราได้ทำเรื่องขอคืนเงิน ได้รับการตอบรับดำเนินการคืนเงินเข้าบัตรเครดิตให้กระบวนการภายใน 30 วัน
ซึ่งเราควรจะได้รับเงินภายในเดือนกรกฎาคม ไม่เกินนั้น เพราะทางสายการบินได้ทำเรื่องคืนเงินตั้งแต่ 20 มิถุนายนจากที่เจ้าหน้าที่แจ้ง
แต่จนถึงวันนี้ 31 สิงหาคม 2559 ยังไม่มีการคืนเงินใดๆ จากเที่ยวบินนั้น โทรตามทุกเดือน หลายรอบมาก ๆ
ได้รับคำยืนยันว่าได้ดำเนินคืนเงินกับธนาคารแล้ว เรารอจนสิ้นกรกฏาคม ไม่มีเงินเข้าบัญชี เราถามธนาคาร
ทางธนาคารแจ้งตรวจสอบไม่มีการแจ้งเรื่องมาให้เราเช็คกับสายการบิน เราก็ตามอีก 2-3 รอบ จนเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2559
เราเริ่มไม่ไหวกับการตามแล้ว ระยะเวลามันเกิน 60 วันมาแล้ว เลยขอคุยกับคนที่สามารถให้คำตอบเราได้มากกว่าเจ้าหน้าที่ธรรมดา
ในขณะที่เจ้าหน้าที่ก็โอนสายให้กับหัวหน้างาน ขอกล่าวชื่อเพราะถามเธอแล้วให้ใช้ชื่ออ้างอิงได้ คือคุณบุษยมาศ เธอบอกว่าเป็นหัวหน้า
เรายื่นคำขาดว่าต้องดำเนินการและแจ้งความคืบหน้าเราภายในวันที่ 30 สิงหาคม 2559 เธอรับปากจะแจ้งให้ทราบ แต่เราไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จากทางแอร์เอเชีย มีเพียงเมล์ออโต้ตอบกลับจากที่เราร้องเรียนผ่าน e-from เรารอจนวันนี้เราโทรตามปรากฎว่าคุณบุษยมาศลาพักร้อน และมีเจ้าหน้าที่ท่านอื่น
ตามเรื่องให้ซึ่งไม่สามารถให้คำตอบอะไรเราได้เหมือนเดิมแจ้งได้เพียงว่าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ที่ดำเนินคืออะไร หรือดำเนินการยื้อเงินลูกค้าไว้
เงินไม่ได้มากมายอะไร แต่คุณต้องรับผิดชอบ คุณเป็นฝ่ายยกเลิกเที่ยวบิน ทำให้แพลนเที่ยวของลูกค้าเสียหาย แถมกระบวนของคุณที่แจ้งภายใน 30 วันคืออะไร นี่เกิน 60 วันมาแล้วด้วยซ้ำ จนเกือบ 80 วันแล้ว ถ้ารวมวันที่เราแจ้งขอเงินคืนไป ขอถามจากตรงนี้ ใครมีหน้าที่รับผิดชอบตรงนี้ถ้าผ่านมาเห็นช่วยชี้แจ้งด้วย อยากให้ทุกคนที่โดนเหมือนเรามาช่วยคอนเฟิร์มด้วยว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง เราว่าเราคงไม่ได้เดินทางแค่คนเดียว