สอบถามเรื่องการขอเงินคืนจาก ธ.ธนชาต

ขอปรึกษาผู้รู้นิดนึงครับ  ต้นเรื่องคือผมเป็นหนี้บัตรเครดิตธนชาติอยู่จนบัตรถูกยกเลิก

และประเด็นเริ่มเมื่อประมาณกลางเดือนมิถุนายน 2016  ผมได้รับจดหมายจากทางบริษัท JMT Network (ซึ่งมาทราบทีหลังว่าเป็นบริษัทที่ซื้อหนี้มาจากธ.ธนชาต)
ในจดหมายแจ้งว่าผมมียอดค้างบัตรเครดิตทั้งหมด 42,741.45 บาท  ซึ่งสามารถปิดยอด หรือชำระขั้นต่ำได้ที่ 4274.15 บาท ภายในวันที่ 25/06/2016

ช่วงนั้นพอมีเงินติดตัวอยู่ไม่เยอะ จึงตั้งใจจะจ่ายขั้นต่ำ เพื่อรอปิดยอดต่อไป
แต่ด้วยความผิดของผมเองที่อ่านไม่ละเอียดเกี่ยวกับช่องทางการชำระเงิน เห็นว่าเป็นหนี้ระหว่างผมกับธนชาต ผมจึงเดินทางไปชำระยอดขั้นต่ำจำนวน 4,300 บาท ที่ธนชาต สาขาสยามพารากอน  เมื่อไปถึงพนักงานเคาเตอร์ก็ไม่ได้แจ้งข้อมูลอะไรเลยว่าไม่สามารถชำระที่นี่ได้แล้ว  กลับรับชำระตามปกติ (แต่พนักงานให้บริการด้วยความสุภาพดีมากครับ)

หลังจากนั้นประมาณวันที่  27/07/2016 ผมตั้งใจจะปิดยอดที่เหลือ  จึงโทรสอบถามกับทาง Call Ccenter ธนชาต ว่าจะต้องชำระยอดเท่าไหร่  สามารถลดดอกเบี้ยให้ได้หรือไม่  พนักงานรับสายแจ้งให้ติดต่อไปอีกหน่วยงาน ซึ่งเข้าใจว่าน่าจะเกี่ยวกับการประนอมหนี้หรือปรับโครงสร้างหนี้ 02-2085000 ต่อ 5762 (คุณจิรวดี)
พอได้เรียนสายกับคุณจิรวดี เธอแจ้งว่าบริษัทได้ขายหนี้ให้กับ JMT Network แล้ว เธอบอกว่าจ่ายกับทางนั้นเลย อย่าจ่ายเข้ามาทางแบงค์ เพราะไม่มีประโยชน์อะไร  ผมก็มึนไปแป๊ปนึง (ประมาณว่า แล้วเงินตูคราวที่แล้วล่ะ??) เลยดูที่เอกสารก็พบว่าช่องทางการชำระไม่มีช่องทางของธนาชาตจริงๆด้วย

ก็เลยโทรไปที่  JMT Network พนักงานรับสายแจ้งว่า ไม่พบยอด 4274.15 บาทเข้ามา  ต้องรอให้ธนชาตส่งยอดเข้ามาก่อน (ซึ่งผ่านมา 1 เดือนพอดี)
แต่ประเด็นคือปัจจุบันตอนนี้ผมได้ทำการเจรจากับ  JMT Network และดำเนินการปิดยอดแล้ว  โดยในหนังสือปิดยอดระบุว่า
ยอดเต็ม 42,741.45
ส่วนลด 12,741.45
คงเหลือต้องชำระเพื่อปิดบัญชี 30000

เท่ากับว่ายอด 4,300 บาท ที่จ่ายเข้าไปที่ธนชาตผมต้องได้รับเงินส่วนนี้คืนใช่หรือไม่ครับ? เพราะ..
1. ผมชำระหลังจากที่ธนชาตขายหนี้ไปแล้ว
2. พนักงานที่เคาเตอร์สยามพารากอนไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องการขายหนี้ให้บริษัทอื่นไปแล้ว กลับรับชำระตามปกติ
3. ธนชาตไม่ได้มีการโอนยอดที่ผมชำระไปให้บริษัทใหม่ ซึ่งเวลาผ่านไปตั้ง 1 เดือนแล้ว (ชำระขั้นต่ำวันที่ 25/06/16 - ผมติดต่อขอปิดยอดประมาณวันที่ 27/07/16)
4. บริษัทใหม่ไม่ได้รับยอดจากธนชาต และในหนังสือปิดยอดแจ้งยอดเต็มจำนวน 42,741.45 ส่วนลด 12,741.45 ซึ่งไม่ได้มีการหักลบยอด 4,300 บาท ที่ผมชำระไปเลย

รบกวนตรวจสอบแนวทางในการดูแลเคสนี้ด้วยครับ ขอบคุณมากครับ

ปล.1 ผมเคยแจ้งผ่านทาง Inbox ในเวบไซต์ของธนชาติไปประมาณ 1 เดือนแล้วไม่ได้รับการตอบกลับหรือติดต่อกลับแต่อย่างใดครับ
ปล.2 ผมไม่ได้โทรเข้า Call Center เนื่องจากเป็นคนเรียบเรียงคำพูดไม่เก่ง และมีเรื่องเกี่ยวกับตัวเลขและจำนวนเงินที่กลัวผิดพลาดครับ

วานผู้รู้ทีครับ  ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่