ใบยืนยันการรับเงิน หรือใบกำกับภาษี ตอนแรกผมก็ไม่รู้ว่า ต้องใช้ทำอะไรเพราะปกติก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว จนมาครั้งนี้ผมเดินทางไปราชการ ตจว. ทำการซื้อตั๋ว ออนไลน์ เพราะมันสะดวกดี เดินทาง ทำงานเสร็จ เรียบร้อย จะมาเบิกค่าตั๋วเครื่องบิน พอมายื่นการเงิน การเงินบอกว่าต้องใช้ใบยืนยันการรับเงิน/ใบกำกับภาษีนะ อ้าว งงสิครับ เพราะไม่รู้มาก่อน (อันนี้ยอมรับผิด ครับ) ต้องทำยังงงัยครับ ทางการเงินก็บอกมาว่าต้องทำอย่างไร จากนั้นก็ติดต่อกับทาง นกแอร์ โดยโทรไปสอบถามก่อน เจ้าหน้าที่ ก็บอกขั้นตอน แล้วบอกว่า ถ้าจัดส่งทางไปรษณีย์ จะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ โอเคร แต่ในใจคิดว่า ทำไมนานจังว่ะ จากนั้นก็เข้าไปทำตามที่เจ้าหน้าที่บอกบอก (ในหน้า เว็ป) รอไป จนจะถึงวันครบกำหนด อ้าวเจ้ากรรม ทำไมหนังสือยังไม่มา โทรไปสอบถามว่า หนังสือถูกจัดส่งไปแล้วว เลยถามว่า มีเลขนำส่งไหมเดี่ยวไปตามที่ไปรษณีย์ เองก็ได้ คำตอบคือ ไม่มี ส่งแบบธรรมดา ไม่มีเลขนำส่งค่ะ เลยถามต่อว่า ต้องทำยังงัย รอวันพรุ่งนี้นะค่ะ โทรมาใหม่ถ้ายังไม่ได้รับจะออกใบแทน มาให้ พรุ่งนี้เช้าผมก็โทรไปอีก เขาบอกว่า เดี่ยวทางเราจะส่งใบแทน จะส่งแบบลงทะเบียนมาให้ อ้าวแล้วทำไมไม่ส่งละทะเบียนมาตั้งแต่แรกกก บางครั้ง ก็เข้าใจนะครับว่า ลดต้นทุน แต่เรื่องนี้ มันจะใช้งบประมาณขนาดนั้นเลยหรอครับ อีกอย่างตั๋วผมก็ซื้อในราคาปกติ ไม่ได้ซื้อราคาโปรโมชั่น สายการบิน อื่นๆนอกจากนกแอร์เป็นแบบนี้ไหมครับ ในการจัดส่ง ผมอยากรู้
ระบบจัดส่งใบยืนยันการรับเงิน/ใบกำกับภาษี ของสาย