การบริหาร & การจัดการ รถไฟฟ้าใต้ดิน

ปกติจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ขึ้นจากสถานีบางซื่อ การเดินทางก็สะดวกดีค่ะ
แต่ว่าตั้งแต่เปิดบริการรถไฟฟ้าสายสีม่วง การเดินทางแย่ลงมากค่ะ
- เริ่มตั้งแต่มีการตั้งจุดบริการขายตั๋วให้ผู้โดยสารสายสีม่วงที่มาต่อรถไฟฟ้าที่บางซื่อ การจัดวางขวางทางเดิน
- จุดแตะบัตรผ่านเข้ารถไฟฟ้า มีช่องผ่านแค่ 3 ช่อง ทำให้ผู้โดยสารรอแถวเพื่อแตะบัตรยาวมาก
- การยืนรอที่ชานชลา ปกติจะต่อ 2 แถว ซ้าย-ขวา เว้นช่องตรงกลางให้ผู้โดยสารลงจากรถ แต่เมื่อคนทะลัก ชานชลาไม่มีทียืน เจ้าหน้าที่รถไฟฟ้ากลับบอกผู้โดยสารให้แยกแถวขึ้นมาตรงช่องตรงกลาง คนเข้าคิวแรก ก็งง นะคะ เพราะให้คนด้านหลังขึ้นมายืนเป็นคิวแรก ส่งผลให้ระบบการเข้าแถวหายไป !!!
- ปกติรอรถขบวนถัดไป เนื่องจากเดินทางไกลต้องการนั่ง เดิมรอ 2 ขบวนก็ได้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ 3-4 ขบวน กว่าจะได้ขึ้น เนื่องจากผู้โดยสารแย่งกันขึ้นรถ
- จากการสังเกตตู้ขบวนรถเท่าเดิม ทำให้คนทะลักเข้ารถ จากสถานีแรกก็แทบไม่มีที่ยืน
- จับเวลาตั้งแต่เข้าสถานีกว่าจะได้ขึ้นรถ ปาเข้าไป เกือบ ครึ่ง ชั่วโมง

ทำไม ??? ไม่มีการวางแผนการจัดการที่ดีกว่านี้ ???
ในเมื่อทั้งๆ ที่รู้ว่าจะมีผู้โดยสารจากสายสีม่วงมาต่อรถที่สายสีน้ำเงินสถานีนี้
ฝากไปยังท่านที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่