รถ 4.5 ปี vigo champ 2.7vvti +LPG
ประสบปัญหาความร้อน และดับกลางอากาศ
เพราะวิ่งรอบสูงแช่ติดต่อกันนาน (ไม่ได้ดูเข็มความร้อน ไม่รู้ว่ามันขึ้นหรือไม่ขึ้น)
เปิดกระโปรงมาควันโขมง และฝาหม้อน้ำหลุดไป (หลุดหล่นอยู่ในห้องเครื่อง)
เติมน้ำลงไปในขณะที่เครื่องร้อนทันที (น่าจะทำให้มีปัญหาปะเก็น)
สตาทไม่ติด
สไลด์กลับมาแถวบ้าน กำลังให้ช่างเปิดฝาเครื่องดู
ข้อสันนิษฐานสถานเบา คือ ฝาสูบโก่ง
ข้อสันนิษฐานสถานหนัก คือ ฝาสูบร้าว/แตก
ค่าซ่อม หากเบา อยู่ประมาณ 30k
ค่าซ่อม หากหนัก อยู่ประมาณ 50-60k
เลยมาลอง search ดูหาราคาหรือร้านที่รับวางเครื่องพวก 1jz หรือ 1uz (ไม่โบ หรือโบ)
ว่าราคาพร้อมวาง +อะไหล่อื่นๆที่เสียหายเพิ่มเติมมันจะเท่าไหร่
อยากลองขอปรึกษาสมาชิกท่านอื่นๆในรัชดานี้
ว่าควรทำแบบไหน
หรือทางไหนมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร
ปล. รถใช้งาน ไม่ได้ไปแข่ง ใช้งานไม่เยอะ เฉลี่ยเดือนละ 1500-2000 โล ไม่บรรทุก
ปล. ทัศนคติของคนขับเคสนี้ คือ รถยังใหม่ ไม่น่าเกิดปัญหาความร้อน เลยย่ามใจ หลังจากนี้คงปรับทัศนคติใหม่
ปรึกษาปัญหาวางเครื่องใหม่หรือซ่อมเครื่องเก่าดี 2.7vvti
ประสบปัญหาความร้อน และดับกลางอากาศ
เพราะวิ่งรอบสูงแช่ติดต่อกันนาน (ไม่ได้ดูเข็มความร้อน ไม่รู้ว่ามันขึ้นหรือไม่ขึ้น)
เปิดกระโปรงมาควันโขมง และฝาหม้อน้ำหลุดไป (หลุดหล่นอยู่ในห้องเครื่อง)
เติมน้ำลงไปในขณะที่เครื่องร้อนทันที (น่าจะทำให้มีปัญหาปะเก็น)
สตาทไม่ติด
สไลด์กลับมาแถวบ้าน กำลังให้ช่างเปิดฝาเครื่องดู
ข้อสันนิษฐานสถานเบา คือ ฝาสูบโก่ง
ข้อสันนิษฐานสถานหนัก คือ ฝาสูบร้าว/แตก
ค่าซ่อม หากเบา อยู่ประมาณ 30k
ค่าซ่อม หากหนัก อยู่ประมาณ 50-60k
เลยมาลอง search ดูหาราคาหรือร้านที่รับวางเครื่องพวก 1jz หรือ 1uz (ไม่โบ หรือโบ)
ว่าราคาพร้อมวาง +อะไหล่อื่นๆที่เสียหายเพิ่มเติมมันจะเท่าไหร่
อยากลองขอปรึกษาสมาชิกท่านอื่นๆในรัชดานี้
ว่าควรทำแบบไหน
หรือทางไหนมีข้อดี ข้อเสียอย่างไร
ปล. รถใช้งาน ไม่ได้ไปแข่ง ใช้งานไม่เยอะ เฉลี่ยเดือนละ 1500-2000 โล ไม่บรรทุก
ปล. ทัศนคติของคนขับเคสนี้ คือ รถยังใหม่ ไม่น่าเกิดปัญหาความร้อน เลยย่ามใจ หลังจากนี้คงปรับทัศนคติใหม่