อยากจะเล่า ประสพการณ์ จากการใช้โทรศัพท์ ยี่ห้อหนึ่ง
และ ค่ายมือถือยี่ห้อนึ่ง
เมือเดือน เมษา 59 เราไปซื้อโทรศัพท์ Samsung s7 age
ที่ร้านดีแทค ตอนนั่นเราซื้อในราคาโปรโมชั้น ค่าเครื่องประมาณ 23,000 บาท จ่ายล่วงหน้า 3000 บาท สัญญา1ปี จะลดเป็นค่าบริการรายเดือนล่ะ ประมาณ 200 บาทต่อเดือน
สาเหตุที่ใช้ Samsung เพราะเราเป็นสาวกSamsung ใช้มาเกือบ10 ปี ใช้ไม่เคยมีปัญหา ถึงแม้คนรอบข้างจะใช้ไอโฟนก็ตาม เราก็เชียร์ Samsung มาตลอด รักSamsung มาก
หลังจากซื้อ Samsung s7 age มาได้ สองสัปดาห์ พบรอยจุดดำๆประมาณ 1จุดนิ้วชี้ ที่หน้าจอ เราก็ตกใจเกิดอะไรขึ้น
คนรอบข้างก็บอกว่า " บอกแล้วว่าอย่าไปซื้ออออ Samsung อ่ะ ปัญหาจุกจิก"
เราแก้ต่างให้" ไม่เป็นไรหรอก เอาไปส่งศูนย์ก็ได้ ไม่เสียเงินเพิ่มหรอก " พอเอาไปส่งซ่อมที่ศูนย์ MBK Samsung บอกว่า เกิดจากที่เราไม่ได้ ปิดการอัฟเดตapplication อัตโนมัติ ทำให้ software มีปัญหา " ก็รอประมาณ 2 วัน โทรตามให้ไปเอาได้ พอไปเอา บอกว่า ยังไม่เสร็จ ให้เรารอ เพราะ ต้องทดสอบระบบกันน้ำ
เราก็รอ 2 ชั่วโมง ไปดูหนังมา1รอบ กลับมาถึงก็ยังไม่ได้ มานั่งรอต่อ นอนรอก็ว่าได้ พนักงานบอกว่า ทดสอบระบบกันน้ำ ยังไม่ผ่านชักที และพอได้เครื่องมา พนักงานบอกว่า เปลี่ยนหน้าจอใหม่ทั้งหมด และให้หมอนหนุนคอมา 1อัน เป็นการขอโทษที่รอนาน ( สงสัยเห็นเรานอนคอย )
จากนั่นก็เอามาใช้งานตามปกติ ถ่ายรูปในเครื่องเยอะมากก ข้อมูลเริ่มเยอะขึ้น
ต่อมา วันที่24 กค เอาโทรศัพท์ ไปถ่ายรูปใต้น้ำ ที่สระว่ายน้ำที่คอนโด ไม่กลัวอะไร เพราะโทรศัพท์เรากันน้ำได้
เราไม่ทำลึกเกิด1 เมตร แน่นอน เอาหน้ามุดน้ำ และ เอาโทรศัพท์มา safely หน้าตัวเอง และขึ้นมาดูรูป ดูไม่ได้ ค๊าาาา
โปรแกรมลวนไปหมดแล้ว รู้ตัวเลยว่ามีปัญหาแน่นอน
รีบขึ้นสระไป ส่งซ่อมที่ ศูนย์ฟอร์จูน ไม่เอาแล้ว มาบุญครอง
เข็ดแล้วว!!
เอาไปส่งที่ฟอร์จูน ตอนนั่นทิ้งเครื่องไว้1เดือน เพราะเค้าต้องส่งศูนย์ใหญ่ พิจารณาความผิดพลาด ว่าเกิดจากใคร และสั่งอะไหล่มาซ่อม
ผ่านไป1เดือน ไม่มีการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด
รอไม่ไหว โทรไปถาม ได้คำตอบว่า เสร็จตั้งนานแล้ว ถามต่อว่า ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า
ทางศูนย์ เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดเกือบทั่งเครื่อง
ตอนนั่น รีบมาประชุมต่อ เลยไม่ได้เช็คเสียง ถือกลับบ้านปกติ
พอกลับมาถึง....มีคนโทรเข้ามา พบปัญหาว่า ลำโพงแตก ลองฟังเพลงเสียงเบามาก เทียบไม่ได้ยินเลย
ตอนนั่นเสียใจมากกกก ตัดสินว่าจะไม่ใช้Samsung อีกต่อไปแล้ว.....ทำเราเจ็บปวดเหลือเกิน ทนไม่ไหวแล้ว
เอาไปส่งซ่อมอีกรอบ ตัดสินใจ จะซื้อ iPhone 6s หลังซ่อมเสร็จเลย
คราวนี้ไปศูนย์ มาบุญครอง เค้าบอกว่า จำเป็นต้องเอาทิ้งไว้อีกรอบ เพราะต้องแกะเครื่องเอามา พิจารณา
เราขอเปลี่ยนเอาเครื่องใหม่เลย เพราะปัญหามันเยอะมาก
เราไม่ไว้ใจSamsung อีกต่อไปแล้ว
เค้าบอกว่า ต้องให้ ผู้จัดการพิจารณา
จะให้คำตอบใน 2-3 วัน
จากนั่นตัดสินใจ จะมาซื้อiPhone 6s ที่ dtac
ถามว่า จะซื้อในราคาโปรโมชั่นได้มั๊ย
ปรากฎว่าไม่ได้ เพราะติดสัญญาเดิม ต้องซื้อในราคาเต็มเท่านั่น
เรารู้สึกข้องใจ เลยโทรไป call center dtac
เค้าก็บอกว่า ไม่ได้ต้องซื้อในราคาเต็ม
( ปล. เราใช้ dtec มา 10 ปีแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนใจ
แต่การบริการวันนี้นี่ขอบอกเลยว่า ........ห่วยย????)
เราเลยเล่าปัญหาว่า เราซื้อโทรศัพท์จากคุณ แล้วมันมีปัญหามาก เราขออยากจะเปลี่ยนมาใช้ iPhone แล้ว
คุณจะมีวิธีการดูแลลูกค้าอย่างไร?
เค้าก็ยืนยันว่าเราต้องซื้อราคาเต็ม
เราก็บอกว่า งั่นเราจะปิดเบอร์ แล้วไปซื้อค่ายอื่น ในราคาโปรโมชั่น
Dtac บอกว่า เค้าจะเรียกค่าเสียหายจากเรา 6,000 บาท
เพราะติดสัญญาจากเค้า
เราก็บอกว่า " แบบนี้ก็ได้หรอ? "
สรุปว่าเราควรทำอย่างไรดีค่ะ
ปัญหามันรบกวนเรามาก เครื่องที่ซื้อมาจากคุณ แทบไม่ได้ใช้เลยย ส่งซ่อมตลอด ต้องเริ่มต้นใหม่หลายรอบ ข้อมูลก็หายหลายรอบ
สรุปแล้ว
เราควรทำอย่างไรดีค่ะ??
โทรไปตามงาน ก็ได้แต่บอกว่า อยู่ในขั้นตอน" พิจารณา"
ไม่ค่อย
Samsung กับ Dtac ทำลายความไว้ใจของเรามากกก
และ ค่ายมือถือยี่ห้อนึ่ง
เมือเดือน เมษา 59 เราไปซื้อโทรศัพท์ Samsung s7 age
ที่ร้านดีแทค ตอนนั่นเราซื้อในราคาโปรโมชั้น ค่าเครื่องประมาณ 23,000 บาท จ่ายล่วงหน้า 3000 บาท สัญญา1ปี จะลดเป็นค่าบริการรายเดือนล่ะ ประมาณ 200 บาทต่อเดือน
สาเหตุที่ใช้ Samsung เพราะเราเป็นสาวกSamsung ใช้มาเกือบ10 ปี ใช้ไม่เคยมีปัญหา ถึงแม้คนรอบข้างจะใช้ไอโฟนก็ตาม เราก็เชียร์ Samsung มาตลอด รักSamsung มาก
หลังจากซื้อ Samsung s7 age มาได้ สองสัปดาห์ พบรอยจุดดำๆประมาณ 1จุดนิ้วชี้ ที่หน้าจอ เราก็ตกใจเกิดอะไรขึ้น
คนรอบข้างก็บอกว่า " บอกแล้วว่าอย่าไปซื้ออออ Samsung อ่ะ ปัญหาจุกจิก"
เราแก้ต่างให้" ไม่เป็นไรหรอก เอาไปส่งศูนย์ก็ได้ ไม่เสียเงินเพิ่มหรอก " พอเอาไปส่งซ่อมที่ศูนย์ MBK Samsung บอกว่า เกิดจากที่เราไม่ได้ ปิดการอัฟเดตapplication อัตโนมัติ ทำให้ software มีปัญหา " ก็รอประมาณ 2 วัน โทรตามให้ไปเอาได้ พอไปเอา บอกว่า ยังไม่เสร็จ ให้เรารอ เพราะ ต้องทดสอบระบบกันน้ำ
เราก็รอ 2 ชั่วโมง ไปดูหนังมา1รอบ กลับมาถึงก็ยังไม่ได้ มานั่งรอต่อ นอนรอก็ว่าได้ พนักงานบอกว่า ทดสอบระบบกันน้ำ ยังไม่ผ่านชักที และพอได้เครื่องมา พนักงานบอกว่า เปลี่ยนหน้าจอใหม่ทั้งหมด และให้หมอนหนุนคอมา 1อัน เป็นการขอโทษที่รอนาน ( สงสัยเห็นเรานอนคอย )
จากนั่นก็เอามาใช้งานตามปกติ ถ่ายรูปในเครื่องเยอะมากก ข้อมูลเริ่มเยอะขึ้น
ต่อมา วันที่24 กค เอาโทรศัพท์ ไปถ่ายรูปใต้น้ำ ที่สระว่ายน้ำที่คอนโด ไม่กลัวอะไร เพราะโทรศัพท์เรากันน้ำได้
เราไม่ทำลึกเกิด1 เมตร แน่นอน เอาหน้ามุดน้ำ และ เอาโทรศัพท์มา safely หน้าตัวเอง และขึ้นมาดูรูป ดูไม่ได้ ค๊าาาา
โปรแกรมลวนไปหมดแล้ว รู้ตัวเลยว่ามีปัญหาแน่นอน
รีบขึ้นสระไป ส่งซ่อมที่ ศูนย์ฟอร์จูน ไม่เอาแล้ว มาบุญครอง
เข็ดแล้วว!!
เอาไปส่งที่ฟอร์จูน ตอนนั่นทิ้งเครื่องไว้1เดือน เพราะเค้าต้องส่งศูนย์ใหญ่ พิจารณาความผิดพลาด ว่าเกิดจากใคร และสั่งอะไหล่มาซ่อม
ผ่านไป1เดือน ไม่มีการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด
รอไม่ไหว โทรไปถาม ได้คำตอบว่า เสร็จตั้งนานแล้ว ถามต่อว่า ทำไมไม่โทรแจ้งลูกค้า
ทางศูนย์ เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่หมดเกือบทั่งเครื่อง
ตอนนั่น รีบมาประชุมต่อ เลยไม่ได้เช็คเสียง ถือกลับบ้านปกติ
พอกลับมาถึง....มีคนโทรเข้ามา พบปัญหาว่า ลำโพงแตก ลองฟังเพลงเสียงเบามาก เทียบไม่ได้ยินเลย
ตอนนั่นเสียใจมากกกก ตัดสินว่าจะไม่ใช้Samsung อีกต่อไปแล้ว.....ทำเราเจ็บปวดเหลือเกิน ทนไม่ไหวแล้ว
เอาไปส่งซ่อมอีกรอบ ตัดสินใจ จะซื้อ iPhone 6s หลังซ่อมเสร็จเลย
คราวนี้ไปศูนย์ มาบุญครอง เค้าบอกว่า จำเป็นต้องเอาทิ้งไว้อีกรอบ เพราะต้องแกะเครื่องเอามา พิจารณา
เราขอเปลี่ยนเอาเครื่องใหม่เลย เพราะปัญหามันเยอะมาก
เราไม่ไว้ใจSamsung อีกต่อไปแล้ว
เค้าบอกว่า ต้องให้ ผู้จัดการพิจารณา
จะให้คำตอบใน 2-3 วัน
จากนั่นตัดสินใจ จะมาซื้อiPhone 6s ที่ dtac
ถามว่า จะซื้อในราคาโปรโมชั่นได้มั๊ย
ปรากฎว่าไม่ได้ เพราะติดสัญญาเดิม ต้องซื้อในราคาเต็มเท่านั่น
เรารู้สึกข้องใจ เลยโทรไป call center dtac
เค้าก็บอกว่า ไม่ได้ต้องซื้อในราคาเต็ม
( ปล. เราใช้ dtec มา 10 ปีแล้ว ไม่เคยเปลี่ยนใจ
แต่การบริการวันนี้นี่ขอบอกเลยว่า ........ห่วยย????)
เราเลยเล่าปัญหาว่า เราซื้อโทรศัพท์จากคุณ แล้วมันมีปัญหามาก เราขออยากจะเปลี่ยนมาใช้ iPhone แล้ว
คุณจะมีวิธีการดูแลลูกค้าอย่างไร?
เค้าก็ยืนยันว่าเราต้องซื้อราคาเต็ม
เราก็บอกว่า งั่นเราจะปิดเบอร์ แล้วไปซื้อค่ายอื่น ในราคาโปรโมชั่น
Dtac บอกว่า เค้าจะเรียกค่าเสียหายจากเรา 6,000 บาท
เพราะติดสัญญาจากเค้า
เราก็บอกว่า " แบบนี้ก็ได้หรอ? "
สรุปว่าเราควรทำอย่างไรดีค่ะ
ปัญหามันรบกวนเรามาก เครื่องที่ซื้อมาจากคุณ แทบไม่ได้ใช้เลยย ส่งซ่อมตลอด ต้องเริ่มต้นใหม่หลายรอบ ข้อมูลก็หายหลายรอบ
สรุปแล้ว
เราควรทำอย่างไรดีค่ะ??
โทรไปตามงาน ก็ได้แต่บอกว่า อยู่ในขั้นตอน" พิจารณา"
ไม่ค่อย