อยากถามสตาร์บั๊ค

กระทู้สนทนา
ดิฉันมีข้อสงสัยในนโยบายของ สตาร์บั๊ค  เกี่ยวกับ โปร 1 แถม 1 จากการบริการของพนักงานร้านคาะ
เรื่องมีอยู่ว่า  ปกติดิฉันและลูกเป็นขาประจำสตาร์บั๊ค  อยู่ญี่ปุ่นก็ชอบร้านนี้ มาไทยก็เป็นสมาชิกบัตรเติมไม่เคยต่ำกว่า500บาท
วันเกิดก็ซื้อแก้ว เติมเงินให้ลูกเป็นของขวัญ จงรักภัคดีเหลือเกินกับกาแฟยี่ห้อนี้  เพราะพนักงานบริการดี กาแฟอร่อย
เพราะเป็นคนติดกาแฟ ปกติจะมาส่งลูกเรียนที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเกือบทุกวัน
นั่งรอลูก2-3 ชม ก็ซื้อกาแฟทุกวันแต่นั่งไม่เกิน ชม นะช๊อปปิ้งไปด้วย  
  จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา   ลูกสาวบอกว่า แม่หนูมีซื้อ1 แถม1 นะ เพิ่งกดมา คือถ้าเป็นสมาชิกก็จะมีโปรพวกนี้
ออกมาเรื่อยๆ ก็เบต่อแถวซื้อกับลูก  (สาขาชั้นG ย่อย  ด้าน เซ็นทรัล เพราะสาขาใหญ่ไม่มีที่นั่ง)
และลูกสาวชอบสาขานี้เพราะชีชอบบาริสต้าคนนึงที่ทำสมูทตี้เก่ง)
ด้านหน้าดิฉันมีลูกค้าสองคิว  แล้วทีพนักงานญ คนนึงอายุราวๆ30-40 ++ มาตัโกนบอกว่า  
"ลูกค้าท่านใดที่ซื้อกาแฟ ปกติไม่ได้ชซื้อ1แถม1 ให้มาซื้อเคาร์เตอร์แรกได้เลยค่ะ ว่าง  แล้วชีก็มาถาม
ลูกค้าชายด้านหน้าดิฉัน ลูกค้าโชว์ข้อความในมือถือ หล่ินไม่สนใจดูค่ะแล้วพูดเสียงดังปนรำคาญห้วนๆว่า สั่งมาเลยค่ะ
แล้วก็จดตามลูกค้า พอดี มีเคาเตอร์ที่หล่อนบอกว่าง แต่ไม่มีลูกค้า
เรียกดิฉันกับลูกไป สั่งออเดอร์ เต้าก็บริการดีปกติมีแนะนำ คือถึงซื้อ1 แถม 1 ดิฉันก็ไม่เคยซื้อแก้วเล็ก
แล้วสรุป ดิฉันได้กาแฟ ก่อนสองคิวแรก ที่ พนักงานญ คนนั้นเดินไปจดออเดอร์ตามแถว อีกค่ะ
คืออะไร? ทั้งๆที่แถวก็ไม่ยาวเท่าไกร่สามสี่คนเอง
เลย มา งง สรุป....
นโยบายร้านมีแบ่งแยก บูกค้าแถม กับลูกค้าปกติด้วย
คุณรู้ไม๊  ลูกค้ากดโปรแถมอะ ไม่ใช่ลูกค้ากระจอกที่ต้องต่อแถวนานๆ
รอกาแฟทีหลังคนื่นที่ซื้อโดยไม่กดโปรนะ เพราะ โปรมีแจ้งในสมาชิก
ที่เค้ากินกาแฟคุณประจำ คนกดโปร1 แถม1 ไม่ใช่ไม่มีเงินซื้อนะแต่เค้าฉลาดซื้อ
ในโปรก็บอก สมนาคุณลูกค้า ไม่ใช่เหรอ  แล้วทำไม คนซื้อปกติ(บางทีเป็นบูกค้าจรนะ)
ถึงได้รับบริการก่อน(แต่เผอิญวันนั้นไม่มีเลย) แต่ลูกค้าประจำสมาชิกต่อต่อคิวยาว
ได้กาแฟทีหลัง เหมือนอะไรซักอย่าง)
คือดิฉันได้ก่อนเพราะเคาเตอร์ว่างเรียกไปนะคะไม่ง้านก็คงได้กาแฟทีหลังเหมือนกัน
เหมือนดิฉันแซงคิวคนข้างหน้ายังไงไม่รู้ ทีแรกนึกว่าจะได้หลัง ผช ก้อนหน้า
ที่เค้ามาจดออเดอร์  
พอมานั่ง เนื่องจากก่อนดิฉันจะนั่ง มีลูกค้านั่ง 2 คน เค้าไปเอาเก้าอี้มาเสริมเป็นโซฟา 2 ที่
แล้วลุก ดิฉันก็ไปนั่งรอลูก คนเดียว  พนักงานญ คนเดิม เดินมา น้ำเสียงกระด้าว ถามว่า  
คุณนั่งคนเดียวเหรอคะ  ดิฉันตอบ ค่ะ ชีก็ยกเก้าอี้เสริมออกแบ้วพูดว่า
" นั่งคนเดียวแต่เก้าอี้นี่เกะกะทางเดินนะคะ " แล้วก็ยกเก้าอี้ไม้ไป  ดิฉันก็งง
ความผิดชั้นเหรอ ที่มานั่ง  แล้วก่อนนั่งดิฉันจะยกเก้าอี้ออกทำไม มันไกลค่ะไม่ใช่ข้างๆ
เป็นคุณคนอื่นจะยกออกเหรอคือถ้าใกล้จะยกออกค่ะ ปกติถ้าลูกค้าท่านอื่นต้องการก็จะมายก
ไปหรือยางทีถามมานั่งกับเราเราก็ยินดีนั่งด้วยเพราะนั่งคนเดียว
มาคิดๆ มายกก็นกไปสิทำไมต้องพูดจาแบบนี้กับลูกค้า  ยิ่งนั่วคิดยิ่วหวุดหวิดค่ะกะนั่งสบายๆจิบกาแฟซะกน่อย
เลยลุกไปเดินไปเดินหาขนมร้านอื่นกินเลย  ไม่นั่งก็ได้
คือมาเขียนๆๆนี่อยากถามนโยบายร้าน
ถ้าแบ่งลูกค้าแบบนี้มันถูกเหรอ?
แล้วจะมีโปรสำหรับสมาชิกไปทำไม?  
สมาชิกรู้สึกต้อยต่ำมากเหมือนมาขอกินฟรีไม่เสียเงินเลย
สรุปบริการลูกค้าจรดีกว่าสมาชิก? วันหลังจะได้เลิกเป็นสมาชิก ไม่เอาก็ได้ของฟรี
จะได้บริการดีประทับใจ หรือไปกินร้านอื่นที่ถูกกว่าดี?
*** inbox  ใช้ไม่ได้ถ้าอยากให้คำตอบเชิญหน้าเว็บนะคะ
ลูกค้าท่านอื่นจะได้รับทราบด้วย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่