ทำไงดี เมื่อครูที่เนอสเซอรี่ของลูก บอกเราว่า หาเนอสใหม่ดีกว่ามั้ยคะ

เราฝากลูกไว้ที่เนอสเซอรี่แห่งหนึ่งค่ะ ซึ่งก่อนฝากก็หาหลายที่อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ถูกใจ แถวบ้านที่พอจะไปรับไปส่งได้จากที่ทำงาน ก็หาได้น้อยค่ะ โดยเฉพาะ ตอนฝากแรกๆ ลูกเรายังไม่ถึงขวบ ตอนนี้ขวบนิดๆแล้ว ซึ่งที่ๆเราฝากไว้ตอนนี้ดูดีพร้อมทุกอย่าง ตั้งแต่สถานที่ จนถึงคุณภาพเด็ก คือหมายถึงพัฒนาการเด็กค่ะ เค้าดูแลดีค่ะ ลูกเราพัฒนาการดีขึ้นมาก จากที่เคยให้แม่เราเลี้ยงอยู่กับบ้าน แล้วไม่ค่อยได้ออกไปไหน ไม่มีสังคม ตอนนี้ดูมีพัฒนาการดี มีความสุขค่ะ
   แต่เรื่องที่คอยทำให้เรากังวลก็มีค่ะ อย่างช่วงนี้เราเห็นว่าลูกเราจะจ้องทีวีตาไม่กระพริบเลย ที่บ้านไม่ค่อยให้ดูหรอกค่ะ แต่เวลาไปทานข้าวข้างนอก ลูกจะเอาแต่จ้องทีวี เราเห็นดูนิดหน่อยก็ไม่เป็นไรค่ะ แต่พอนานๆ เราก็จะเบี่ยงเบนความสนใจ ให้ละสายตาจากจอบ้าง คือจริงๆ เราเข้าใจนะคะ ว่าเด็กอยู่ในช่วงเรียนรู้จากสิ่งรอบตัว เห็นทีวีหรืออะไรเคลื่อนไหวก็จะจ้อง จะดู ที่เนอสเซอรี่ เราก็เห็นว่าเค้าเปิดทีวีให้ดู การ์ตูนบ้าง วิดีโอเสริมพัฒนาการสอนท่องอาขยาน ก-ฮ บ้าง เพลงเด็กบ้าง เราก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ ที่ไหนๆก็เห็นทำกัน แต่บางครั้ง เราไปรับลูก ก็จะเห็นลูกได้ดูละคร ดูมิวสิควีดีโอ ตามครูพี่เลี้ยงค่ะ ด้วยความห่วงลูกหรือกังวลมากไปก็ไม่รู้ เราเลยคอมเมนต์ไปว่า ไม่อยากให้ลูกดูนานๆ ถ้ารู้สึกว่านาน ให้คุณครูพาเล่น หรือเบี่ยงเบนความสนใจบ้าง
     เท่านั้นแหละค่ะ จดหมายน้อยก็ร่อนมาหาเลย ประมาณว่า "จะไม่ให้เด็กดูเลยก็ไม่ได้ เพราะเปิดเสริมพัฒนาการให้เด็ก ไม่ได้ไร้สาระ ส่วนที่เราไปรับช้าแล้วเหลือลูกอยู่กับครูสองคน  จะให้ครูนั่งเล่นกับลูกเราตลอดก็เป็นไปไม่ได้ ที่เนอสก็มีกฏอยู่ว่าให้ดูได้นานแค่ไหน " (ถึงตรงนี้เราเข้าใจในคำอธิบายนะคะ แต่บรรทัดล่างๆบอกว่า )" ถ้างั้นคุณแม่ก็ดูเนอสใหม่เถอะค่ะ เพราะที่นี่คงไม่มีความสามารถพอที่จะเลี้ยงลูกคุณแม่ ตามที่คุณแม่ต้องการได้ ที่อื่นมีความสามารถกว่าเราเยอะ" ประมาณนี้ค่ะ
     เราอาจจะกังวลมากเกินไป คาดหวังมากเกินไป หรือหวังว่าเค้าจะตอบกลับมาว่า " ค่ะ ทางเราจะคอยดูให้ค่ะ ไม่ให้น้องดูนานๆ" หรืออะไรทำนองนี้ค่ะ ไม่ใช่บอกว่าให้ไปหาที่ใหม่ รู้สึกกระอักกระอ่วนบอกไม่ถูก แม่ๆหรือเพื่อนๆในพันทิป คิดว่าเราควรทำยังไงดีคะ
     เพื่อความสุขของลูก พัฒนาการของลูก ต้องยอมให้ลูกเรียนที่นี่ต่อ หรือควรหาที่ใหม่ ไกลหน่อยก็ยอม (จริงๆที่นี่ก็ไม่ได้ใกล้นะ มีที่ใกล้กว่า แต่สถานที่ไม่โอเค)  เรากลัวแค่ว่าย้ายแล้วจะเจอแย่กว่า แล้วต้องบากหน้ากลับมาอีก หรือยอมอยู่ที่นี่ต่อแต่คอมเม้นต์อะไรไม่ได้เลยค่ะ

แก้ไขเพิ่มเติมค่ะ
ที่เนอสจะรับดูเด็กถึง ห้าโมงครึ่ง หลังจากนั้นค่าโอทีครูจะเป็นชั่วโมงค่ะ  เหมาจ่ายได้ถึง 3 ทุ่มค่ะ ปกติเราไปรับสองทุ่มกว่านิด ช้าสุดจะเป็นเกือบ 3 ทุ่ม แต่ไม่บ่อย นับบครั้งได้ ปกติจะะมีคนที่ช้ากว่าเราอยู่ คนสองคน แต่จะมีบางครั้งที่แม้เราจะไปรับก่อนสองทุ่ม ก็จะเหลือลูกเราคนเดียวค่ะ
ปกติเราเหมาจ่ายค่าล่วงเวลา รายเดือนถึง สามทุ่มค่ะ

เราทำงานอยู่โรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่