ขอคำแนะนำเรื่องการฟ้องร้องค่ะ

กระทู้คำถาม
ขอสอบถามเพิ้มเติมค่ะ
ลูกค้านำกระเป๋าไปตรวจและทิ้งไว้ที่ร้านและแจ้งว่สถ้า
ดิฉันอยากได้กระเป๋าคืน ให้ไปจ่ายตรวจดิฉันจ่ายเงินค่าตรวจสอบกระเป๋า
และได้ไปทำการลงบันทีกประจำวันไว้แล้วค่ะ ในรายละเอียด
ที่แจ้งนั้นส่วนหนึ่งแจ้งว่า ถ้าลูกค้าทำการใดๆให้ดิฉันได้รับความเสียหาย
ลูกค้าต้องรับผิดชอบ
บ่ายวันนี้ลูกค้าโทรไปหาเพื่อนของดิฉัน(ไม่ทราบว่าได้เบอร์มาอย่างไร)
แต่พอรู้ว่าเป็นเพื่อนของดิฉันลูกค้าก็วาง ดิฉันรู้สึกไม่สบายใจ คิดว่า
ลูกค้าจะโทรไปที่ทำงาน หรือ โทรหาเพื่อน หรือญาติ หรือประกาศลงใน
Ig facebookในทางที่จะให้ดิผฉันเสียหาย ไม่ทราบว่าดิฉันสามารถทำอะไร
ได้บ้างคะเพื่อป้องกันตัวหรือถ้าคุณลูกค้าทำให้ดิฉันเสียหาย โดยการโทรศัพท์
ไปที่ทำงานพูดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ดิฉันทำอย่างไรได้บ้าง(ไอโฟนบันทึกเสียงระหว้าง
สนทนาไม่ได้)
ช่วยด้วยค่ะ
----
แบ็คกราวน์เรื่องค่ะ

ดิฉันเปิดร้านขายของออนไลน์ ซื้อของแบรนด์เนมมือสองจากเว๊บไซต์ต่างประเทศมาขายซึ่งทางเว๊บไซต์ในต่างประเทศยืนยันว่าสินค้าเป็นของจริง
ต่อมาลูกค้าในเมืองไทยที่ซื้อของจากร้านดิฉันไปได้แจ้งว่าสินค้าที่ได้รับเป็นของปลอม
ดิฉันจึงได้แจ้งกับลูกค้าว่าถ้าไม่สบายใจยินดีรับซื้อสินค้าคืนมา
เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาดิฉันโอนเงินคืนลูกค้าไปและแจ้งลูกค้าว่าจะให้แมซเซนเจอร์ไปรับของคืนในวันจันทร์
ปรากฏว่าลูกค้าไม่ยอมคืนของบอกว่าจะเอาไปตรวจสอบที่ร้านตรวจกระเป็าก่อนว่าของปลอมจริงหรือไม่
ดิฉันโอนเงินคืนเมื่อวันอาทิตย์ที่21สค แต่วันนี้23สคลูกค้าเอากระเป็าไปตรวจสอบและแจ้งกลับมาว่าเป็นของปลอมให้ดิฉันรับผิดชอบค่าตรวจกระเป๋าและจะฟ้องร้องดิฉันที่ขายของปลอมให้ ประเด็นที่อยากปรึกษาคือ
1.ดิฉันขายกระเป๋าให้ลูกค้าโดยที่ไม่ทราบว่าเป็นของปลอม เมื่อลูกค้าไม่พอใจดิฉันก็โอนเงินให้แล้ว และขอรับของคืนเนื่องจากดิฉันต้องเอาไปเคลมกับร้านในต่างประเทศ แต่ลูกค้าซึ่งรับเงินโอนไปแล้วไม่คืนของ ถือว่าลูกค้าฉ้อโกงหรือไม่
2.การตรวจสอบกระเป๋าซึ่งลูกค้ากระทำหลังจากดิฉันโอนเงินคืนให้แล้วดิฉันต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายตามที่ลูกค้าแจ้งมาหรือไม่
3.ดิฉันมีสิทธิ์ฟ้องร้องลูกค้าที่ลูกค้ารับเงินไปแล้วไม่คืนของหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่