Hell or High Water
หนังฟอร์มเล็กๆที่อัดแน่นด้วยความเข้มข้นเพื่อไขว่คว้าโอกาสแห่งแสงอรุณที่อยู่เบื้องหน้า เป็นหนังเรื่องที่ดูก็รู้ว่ามันจะไปทิศทางใดแต่ผู้กำกับภาพยนตร์เดวิด แมคเคนซี่ย์ นำเสนอได้อย่างยอดเยี่ยมจากความเรียบง่ายมาอยู่ในระดับพิเศษของหนังแนวนี้
หนังให้ความรู้สึกความสมจริงมากแน่นอนว่าจึงไม่บันเทิงแบบหนังตลาดทั่วๆไปเลย แต่กับวิธีการเล่าเรื่องอยู่บนความมีชั้นเชิง และตัวบทหนังที่เขียนโดย เทเลอร์ เชอริแดน เปี่ยมด้วยกลิ่นไอความข้นแข้นเจ็บปวดของการดิ้นรนของชนชั้นล่าง และมีการเสียดสีสังคมจากบทตลกร้ายแทรกเป็นระยะๆ ผ่านตัวละคร
บทบาทตัวละครที่มาแบบคู่หู สองแบบจากคู่พี่น้อง เบ็น ฟอสเตอร์ คู่ คริส ไพน์ และ เจฟฟ์ บริดเจส คู่ กิล เบอร์มิงแฮม ที่จะทำให้คนดูได้รับรู้เบื้องลึกปูมหลังของตัวละครในเวลาอันสั้นได้เนียนมากจากการเล่าเรื่องที่ผู้กำกับมอบแด่ผู้ชม เป็นความสนุกที่ผมชอบมากจากหนังเรื่องนี้
และที่สำคัญของหนังฟอร์มเล็กนี้มีไม่แพ้หนังฟอร์มยักษ์คือ การลุ้นเอาใจช่วยตัวละครในแบบสองอารมณ์ คือแบบหนีตาย และแบบเฉือนคมขบเหลี่ยม ที่ต่างก็ให้ความเคารพกันในแบบลูกผู้ชายควรเป็น
หากว่าความยากเข็ญลำบากมันคืออุปสรรคและเป็นเป้าหมายที่เปี่ยมความรุ่งโรจน์คนเราย่อมจะก้าวไปหามันอยู่ดี ขึ้นกับวิถีของบุคคลจะเลือกใช้ เมื่อได้ดูหนังจบบริบูรณ์มันเป็นข้อขบคิดในใจที่มีขึ้นกับหนังเรื่องนี้
[CR] ไปตีตั๋วหนังมาให้ดาว
หนังฟอร์มเล็กๆที่อัดแน่นด้วยความเข้มข้นเพื่อไขว่คว้าโอกาสแห่งแสงอรุณที่อยู่เบื้องหน้า เป็นหนังเรื่องที่ดูก็รู้ว่ามันจะไปทิศทางใดแต่ผู้กำกับภาพยนตร์เดวิด แมคเคนซี่ย์ นำเสนอได้อย่างยอดเยี่ยมจากความเรียบง่ายมาอยู่ในระดับพิเศษของหนังแนวนี้
หนังให้ความรู้สึกความสมจริงมากแน่นอนว่าจึงไม่บันเทิงแบบหนังตลาดทั่วๆไปเลย แต่กับวิธีการเล่าเรื่องอยู่บนความมีชั้นเชิง และตัวบทหนังที่เขียนโดย เทเลอร์ เชอริแดน เปี่ยมด้วยกลิ่นไอความข้นแข้นเจ็บปวดของการดิ้นรนของชนชั้นล่าง และมีการเสียดสีสังคมจากบทตลกร้ายแทรกเป็นระยะๆ ผ่านตัวละคร
บทบาทตัวละครที่มาแบบคู่หู สองแบบจากคู่พี่น้อง เบ็น ฟอสเตอร์ คู่ คริส ไพน์ และ เจฟฟ์ บริดเจส คู่ กิล เบอร์มิงแฮม ที่จะทำให้คนดูได้รับรู้เบื้องลึกปูมหลังของตัวละครในเวลาอันสั้นได้เนียนมากจากการเล่าเรื่องที่ผู้กำกับมอบแด่ผู้ชม เป็นความสนุกที่ผมชอบมากจากหนังเรื่องนี้
และที่สำคัญของหนังฟอร์มเล็กนี้มีไม่แพ้หนังฟอร์มยักษ์คือ การลุ้นเอาใจช่วยตัวละครในแบบสองอารมณ์ คือแบบหนีตาย และแบบเฉือนคมขบเหลี่ยม ที่ต่างก็ให้ความเคารพกันในแบบลูกผู้ชายควรเป็น
หากว่าความยากเข็ญลำบากมันคืออุปสรรคและเป็นเป้าหมายที่เปี่ยมความรุ่งโรจน์คนเราย่อมจะก้าวไปหามันอยู่ดี ขึ้นกับวิถีของบุคคลจะเลือกใช้ เมื่อได้ดูหนังจบบริบูรณ์มันเป็นข้อขบคิดในใจที่มีขึ้นกับหนังเรื่องนี้