ผมสั่งซื้อสินค้าไปตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคม โดยเลือกชำระผ่านบตรเครดิต และรับของที่บิ๊กซี เมื่อสั่งซื้อเสร็จก็ไม่มีข้อมูลอะไรแจ้งมา ก็คิดว่าตอนไปรับสินค้าคงใช้แค่บัตรประชาชนก็พอ
เมื่อวันพฤหัสที่ 18 มี sms แจ้งว่า อยู่ในขั้นตอนจัดเตรียมสินค้า
เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มี sms แจ้งว่า อยู่ในระหว่างเตรียมการจัดส่ง
พอเมื่อคืนนี้วันที่ 24 ลองเข้าไปเช็คในหน้าเว็ป พบว่า ขึ้นว่าจัดส่งแล้ว
ก็งงๆว่าหมายถึงส่งไปที่บิ๊กซีแล้ว หรือมีคนรับของแล้ว พอดีมันเป็นเวลาประมาณ 4 ทุ่มเลยติดต่อโทรถามไม่ได้ ก็คิดว่าเดี๋ยววันรุ่งขึ้นจะแวะไปที่บิ๊กซีดูเลย
พอวันนี้ไปที่บิ๊กซี พนักงานขอเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน และ เอกสารรายการสั่งซื้อสินค้า .... ทำไมไม่มีแจ้งไว้ล่วงหน้าว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไม่เป็นไร เดี๋ยวแวะกลับบ้านไปเอกมาก็ได้ เลยเช็คก่อนว่าของมาหรือยัง พนักงานขอเลขที่สั่งซื้อ ผมเลยเอาเลขใน sms ให้ดู ปรากฎว่า ไม่ใช่เลขคำสั่งซื้อ ดูข้อมูลไม่ได้ ทำไงล่ะ.... พนักงานก็เลยเอาสมุดรายการสินค้ามาไล่ดูให้ ก็เจอว่าของมาถึงบิ๊กซีแล้ว
ผมเลยกลับบ้านเอาสำเนาบัตรประชาชน แล้วเปิดเว็ปเตรียมพิมพ์เอกสาร แต่ไม่มีข้อมูลใดๆเลยในหน้าเว็ปที่ลูกค้าเข้าดูได้
ลองไปค้นในเมล์ว่ามีส่งมาแล้วพลาดไม่เห็นหรือเปล่า ก็ไม่เจอ ค้นใน junk ก็ไม่มี
โทรไป call center แจ้งปัญหา พนักงานบอกจะประสานงานให้ จะส่งเมล์ให้ตอนช่วงบ่าย บอกไปว่า ผมรอปริ้นท์อยู่ ให้ส่งมาเลย ก็บอกว่าจะเร่งให้ (คนแรกพูดดี)
รอจนสิบกว่านาทีไม่ส่งมาเลยโทรไปอีกรอบ คนที่สองพูดน้ำเสียงไม่ดี (สงสัยลูกค้ามีปัญหากันเยอะ รับสายจนอารมณ์เสีย) บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าต้องรอ ในใจคิดว่า อะไรวะ ความผิดของระบบคุณ ไม่เกี่ยวกับลูกค้าทำไมลูกค้าต้องเสียเวลารอ นี่ผมก็เสียเวลาแวะกลับบ้านมาแล้วนะ เลยบอกไปว่า ต้องดำเนินการให้เลย เอาเบอร์ฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาก็ได้ เค้าก็บอกไม่มีเบอร์ ... เลยขอคุยกับหัวหน้าแทน ก็บอกหัวหน้าติดสาย ผมก็ขอรอสายเลย (วางไปเดี๋ยวก็ต้องโทรมาอีก)
พอหัวหน้ามาเลยให้โซลูชั่นว่า จะประสานงานให้รับสินค้าโดยใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนก็พอ โอเค อันนี้ค่อยรับได้
แต่สุดท้ายเลย ระบบหน้าเว็ปของ cdiscount นี่แย่มาก ดูข้อมูลอะไรไม่ค่อยได้ บางทีเรียกข้อมูลก็ไม่มีมา บอกไม่มีการสั่งซื้อมาก่อน แถมระบบส่งอีเมล์อัตโนมัติของใบสั่งซื้อก็ชุ่ย ไม่มีส่งมาให้ (อีเมล์แอดเดรสในระบบไม่ผิด เพราะก่อนหน้านี้ส่งเมล์มาเตือนว่ามีสินค้าในตระกร้ายังไม่จ่ายเงินส่งมาอยู่)
เข้าไปที่ fb ก็เจอคนมีปัญหากับการสั่งซื้อเพียบ
ใครจะสั่งซื้อก็ลองชั่งใจดูละกันครับว่าจะลองดีไหม
Cdiscount ระบบแย่มาก สั่งซื้อสินค้าแล้วมีปัญหา การแก้ปัญหาก็ล่าช้า
เมื่อวันพฤหัสที่ 18 มี sms แจ้งว่า อยู่ในขั้นตอนจัดเตรียมสินค้า
เมื่อวันศุกร์ที่ 18 มี sms แจ้งว่า อยู่ในระหว่างเตรียมการจัดส่ง
พอเมื่อคืนนี้วันที่ 24 ลองเข้าไปเช็คในหน้าเว็ป พบว่า ขึ้นว่าจัดส่งแล้ว
ก็งงๆว่าหมายถึงส่งไปที่บิ๊กซีแล้ว หรือมีคนรับของแล้ว พอดีมันเป็นเวลาประมาณ 4 ทุ่มเลยติดต่อโทรถามไม่ได้ ก็คิดว่าเดี๋ยววันรุ่งขึ้นจะแวะไปที่บิ๊กซีดูเลย
พอวันนี้ไปที่บิ๊กซี พนักงานขอเอกสาร สำเนาบัตรประชาชน และ เอกสารรายการสั่งซื้อสินค้า .... ทำไมไม่มีแจ้งไว้ล่วงหน้าว่าต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง ไม่เป็นไร เดี๋ยวแวะกลับบ้านไปเอกมาก็ได้ เลยเช็คก่อนว่าของมาหรือยัง พนักงานขอเลขที่สั่งซื้อ ผมเลยเอาเลขใน sms ให้ดู ปรากฎว่า ไม่ใช่เลขคำสั่งซื้อ ดูข้อมูลไม่ได้ ทำไงล่ะ.... พนักงานก็เลยเอาสมุดรายการสินค้ามาไล่ดูให้ ก็เจอว่าของมาถึงบิ๊กซีแล้ว
ผมเลยกลับบ้านเอาสำเนาบัตรประชาชน แล้วเปิดเว็ปเตรียมพิมพ์เอกสาร แต่ไม่มีข้อมูลใดๆเลยในหน้าเว็ปที่ลูกค้าเข้าดูได้
ลองไปค้นในเมล์ว่ามีส่งมาแล้วพลาดไม่เห็นหรือเปล่า ก็ไม่เจอ ค้นใน junk ก็ไม่มี
โทรไป call center แจ้งปัญหา พนักงานบอกจะประสานงานให้ จะส่งเมล์ให้ตอนช่วงบ่าย บอกไปว่า ผมรอปริ้นท์อยู่ ให้ส่งมาเลย ก็บอกว่าจะเร่งให้ (คนแรกพูดดี)
รอจนสิบกว่านาทีไม่ส่งมาเลยโทรไปอีกรอบ คนที่สองพูดน้ำเสียงไม่ดี (สงสัยลูกค้ามีปัญหากันเยอะ รับสายจนอารมณ์เสีย) บอกว่า ทำอะไรไม่ได้ ลูกค้าต้องรอ ในใจคิดว่า อะไรวะ ความผิดของระบบคุณ ไม่เกี่ยวกับลูกค้าทำไมลูกค้าต้องเสียเวลารอ นี่ผมก็เสียเวลาแวะกลับบ้านมาแล้วนะ เลยบอกไปว่า ต้องดำเนินการให้เลย เอาเบอร์ฝ่ายที่เกี่ยวข้องมาก็ได้ เค้าก็บอกไม่มีเบอร์ ... เลยขอคุยกับหัวหน้าแทน ก็บอกหัวหน้าติดสาย ผมก็ขอรอสายเลย (วางไปเดี๋ยวก็ต้องโทรมาอีก)
พอหัวหน้ามาเลยให้โซลูชั่นว่า จะประสานงานให้รับสินค้าโดยใช้แค่สำเนาบัตรประชาชนก็พอ โอเค อันนี้ค่อยรับได้
แต่สุดท้ายเลย ระบบหน้าเว็ปของ cdiscount นี่แย่มาก ดูข้อมูลอะไรไม่ค่อยได้ บางทีเรียกข้อมูลก็ไม่มีมา บอกไม่มีการสั่งซื้อมาก่อน แถมระบบส่งอีเมล์อัตโนมัติของใบสั่งซื้อก็ชุ่ย ไม่มีส่งมาให้ (อีเมล์แอดเดรสในระบบไม่ผิด เพราะก่อนหน้านี้ส่งเมล์มาเตือนว่ามีสินค้าในตระกร้ายังไม่จ่ายเงินส่งมาอยู่)
เข้าไปที่ fb ก็เจอคนมีปัญหากับการสั่งซื้อเพียบ
ใครจะสั่งซื้อก็ลองชั่งใจดูละกันครับว่าจะลองดีไหม