เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อช่วยต้นเดือน สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเซลล์ของ AIS Fiber เข้าไปตั้งบูทขายแพคเกจที่หน้าหมู่บ้าน
ไอ้เราด้วยความที่เป็นลูกค้า AIS มานาน และอยากเป็นตลอดไป ก็เลยรีบวิ่งเข้าไปตะครุบ เลือกเอาแพคเกจสูงสุด
หลังจากนั้น ก็เริ่มกระบวนการไล่ล่าก็เริ่มขึ้น..... เริ่ม!!!!!!!!
หลังจากทำการสมัครที่หน้าหมู่บ้านวันนั้น
เซลล์: หลังจากนี้ อีก 4-5 วัน จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อทำการนัดติดตั้ง
รอ..... รอ.... รอ...... 4 วัน ก็แล้ว..... 5 วัน ก็แล้ว..... จนวันที่ 6 ยังไม่โทรมา ด้วยความร้อนใจ เพราะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตรายเก่า
ที่ใช้งานอยู่แล้วด้วย ..... งานเข้าหละครับ งานนี้ ก็เลยตัดสินใจโทรไปหา Call Center .....
โอ๊ะ โอ!!!!!
Call Center : คุณ xxx ค่ะ เราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เราตรวจสอบไม่พบข้อมูลการสมัครของคุณค่ะ .......
เรา: คือ อะไร????????????
ก็เคลียร์กันไป จนลงตัว นัดช่างเข้ามาติดตั้ง วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ก็ รอ ร้อ รอ รอ ......
พอถึงวันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม มีทีมช่างเข้ามาติดตั้ง 3 คน ด้วยรถใหม่ป้ายแดง เบื่องต้น ทีมช่างก็วิ่งไป วิ่งมา ทำการวัด
ค่าสัญญาณอะไรสักอย่างตามจุด (กล่องสัญญาณ) ต่าง ๆ ในหมู่บ้าน ประมาณ 4-5 จุด แล้วก็วิ่งหน้าเริ่ดเข้ามาแจ้งว่า
ทีมช่าง: "คุณลูกค้าครับ เราไม่สามารถทำการติดตั้งให้ลูกค้าได้นะครับ เนื่องจากค่ามันเกิน.........."
เรา: ฮึ๊!!!!..... ค่าอะไร..... แล้วจะต้องทำอย่างไร
ทีมช่าง: "ทางเราจะแจ้งกลับไปทางช่างที่มาติดกล่องสัญญาณ เพื่อทำการแก้ไข ครับ หลังจากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้ง เพื่อนัดหมาย
ติดตั้งอีกครั้งครับ"................
เรา: อะเคร.......รอ.... รอ.... รอ.... เงียบ zzzzzzzz
จนอดรนทนไม่ไหว กลัวเน็ตรายเดิมจะตัดสัญญาณ แล้ว AIS Fiber ก็ยังติดตั้งไม่ได้ ตายแน่ ๆ เลยช้านนนนนนนน
ชีวิตที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต ช้านต้องลงแดงแน่ ๆ เลยตัดสินใจโทรไปที่ Call Center 1185 ..... 3 รอบ ไม่มีพนักงานรับสาย ฝากเบอร์ให้ติดต่อกลับ
ก็ไม่ติดต่อกลับ....... ไม่เป็นไร ช้านเดินเข้า AIS Shop ที่แฟชั่น เลยจ้า แจ้งเจ้าหน้าที่ไป........ เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แต่ให้คำตอบอะไรไม่ได้
ให้กลับบ้านไปรอ ..... รอ..... รอการติดต่อกลับ
สาย ๆ วันจันทร์ ที่ 22 มีสายสวรรค์ โทรเข้ามา (เบอร์ 1175 เสียงผู้ชาย)
Call Center: คุณ xxx ครับ เราทำการรับเรื่องและตรวจสอบพื้นที่ ที่คุณได้ทำการสมัครเพื่อใช้งาน AIS Fiber ไว้
พบว่า พื้นที่ดังกล่าวยังไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของเราครับ................
...........................เหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ!!!!!!!!!!!!..................................
คือ อะไร แล้วให้เซล์ เข้ามาขายแพคเกจได้อย่างไร แล้วที่ทีมช่างวิ่งสำรวจ 4-5 จุดในหมู่บ้าน คืออะไร............ ด้วยความ งง งวย....
เลยวางสายไปด้วยความเศร้า........................ กลับบ้านไป นอนคิด นอนฝัน ......... ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น............
เช้าวันอังคาร ที่ 23 กลั้นใจโทรไป 1175 อีกครั้ง แจ้งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น............ พนักงานรับเรื่อง และแจ้งจะติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด
รอ ....... รอ........ รอ จนเที่ยง....... มีสายสวรรค์ โทรเข้ามา (เบอร์ 1175 เสียงผู้ชาย น่าจะเป็นทีมช่าง) รอบที่ 2
Call Center: คุณ xxx ครับ เราจะเข้าไปทำการติดตั้งอีกครั้ง ในวันอังคาร ที่ 30 เวลา 09.00 - 12.00 น.
เรา: เย่ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ .......... ชัวร์นะค่ะ จริง ๆ นะค่ะ.............
Call Center: ชัวร์ครับ ...........
วางสาย ........ กินข้าวเที่ยงด้วยความสบายใจ กลับเข้าทำงานช่วงบ่ายด้วยรอยยิ้ม.........................
จนเวลาเกือบ 4 โมงเย็น มีสายเบอร์ 1742 โทรเข้ามา (เสียงผู้ชาย น่าจะเป็น Call Center)
Call Center: คุณ xxx ครับ เราทำการตรวจสอบข้อมูลที่คุณแจ้งมาเมื่อเข้านี้ให้แล้วนะครับ ทีมช่างแจ้งว่า
กล่องสัญญาณแถวบ้านคุณ เต็มแล้วครับ เนื่องจากกลับสัญญาณ 1 จุด จะเชื่อมต่อไป 8 หลังครับ
ซึ่งจุดที่ใกล้เคียงกับบ้านคุณ ถูกเชื่อมต่อเต็มหมดแล้ว ครับ เราเลยไม่สามารถทำการติดตั้งให้ได้ครับ
เรา: ห๊ะ!!!!!!!!!! อะไรนะ!!!!!!!!!!!! เต็มเหรอ เต็มได้ไง ก็ช่างที่เข้ามาทำการติดตั้งเมื่อวันเสาร์ ที่ 20 แจ้งกับเราว่า ในหมู่บ้านช้าน
บ้านของช้านเป็นหลังแรกเลย............. ปรี๊ดดดดดดดดดดดดด แตกกกกกกกกกกกกกกกกก เลยจ้า ............
บอกตรง .............. ของขึ้น ............ คืออะไร
(มุขใหม่เหรอ ทำไมเหรอค่ะ ไม่อยากให้เราใช้เน็ตของคุณขนาดนั้นเลยเหรอ หาข้ออ้างโน่น นั่น นี่ มาอ้างได้ตลอด ๆ หรือว่าเงินของช้าน
มันซื้อข้าวกินไม่ได้ มันไม่มีค่าใช่มั้ยค่ะ (คิดในใจ))
Call Center: เอิ่ม ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวผมต่อสายให้คุณ XXX คุยกับช่างเทคนิคโดยตรง เลยนะครับ ...............
รอสายประมาณ 1 - 2 นาที
Call Center: เอิ่ม .... คุณ xxx ครับ ช่างเทคนิคติดสายลูกค้าอยู่ทุกท่านเลย ครับ ผมขออนุญาตรับเรื่องไว้ และจะให้ช่างเทคนิคติดต่อ
กลับไป อีกไม่เกิน 1 ชั่วโมงนะครับ
รอตั้งแต่วางสาย จนถึงตอนนี้ วันพุธ ที่ 24 เวลา 14.18 น. ยังไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมา.......................
สรุปแล้ว............ คือยังไง .......... บ้านช้านจะได้ใช้ AIS Fiber ไหม แล้วกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายเก่า ช้านควรทำยังไง
คอนเฟิร์มการขอยกเลิก (ตัดวันที่ 1 กันยายน) หรือไปขอยกเลิก การขอยกเลิกที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ .....................
บอกตรง ............... เฟล...................... กับ AIS อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
[CR] มอบโล่ 10 กระโหลก เรื่องการแถ ให้ AIS Fiber
ไอ้เราด้วยความที่เป็นลูกค้า AIS มานาน และอยากเป็นตลอดไป ก็เลยรีบวิ่งเข้าไปตะครุบ เลือกเอาแพคเกจสูงสุด
หลังจากนั้น ก็เริ่มกระบวนการไล่ล่าก็เริ่มขึ้น..... เริ่ม!!!!!!!!
หลังจากทำการสมัครที่หน้าหมู่บ้านวันนั้น
เซลล์: หลังจากนี้ อีก 4-5 วัน จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาเพื่อทำการนัดติดตั้ง
รอ..... รอ.... รอ...... 4 วัน ก็แล้ว..... 5 วัน ก็แล้ว..... จนวันที่ 6 ยังไม่โทรมา ด้วยความร้อนใจ เพราะไปยกเลิกอินเตอร์เน็ตรายเก่า
ที่ใช้งานอยู่แล้วด้วย ..... งานเข้าหละครับ งานนี้ ก็เลยตัดสินใจโทรไปหา Call Center .....
โอ๊ะ โอ!!!!!
Call Center : คุณ xxx ค่ะ เราต้องขออภัยด้วยนะค่ะ เราตรวจสอบไม่พบข้อมูลการสมัครของคุณค่ะ .......
เรา: คือ อะไร????????????
ก็เคลียร์กันไป จนลงตัว นัดช่างเข้ามาติดตั้ง วันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม เวลา 10.00 น. ก็ รอ ร้อ รอ รอ ......
พอถึงวันเสาร์ ที่ 20 สิงหาคม มีทีมช่างเข้ามาติดตั้ง 3 คน ด้วยรถใหม่ป้ายแดง เบื่องต้น ทีมช่างก็วิ่งไป วิ่งมา ทำการวัด
ค่าสัญญาณอะไรสักอย่างตามจุด (กล่องสัญญาณ) ต่าง ๆ ในหมู่บ้าน ประมาณ 4-5 จุด แล้วก็วิ่งหน้าเริ่ดเข้ามาแจ้งว่า
ทีมช่าง: "คุณลูกค้าครับ เราไม่สามารถทำการติดตั้งให้ลูกค้าได้นะครับ เนื่องจากค่ามันเกิน.........."
เรา: ฮึ๊!!!!..... ค่าอะไร..... แล้วจะต้องทำอย่างไร
ทีมช่าง: "ทางเราจะแจ้งกลับไปทางช่างที่มาติดกล่องสัญญาณ เพื่อทำการแก้ไข ครับ หลังจากนั้น จะมีเจ้าหน้าที่ โทรมาแจ้ง เพื่อนัดหมาย
ติดตั้งอีกครั้งครับ"................
เรา: อะเคร.......รอ.... รอ.... รอ.... เงียบ zzzzzzzz
จนอดรนทนไม่ไหว กลัวเน็ตรายเดิมจะตัดสัญญาณ แล้ว AIS Fiber ก็ยังติดตั้งไม่ได้ ตายแน่ ๆ เลยช้านนนนนนนน
ชีวิตที่ไม่มีอินเตอร์เน็ต ช้านต้องลงแดงแน่ ๆ เลยตัดสินใจโทรไปที่ Call Center 1185 ..... 3 รอบ ไม่มีพนักงานรับสาย ฝากเบอร์ให้ติดต่อกลับ
ก็ไม่ติดต่อกลับ....... ไม่เป็นไร ช้านเดินเข้า AIS Shop ที่แฟชั่น เลยจ้า แจ้งเจ้าหน้าที่ไป........ เจ้าหน้าที่รับเรื่อง แต่ให้คำตอบอะไรไม่ได้
ให้กลับบ้านไปรอ ..... รอ..... รอการติดต่อกลับ
สาย ๆ วันจันทร์ ที่ 22 มีสายสวรรค์ โทรเข้ามา (เบอร์ 1175 เสียงผู้ชาย)
Call Center: คุณ xxx ครับ เราทำการรับเรื่องและตรวจสอบพื้นที่ ที่คุณได้ทำการสมัครเพื่อใช้งาน AIS Fiber ไว้
พบว่า พื้นที่ดังกล่าวยังไม่อยู่ในพื้นที่ให้บริการของเราครับ................
...........................เหมือนฟ้าฟาดลงกลางใจ!!!!!!!!!!!!..................................
คือ อะไร แล้วให้เซล์ เข้ามาขายแพคเกจได้อย่างไร แล้วที่ทีมช่างวิ่งสำรวจ 4-5 จุดในหมู่บ้าน คืออะไร............ ด้วยความ งง งวย....
เลยวางสายไปด้วยความเศร้า........................ กลับบ้านไป นอนคิด นอนฝัน ......... ทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น............
เช้าวันอังคาร ที่ 23 กลั้นใจโทรไป 1175 อีกครั้ง แจ้งเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น............ พนักงานรับเรื่อง และแจ้งจะติดต่อกลับอย่างเร็วที่สุด
รอ ....... รอ........ รอ จนเที่ยง....... มีสายสวรรค์ โทรเข้ามา (เบอร์ 1175 เสียงผู้ชาย น่าจะเป็นทีมช่าง) รอบที่ 2
Call Center: คุณ xxx ครับ เราจะเข้าไปทำการติดตั้งอีกครั้ง ในวันอังคาร ที่ 30 เวลา 09.00 - 12.00 น.
เรา: เย่ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ .......... ชัวร์นะค่ะ จริง ๆ นะค่ะ.............
Call Center: ชัวร์ครับ ...........
วางสาย ........ กินข้าวเที่ยงด้วยความสบายใจ กลับเข้าทำงานช่วงบ่ายด้วยรอยยิ้ม.........................
จนเวลาเกือบ 4 โมงเย็น มีสายเบอร์ 1742 โทรเข้ามา (เสียงผู้ชาย น่าจะเป็น Call Center)
Call Center: คุณ xxx ครับ เราทำการตรวจสอบข้อมูลที่คุณแจ้งมาเมื่อเข้านี้ให้แล้วนะครับ ทีมช่างแจ้งว่า
กล่องสัญญาณแถวบ้านคุณ เต็มแล้วครับ เนื่องจากกลับสัญญาณ 1 จุด จะเชื่อมต่อไป 8 หลังครับ
ซึ่งจุดที่ใกล้เคียงกับบ้านคุณ ถูกเชื่อมต่อเต็มหมดแล้ว ครับ เราเลยไม่สามารถทำการติดตั้งให้ได้ครับ
เรา: ห๊ะ!!!!!!!!!! อะไรนะ!!!!!!!!!!!! เต็มเหรอ เต็มได้ไง ก็ช่างที่เข้ามาทำการติดตั้งเมื่อวันเสาร์ ที่ 20 แจ้งกับเราว่า ในหมู่บ้านช้าน
บ้านของช้านเป็นหลังแรกเลย............. ปรี๊ดดดดดดดดดดดดด แตกกกกกกกกกกกกกกกกก เลยจ้า ............
บอกตรง .............. ของขึ้น ............ คืออะไร
(มุขใหม่เหรอ ทำไมเหรอค่ะ ไม่อยากให้เราใช้เน็ตของคุณขนาดนั้นเลยเหรอ หาข้ออ้างโน่น นั่น นี่ มาอ้างได้ตลอด ๆ หรือว่าเงินของช้าน
มันซื้อข้าวกินไม่ได้ มันไม่มีค่าใช่มั้ยค่ะ (คิดในใจ))
Call Center: เอิ่ม ๆ ๆ ๆ เดี๋ยวผมต่อสายให้คุณ XXX คุยกับช่างเทคนิคโดยตรง เลยนะครับ ...............
รอสายประมาณ 1 - 2 นาที
Call Center: เอิ่ม .... คุณ xxx ครับ ช่างเทคนิคติดสายลูกค้าอยู่ทุกท่านเลย ครับ ผมขออนุญาตรับเรื่องไว้ และจะให้ช่างเทคนิคติดต่อ
กลับไป อีกไม่เกิน 1 ชั่วโมงนะครับ
รอตั้งแต่วางสาย จนถึงตอนนี้ วันพุธ ที่ 24 เวลา 14.18 น. ยังไม่มีผู้ใดติดต่อกลับมา.......................
สรุปแล้ว............ คือยังไง .......... บ้านช้านจะได้ใช้ AIS Fiber ไหม แล้วกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายเก่า ช้านควรทำยังไง
คอนเฟิร์มการขอยกเลิก (ตัดวันที่ 1 กันยายน) หรือไปขอยกเลิก การขอยกเลิกที่แจ้งไปก่อนหน้านี้ .....................
บอกตรง ............... เฟล...................... กับ AIS อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น