อยากถามเรื่อง Blue Ocean Strategy หรือ กลยุทธ์ทะเลสีน้ำเงิน ของ e book ครับ

สวัสดีครับ นี่เป็นครั้งเเรกที่ตั้งกระทู้ ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ พอดีมีเรื่องจะถามครับ คือผมได้งานมาชิ้นนึง

เกี่ยวกับวิธีสร้าง blue ocean ของสินค้าครับ ซึ่งก็มี อยู่ 4 วิธี

1.การยกเลิก (Eliminated) ของบางอย่างที่เราเคยคิดว่า ลูกค้าต้องการ แต่จริงๆ แล้ว ในปัจจุบันลูกค้า อาจจะไม่มีความต้องการเลยก็ได้
2.การลด (Reduced) การนำเสนอคุณค่าบางอย่างให้ต่ำกว่าอุตสาหกรรม ซึ่งเราอาจจะเคยคิดว่าคุณค่านั้นๆ ลูกค้ามีความต้องการมาก แต่จริงๆ อาจจะไม่มากอย่างที่เราคิด
3.การเพิ่ม (Raised) ปัจจัยบางอย่างให้สูงกว่าระดับอุตสาหกรรม
4.การสร้าง (Created) คุณค่าบางประการที่ไม่เคยมีการนำเสนอ ในอุตสาหกรรมมาก่อน

สินค้าที่ ผมเลือก คือ e book ครับ เป็น เเนว fiction ขายใน amazon มีกลุ่มเป้าหมายคือเด็กๆครับ
เเต่ ผมคิด 4 วิธี ของ e book ไม่ออกเลยครับ เลยอยากรบกวน ถามซักหน่อยครับ ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เจ้าของธุรกิจ SME การตลาด
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่