[CR] เมื่อแม่ค้าขาย Detox โดนลูกค้า(ตั้งใจ)จะโกงแบบชัดเจน...เลยมาขออายัดพัสดุ ผลที่ได้คือ ???

เหตุมันเนื่องมาจาก เริ่มมีน้องคนนึงมาสั่งของกับเรา (เราขาย Slimming Products) แล้วแบบอยากจะเริ่มเป็นตัวแทนขาย โอเครเราก็ช่วยนางคุยกันฉันสนิทสนม แต่พอนางเริ่มขายได้ 5 กระปุกแรก นางดีใจมากกก สั่งของแล้วแจ้งเราว่า จะโอนเงินให้เราวันนี้ ไอ้ตัวเราก็แพ็คสินค้าเตรียมส่ง เพราะสินค้าที่ต้องส่งค่อนข้างเยอะ และทำให้สับสนและพลาดนิดหน่อยว่าใครโอนหรือยังไม่โอน (ความผิดเราเองไม่รอบคอบ) และดั๊นนน ....เป็นคนทำงานตรงเวลา ส่งของปึ้ป แจ้งเลขพัสดุลูกค้าทันที อ้าวววว....ซวยละคร้าบ อมยิ้ม20หลังจากแจ้งไปเราก็ยังไม่รู้ตัวนะ มารู้ตัวอีกที ตอนทำบัญชีที่บ้านในช่วงเย็น  
เราก็เลยแจ้งนางใน inbox fb ว่ารบกวนโอนเงินให้วันนี้ด้วยนะคะ ... ** ณ เวลา นั้น สถานะขึ้นว่า กำลังใช้งาน ตลอดเวลา !! แต่ไม่แม้แต่จะอ่านหรือสติกเกอร์กลับมาให้อุ่นใจ หรือ ตอบว่าวุ่นอยู่ อะไรก็ว่าไปสิ  เงียบบบบกริบ.... แตกต่างกับเมื่อก่อนมาก นางจะคุยกับเราตลอด ปรึกษา คุยกันดี และบ่อย ตอบแชทรวดเร็ว อมยิ้ม08

เราก็ยังทักไปอีก 1 ประโยค รบกวนโอนเงินให้พี่วันนี้ด้วยนะคะ ในแชทไลน์ ก็เงิยบเป็นวันๆ หรือนางจะทำงานจริง ยังคิดดีอยู่
จากนั้นนางก็ทักแชท บอกเราว่า "อุ้ย พี่ส่งของให้หนูเลยอ่อ วันนี้ยุ่งๆเรื่องงานไม่ได้แวะไหนเลยพี่เพิ่งกลับมา ขอโทษจริงๆค่ะพี่"  (แค่จะดูว่า นางจะว่ายังไงบ้าง เราตอบไปแค่ว่า "จ้าไม่เป็นไร โอนมาแล้วแจ้งด้วยจ้า พี่แก้ไขได้) แล้วจากนั้นก็ไม่มีการติดต่อจากนางอีกเลย ไม่อ่าน จากคนเคยคุยกันบ่อยๆ ทักมา คอบแชทไว แล้วหายเงียบไปเลย จากนั้นนางก็ไม่อ่านอะไรจากไลน์ของเราอีกเลยค่ะ ในเฟสนางอ่านแต่ไม่ตอบ !! นางอาจจะจงใจ หรือเกิดเหตุอะไรกระทันหันอันนี้ไม่รู้นะคะ แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าหลังจากนั้นก็หาวิธีแก้ไข ถามพี่กูเกิ้ล ก็ได้ความว่า ให้โทรไปอายัดพัสดุ แต่ก็แหม เท่าที่อ่านข่าวคราวและศึกษามาจากพันทิปหรือกระทู้ต่างๆเกี่ยวกับพี่ไปรษณีย์ไม่ค่อยจะมีข่าวดีดีซักเท่าไหร่ บางที่ก็ไม่ค่อยรับผิดชอบ ณ จุดนั้นทำใจอย่างเดียว วันนี้เลยอยากจะมารีวิว วิธีการอายัดพัสดุง่ายๆค่ะ ยิ้ม
-เท่าที่อ่านเราต้องรีบแจ้งไปรษณีย์ที่เราทำการอย่างรวดเร็ว เราส่งสินค้าวันที่ 17/8/59 และเช้าวันที่ 18/8/59 เวลา 8:15 น. โทรเข้าไปรษณีย์สาขาศรีนครินทร์ แนะนำให้โทรอย่างรวดเร็วนะคะ **พี่พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถอายัดสินค้าได้ทางโทรศัพท์และต้องเข้าไปทำการสาขาที่เราส่งด้วยตัวเอง
- ดั้งนั้น 8:30 น. ถึงไปรษณีย์ พี่หนักงานก็นำใบร้องเรียนให้นำมาเขียนขออายัดพัสดุ กรอกรายละเอียด
- พนักงานแจ้งว่า ไม่แน่ใจว่าจะต้องรอกี่วัน 7-14 วันขึ้นอยู่กับไปรษณีย์นำจ่ายปลายทาง คือ เราไม่ได้กังวลเรื่องเวลา แต่กังวลว่า ต้องไม่ถึงมือผู้รับเป็นพอค่ะ จากนั้นเค้าก็เก็บใบเสร็จเราไปด้วยค่ะ
-พี่พนักงานรับเรื่อง และพูดจาน่ารัก สุภาพมาก แต่ก็หวั่นใจนิดๆ เรื่องการทำงานของพนักงานเหมือนที่เราอ่านๆกันในโลกออนไลน์
- รอเช็คสถานะพัสดุทางอินเตอร์เน็ต ดูสถาการณ์


** เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่พลาดหรือไม่รอบคอบแบบเรา ยังมีทางแก้ไขเด้อ**
>> ผลปรากฏว่า วันเสาร์ที่ 20  ช่วงเช้าพัสดุส่งกลับมาถึงเราด้วยความรวดเร็วค่าา ภายใน 3 วันอ่ะค่ะ ประทับใจไปอีก รวดเร็วทันใจ พูดจาสุภาพ บริการดี ก็สาขานี้เลยคร่า





ฝากไว้สำหรับใครที่เคยโดนหรือยังไม่เคยโดน หรือที่กำลังจะโดนก็ยังมีวิธีแก้ไขนะคะ
** บางทีก็ติดแท็กในพันทิปไม่ถูกโนะ 55**
ชื่อสินค้า:   รีวิวไปรษณีย์สาขาศรีนครินทร์ในมหาวิทยาลัย โดนโกง อายัดพัสดุ บริการดีมาก
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่