ถึงพนักงานสายการบินประหยัดขาวแดง

ขอเกริ่นก่อนนะค่ะ จริงๆเป็นคนที่ขึ้นเครื่องบินค่อนข้างบ่อย โดยปกติก็จะเลือกเวลาที่สะดวกเพราะบางเดือนต้องบินหลายครั้ง บินไป 1 วันกลับก็มี จึงไม่ได้เจาะจงสายการบิน ปกติจะไปบ่อยกับ สายการบินเมืองหลวงของไทยขาวฟ้าค่ะ

จนกระทั่งวันนี้ เรามีความจำเป็นต้องกลับกรุงเทพหลังการทำงาน สายการบินประหยัดขาวแดงมีเวลาที่พอเหมาะกะบเราพอดีจึงบุ้คโดยไม่ลังเลจ้ะ

เราขึ้นไฟลท์ โดยเพื่อนเป็นคนบุ้คให้ซึ่งปกติถ้าบุ้คเองเราจะไม่เคยได้รับอาหารหรืออะไรเนื่องจากไม่ได้จองแพคเกจโหลดกระเป็า หรืออื่นๆที่จะมีแพึเกจให้เลือก พอเครื่องอนุญาติให้ใช้หูฟัง เราก็ฟังเพลงโดยใส่หมวกด้วยเพราะคนจีนคุยกันข้ามหัวไปมา

จนผ่านไปได้ประมาณ 40 นาที มีคนเรียกชื่อเรา เราก็หันไปค่ะ แต่เสียงสุดท้ายที่เรียกคือดังมากจนคนจีนทุกคนหยุดกันหมด เราไม่ทราบว่าเค้าเรียกเรากี่รอบ ซึ่งปกติถ้าเป็นสายการบินอื่น เค้าจะยื่นมือมาทำท่าดึงที่วางอาหารเพื่อใฟ้เรารู้ แล้วเราก็จะรู้ตัว รีบจัดการสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แต่นี่ไม่ค่ะ คุณเธอยืนเรียกชื่อเราจนกว่าเราจะหัน ดังมาก ขอบอกว่าดังจนคนจีนแถบเราเงียบแล้วหันมามอง

หลังจากนั้นเราเลยบอกว่าขอโทษทีค่ะ พอดีปกติขึ้นสายการบินนี้ไม่เคยได้รับบริการอาหารถ้าไม่จองล่วงหน้า เลยไม่ได้เตรียมตัว (จุดประสงค์ที่เราพูดแบบนั้นเพราะเรารู้สึกผิดกับการฟังเพลงจนไม่ได้ยินที่เค้าเรียกจริงๆ ในใจก็อยากบอกเค้าถึงเหตุผลด้วยว่าทำไมไม่ยอมเตรียมตัวตอนเค้าเสิร์ฟอาหาร)

แต่สิ่งที่พนักงานพูดกับเราคือ

พนักงาน " อ่อ คุณลูกค้าได้โหลดกระเป๋าไหมค่ะ "
เรา " โหลดค่ะ "
พนักงาน " ถ้าโหลดแซนวิชนี่ฟรีนะค่ะ เอาไปเถอะค่ะ ของฟรีหน่ะ "
หลังจากจบประโยค เรารับมาด้วยความอึ้ง เนื่องจากเราก็ทำงานบริการเหมือนกัน และตั๋วเครื่องบินก็ไม่ได้จะถูกนะค่ะที่จองไป 4-5 พัน กับคำพูดเหมือนเราอดอยากมาก แค่อยากบอกว่า ไม่ใช่ทุกคนจะชอบของฟรีนะค่ะ คนบางคนชอบการบริการดีดีมากกว่า

ไม่รู้ระบุไฟลท์ได้ไหม ถ้าได้จะแวะมาแปะ อยากให้พนักงานคนนี้ปรับปรุงการพูดจาเรื่องการบริการมากๆ มันมีหลายคำพูด อย่างแบบที่จะพูดให้ลูกค้าไม่รู้สึกแย่ได้นะค่ะ ไม่รู้ว่าเราคิดมากไปไหม แต่มันทำให้เราไม่อยากขึ้นสายการบินนี้อีกเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่