ต้องทำตัวเป็นมนุษย์ป้า ผีบ้า โวยวาย ถึงจะได้สิทธ์ก่อนในสังคมปัจจุบันนี้หรือคะ

ตามหัวข้อเลยคะ.

จขกท. เป็นคนปากหนักไม่ค่อยมีปากเสียง. มักจะโดนเอาเปรียบอยุ่ร่ำไป. จึงสงสัย และมีคำถามขึ้นมาในหัวแบบนั้น คะ.

เนื่องจาก ล่าสุด จขกท. ซื้อเครื่องปั้มนมยี่ห้อ "ทัศนคติคุณแม่" แปลเป็นอังกฤษกันเองนะคะ   ซื้อมาได้ อาทิตย์กว่า เครื่องพังเปิดไม่ติด จึงติดต่อร้านที่ซื้อ

เชลล์ก็ติดต่อมาทันที อีกวันก็ส่งเครื่องสำรองมาให้ เราก็ส่งเครื่องเสียไปให้เค้าซ่อม แต่ พอใช้จนแบตอ่อน จขกท. ก็ชาร์จไฟ เตรียมเอาไปใช้นอกบ้าน ปรากฏว่า พัง เปิดไม่ติด จึงส่งอีกเครื่องไปให้บ.

หลังจากนั้นก็เงียบบบบบบบบบบบกริบบบบบบ. สองอาทิตย์ผ่านไป. ความที่ จขกท. ลำบากต้องหอบหิ้วเครื่องs1. ออกไปเวลามีงานนอกบ้าน จึงไลน์ไปตามที่เชลล์. แบบคนปกติ พูดจาดีๆ แบบมนุษย์ทั่วไปทำกัน. เซลล์ก็บอกจะเร่งช่างให้ ละก็หายยยยยยยไปอีก ผ่านไปอีกสามวัน จขกท. จึงไลน์ตามอีกครั้ง
แล้วจึงได้คำตอบแบบนี้


พอรู้ว่าต้องเสียเงินเท่านั้นแหละค่ะ 3500 ซื้ออีกเครื่องได้เลย 9900 ที่จ่ายไปทีแรกได้ใช้แค่อาทิตย์กว่าๆ  มันใช่หรอคะ
บอกรับประกัน แต่ มีเงื่อนไขมากมาย. เพิ่งส่งให้ดู

แต่. แต่.  แต่.       จขกท. มั่นใจมากไมาได้ผิดเงื่อนไข.

หลังจากนั้น จขกท. ก็เริ่ม มีปากเสียง โวยวายละคะ ก็มีผญ. คนนึง โทรมาทันทีที่โวยไป แต่โทมาเถียง ว่าเราใช้ที่ชาร์จยี่ห้ออื่นรึเปล่า. พยายามจะให้เราใช้ให้ได้ เหมือนบีบบังคับให้นักโทษยอมรับผิด จนเราต้องพูดว่า "อ่านหนังสือออกนะคะ ที่วอลชาร์จมีสติกเกอร์ติดไว้ให้ใช้ของยี่ห้อมันเท่านั้น" และเราไม่มีการใช้สลับ ผิดพลาดแน่นอน  แบตคุณมีปัญหารึเปล่า ทำไมถึงไหม้   เราใช้ตามวิธีปกติที่มนุษย์แม่ทั่วไปเค้าใช้เครื่องปั้มนมกัน. ถ้าชาร์จแบบนี้แล้วเสีย เครื่องที่บ้านก็ต้องเสียไปนานละ. หลังจากนั้นทาง. บ. ก็หายไปอีกครั้ง.ตั้งแต่พฤหัสที่. 11สค บอกเราว่าจะตืดต่อกลับมา จะเสนอเรื่องเป็นกรณีพิเศษ เงียบบบบไปจนถึง 17 สค ที่ผ่านมา เราจึงตามเองและได้คำตอบแบบนี้

เอาสิ.  จ่ายไฟแรงไป.    ใครจ่าย การไฟฟ้า.  เราหรอ. ผิดที่เราไม่ควบคุมการจ่ายไฟ ????

จขกท. จึงพยายามจี้ถาม ว่า จ่ายไฟแรงคืออะไร. แล้วความผิดใคร เชลล์จึงโทรไลน์มาคุย ว่านางก็พูดตามช่างแจ้งมา ถ้าเราจะเอาเครื่องต้องจ่ายเงิน จริงๆเค้าลดราคาให้แล้วจาก 7000+ เหลือ 3500 เรานิอึ้ง.  เครื่อง 9900 ซ่อมมบ้าอะไร 7000+   ทำเป็นมาลดราคา. ถามว่าเราไหวเท่าไหร่.  จขกท. บอกเลย ไม่ไหวแม้แต่บาทเดียว. ทำไมต้องเสียตัง ไม่ได้ทำไรผิด. พี่สาวจขกท. บอกว่า ให้บอกเค้าไปเราจะแจ้ง สคบ. จะประกาสให้โลกรุ้. บ. ให้ข้อมูลไม่ครบ เท่ากีบหลอกลวงผุ้บริโภค ถ้าแบทไม่ได้มาตรฐาน. ชาตืไฟเต็มแลิวไฟไม่ตัดแบบนี้ ไฟไหม้บ้านเราใครรับผิดชอบนี่แค่เครื่องไหม้ บ. ยังปัดความรับผิดชอบ พยายามหาความผิดให้ผุ้บริโภคอย่างเรา.  เราจึงต้องทำตัวขวางโลก โวยวาย ไม่ยอม เชลล์จึงบอกว่าจัให้ฝ่ายอะไม่รุ้  โทรมาหาเรา.  จขกม. จึงต้องบอกว่าจะไม่รอนะคะ ถ้าภายในอาทิตนี้ไม่จบ. ส่งเครื่องพังคืนมาเลย แล้วเราจะได้บอกให้คนอื่นรุ้ว่าเครื่องปั้มนมยี่ห้อนี้มันห่วยย คะ   ใช้ละเสี่ยงต่อการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน. เสียเงิน เสียเวลา เสียความรุ้สึก บริการหลังการขาย ชนะเลิศมากๆ.   

วันรุ่งขึ้น. ตรงกับวันวันพฤหัสที่ผ่านมา. อีกคนก็โทรมาคะ. เหมือนเดิม ถามเราใช้ที่ชาร์ทอื่นรึเปล่า. เราบอกเปล่า ไม่ได้ใช้ก็คือไม่ได้ใช้. เรามีสองเครื่อง ส้ปคตร้าอีกอัน.  ที่ชาร์จหน้าตาต่างกัน. นางบอกมีลค. อีกท่านก็แบบนี้มีสองเครื่อง แต่อันนั้นเค้ายอมรับว่าหยิบผิดอัน เอาของสเปคตร้ามาใช้ กำลังไฟจ่ายเข้าแรงกว่า เลยพัง. ??? คือจะว่าว่าอิฉันไม่ยอมรับหรอ.   เราก็บอกถ้าทำก็ยอมรับเหมือนกัน แต่ไม่ได้ทำ. ต้องยอมรับไหมคะ.  นางก็พยายาม ถามว่า ชาร์จไฟยังไง เสียบปลัณกโดยตรง หรือใช้ปลั๊กสามตา   เราใช้ปลั๊กสามตา. นางก็ว่า ปลั๊กเรามีปุ่มหมุนปรับกำลังไฟรึเปล่า ของเค้ารับได้ 500วัต หรือโว้น ไม่แน่ใจ. ขำได้ว่า 500 เราก็ไม่รุ้คะ ใครจะมาสนใจ กี่วัตกี่โว้น มันก็เสียบไฟบ้านเนี่ย. ไม่ได้ไปเสียบเสาไฟแรงสูง ไม่ได้ทำอะไรพิสดาร. นางก็ถามอีก. ว่าเราชาร์ทกี่ชม. เครื่องเค้าไม่ควรชารทนานเกิน 2-3 ชม เราก็บอกตามตรง. เครื่องเราทีแรกไม่รุ้ว่าพังจึงเอามาชารททิ้งไว้นาน เพราะเปิดไม่ติดสักที. ส่วนเครื่องสำรองชารทครั้งแรก ไม่เกินสอง ชม. พังละ.   คือใครจะมานั่งเฝ้า เลี้ยงลูกเฝ้าลูกก็พอละค้ิงมาเฝ้าว่าชารทแบตไปกี่ชมละ ถ้ารุ้ว่ามันยุยากขนาดนี้ใครจัซื้อมาใช้. อันตราย. เราจึงถามนาง. แบตมาจากประเทศไหน. ผลิตที่ไหนคะ. เวลาแบตเต็มปกติเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมีระบบตัดไฟ. เครื่องคุณตัดมั๊ยย

เค้าบอกว่า ตัดแต่ไม่หมด !!!!  มันจะมีกรัแสไฟวนอยุ่. เราก็ไม่เข้าใจหรอก ... รุ้แต่.  หลังจากคุยเสด ก็หายไป.

จนวันศุกร์ เมื่อวาน. เราได้คุยไลน์ตามเครื่องปั้มเครื่องเล็กที่ซื้อมาราคาถูก ส่งซ่อม กับตัวแทน ก็ร้านที่เราซื้อแหละ สั่งชื้อ อปก.อืนเพิ่มด้วย ทางร้านจะส่งอีกเครื่องมาให้ อันนี้เสียค่าซ่อมไปห้าร้อย. ไม่ว่ากัน ซื้อมาสองพันกว่า แรงดูดมันหาย กะมีปัญหายาว กะอีเครื่องนี้แน่ เตรียมพร้อมละ

อ่อ. ก่อนหน้านี้เราไปปรึกษา สคบ. ละ.

กะว่าถ้าอาทิตย์หน้านี้ไม่จบ จะให้บ. ส่งเครื่องมาคืนแบบนั้น เราจะได้ดำเนินการฟ้องงง. เรียกร้อง ป่าวประกาศให้คนอื่นรับรุ้

แล้ว อยุ่ๆ. วันนี้ ประมาน สามทุ่มกว่าๆ. เราเห็นfb ของเครื่องปั้มนมยี่ห้อนี้ โฆษณา เกิดอาการ อารมณ์ค้าง. เข้าใจใช่ไหมคะ
เห็นละหงุดหงิด. จึงเจ้าไปกด angry แล้วก็เม้นใต้ภาพ ที่เราเห็น ยอดlike ตั้ง 1.4k เม้นแค่ 5 คนที่มาอ่านต้องเห็นของฉันแน่.

เราจึงเม้นไปว่า.  " คิดให้ดีนะคะก่อนตัดสินใจซื้อเครื่องปั้มยี่ห้อนี้ แบตเตอร์รี่ไม่ตัดไฟ เครื่องไหม้ บ. ไม่รับผิดชอบใช้ได้อาทิตกว่า เสี่งต่อชีวิตและทรัพย์สินดีบ้านไม่ไฟไหม้  ไม่ได้ปั้มดีอะไเบอร์นั้นส่งซ่อมจะเป็นเดือนยังไม่ได้คืน. อะไรประมานี้คะ. ...


ทันใดนั้นนน   


.... แป๊ปปเดียวจริงๆ

มีเบอร์แปลกๆโทรเข้ามา

บอกว่า " ทางเราจะเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ จัดส่งได้วันจันทร์ที่จะถึงนะคะ"


ไลน์เด้งงงง.  ทั้งเชลล์.  และตัวแทน. ทั้งที่เมื่อวานคุยไม่เห็นมันถามถึง.





แปลกไหมคะ. พลังงงง. โซเชี่ยลลล.  ต้องการคนโวยวาย ต้องการคนบ้าพลัง. ต้องการแบบนี้หรือคะ. ถ้าเราเป็นคนดี ใจเย็นอย่าที่รอมาจะเป็นเดือนละ. ไม่มีประโยชน์สินะ.  คงกลัวขายไม่ได้กันมากกก. กลัวผุ้บริโภครู้ข้อเสียของผลิตภัณฑ์. มันถูกต้องแล้วหรอคะ

ถึงยังไง. ผู้บริโภค ก็ต้องรุ้คะ ช่วยกันแชร์ก่อนตัดสินใจซื้อ. บ. ควรแจ้งข้อมูลให้ครบถ้วน

ถ้ายอมเค้า. เราก็โดนเอาเปรียบอยุ่รำ่ไป.  จขกท. โดนมาเยอะละคะ. ต่อไปนี้ มีมะสะละ


ขอบคุณทุกท่าน

ปล. ข้อมูลทั้งหมดเป็นความจริงไม่มีบิดเบือน. เจ้าของกระทู้เพียงแค่อยากแชร์ปสก. อยากให้คนเราเคารพสิทธ์ของคนทุกคนเท่าๆกันไม่ใช่ ใส่ใจเฉพาะคนที่จะให้ผลประโยชน์หรือคนที่อาจจะทำให้เสียผลประโยชน์ได้ จึงยอมๆไป  คนที่เขาเฉยๆ คนที่เขาปกติ สนใจให้ความเป็นธรรมด้วย. อย่าให้เข้าต้องบ้า ออกมาเรียกร้องง.

จขกท . ใช้id พี่สาวนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่