สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 19
สงสัยแบบเดียวกับความเห็นที่ 18 ครับ
มันควรต้องมีที่มาที่ไปมากกว่านั้น ไม่งั้นอยู่ดีๆ พนักงานจะพูดแบบนี้ออกมาทำไม
ณ ตอนนี้คือทุกคนในกระทู้นี้ฟังความข้างเดียวอยู่ เจ้าของกระทู้เล่าความจริงออกมาทั้งหมดหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้
ผมสันนิษฐานไว้ 2 กรณี
1. คือแบบที่ความเห็นที่ 18 บอก คือตอนแรกพนักงานอาจบอกหรือเตือนแล้ว แต่ลูกค้าไม่เชื่อหรือมีการโต้เถียงกันขึ้น
2. ที่พนักงานแจ้งว่า ใช้ไม่ได้เอามาเปลี่ยนได้นะคะ น่าจะหมายถึงกรณีของที่ซื้อไปชำรุดบกพร่องมากกว่าหรือเปล่า เป็นเงื่อนไขการรับประกันโดยปกติ ไม่ได้หมายถึงว่าซื้อไปแล้วคอมพ์ลูกค้าไม่ Support เอง อันนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของร้านค้าหรือสินค้า มันเป็นคนละกรณีกัน ถ้าเป็นแบบนั้นร้านจะระบุเงื่อนไขอีกแบบ เช่น ไม่พอใจยินดีคืนเงิน หรือรับคืนสินค้าฟรีภายในกี่วัน ซึ่งผมเชื่อว่าร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วไปในไทยไม่ได้ให้เงื่อนไขแบบนี้แน่ ส่วนมากจะรับประกันแค่กรณีสินค้าที่ซื้อไปชำรุดบกพร่องจากโรงงานถึงจะเปลี่ยนให้ฟรี
ซึ่งถ้าเป็นแบบข้อสองนี้ อาจเกิดการโต้เถียงตอนเอาของไปเปลี่ยนจากการเข้าใจเงื่อนไขกันไปคนละแบบ หรือเจอลูกค้าหัวหมอจนพนักงานเถียงสู้ไม่ได้ก็ต้องยอมปล่อยให้ไปอะไรแบบนั้น
ทั้งนี้ผมไม่ได้บอกว่าเงื่อนไขของร้านดีไม่ดี หรือบอกว่าคำพูดของพนักงานเหมาะสมแล้วนะครับ พนักงานที่มีวุฒิภาวะและประสบการณ์ควรควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ เพียงแต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันต้องมีต้นสายปลายเหตุ มีที่มาที่ไป ถ้าไม่มีเรื่องมีราวอะไรให้หงุดหงิดอารมณ์เสียกันขึ้นมาก่อน อยู่ดีๆ ใครจะมาพูดแบบนึ้
มันควรต้องมีที่มาที่ไปมากกว่านั้น ไม่งั้นอยู่ดีๆ พนักงานจะพูดแบบนี้ออกมาทำไม
ณ ตอนนี้คือทุกคนในกระทู้นี้ฟังความข้างเดียวอยู่ เจ้าของกระทู้เล่าความจริงออกมาทั้งหมดหรือไม่ก็ไม่อาจทราบได้
ผมสันนิษฐานไว้ 2 กรณี
1. คือแบบที่ความเห็นที่ 18 บอก คือตอนแรกพนักงานอาจบอกหรือเตือนแล้ว แต่ลูกค้าไม่เชื่อหรือมีการโต้เถียงกันขึ้น
2. ที่พนักงานแจ้งว่า ใช้ไม่ได้เอามาเปลี่ยนได้นะคะ น่าจะหมายถึงกรณีของที่ซื้อไปชำรุดบกพร่องมากกว่าหรือเปล่า เป็นเงื่อนไขการรับประกันโดยปกติ ไม่ได้หมายถึงว่าซื้อไปแล้วคอมพ์ลูกค้าไม่ Support เอง อันนี้ก็ไม่ใช่ความผิดของร้านค้าหรือสินค้า มันเป็นคนละกรณีกัน ถ้าเป็นแบบนั้นร้านจะระบุเงื่อนไขอีกแบบ เช่น ไม่พอใจยินดีคืนเงิน หรือรับคืนสินค้าฟรีภายในกี่วัน ซึ่งผมเชื่อว่าร้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ทั่วไปในไทยไม่ได้ให้เงื่อนไขแบบนี้แน่ ส่วนมากจะรับประกันแค่กรณีสินค้าที่ซื้อไปชำรุดบกพร่องจากโรงงานถึงจะเปลี่ยนให้ฟรี
ซึ่งถ้าเป็นแบบข้อสองนี้ อาจเกิดการโต้เถียงตอนเอาของไปเปลี่ยนจากการเข้าใจเงื่อนไขกันไปคนละแบบ หรือเจอลูกค้าหัวหมอจนพนักงานเถียงสู้ไม่ได้ก็ต้องยอมปล่อยให้ไปอะไรแบบนั้น
ทั้งนี้ผมไม่ได้บอกว่าเงื่อนไขของร้านดีไม่ดี หรือบอกว่าคำพูดของพนักงานเหมาะสมแล้วนะครับ พนักงานที่มีวุฒิภาวะและประสบการณ์ควรควบคุมอารมณ์และสถานการณ์ได้ดีกว่านี้ เพียงแต่ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันต้องมีต้นสายปลายเหตุ มีที่มาที่ไป ถ้าไม่มีเรื่องมีราวอะไรให้หงุดหงิดอารมณ์เสียกันขึ้นมาก่อน อยู่ดีๆ ใครจะมาพูดแบบนึ้
แสดงความคิดเห็น
เราไม่กล้าขายให้คุณแล้วเชิญไปซื้อร้านอื่น [JIB] พันธ์ทิพย์งามวงศ์วาน(หน้าลิฟต์)
ผมได้ซื้อแรมด้วยการรูดบัตร kingtons ddr3 8gb bus1600mhz จากร้าน JIB ก่อนซื้อพนักงานขาย(ผู้หญิง) บอกว่าถ้าใช่ไม้ได้ให้มาเปลี่ยนภายในวันนี้นะคะเมื่อกลับถึงบ้าน ผมใส่เครื่องแล้วปรากฎว่าเมนบอร์ดผมไม่รองรับ Bus 1600 มองเห็นแต่ไม่สามารถใช้งานได้
ผมจึงกลับไปที่ร้านอีกครั้งเพื่อขอคืนเงินและตั้งใจจะซื้อรุ่นที่มี Bus 1333 หรือ 1066 หลังจากคืนสลิปเงินแล้ว ผมก็ถามว่าแล้วมีรุ่นอื่นที่มี Bus 1333 ไหม พนักงานหญิงบอกว่าไม่เรากล้าขายของให้คุณแล้ว เชิญลูกค้าไปซื้อร้านอื่น
ผมอึ้งครับ ทั้งที่ผมเพื่อซื้อการ์ดจอ GTX970 ไปเมื่อสองอาทิตย์ก่อน และเป็นลูกค้าของ JIB มาตลอด แล้วมาเจอแบบนี้
เสียความรู้สึกมากครับ ไม่อยากขายก็บอกผมดีดี มาไล่ลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร
อุทาหรณ์คือถ้าใครต้องการอัพเกรดอุปกรณ์ยังไงก็ดูให้ดีก่อนซื้อนะครับว่าเครื่องเรารองรับหรือไม่
ผมยอมรับว่าพลาดเองที่ไม่ได้ศึกษาเมนบอร์ของตัวเองก่อนไปซื้อ
ต่อจากนี้ผมคงไม่ได้ใช้บริการจาก JIB อีก
ถ้าเขาไม่ไล่ลูกค้าอย่างผมผมคงไม่มาโพสต์เรียกร้องให้แก้ปัญหานี้ครับ