[CR] Honda Civic 2016 รถ 3 เดือน เสีย 4 อาการ เอารถเข้าศูนย์แต่ไม่ซ่อมให้

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ผมออกรถมาเมื่อ 6 พ.ค. 2559 ตอนวันออกรถก็เช็คหมดทั้งคัน....เรียบร้อยดีทุกจุด  วันแรกขับออกจากศูนย์ด้วยความสบายใจ......
แต่เมื่อผ่านไป 2 อาทิตย์ เศร้า

อาการที่1
รถมีเสียงดังบริเวณ Console ด้านฝั่งคนขับ เลยติดต่อไปที่ศูนย์แล้วก็นัดเอารถเข้าเช็คในอีกวัน/2วัน

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
*วิดีโอนี้ถ่ายหลังจากที่เอารถไปเช็คครั้งแรก*

อาการที่2
หลังจากนั้นอีกวัน ตอนปิดกระโปรงท้ายรู้สึกได้ยินเสียงเหมือนมีอะไรอยู่ใน Spoiler  เลยรีบนัดเอารถไปที่ศูนย์ แล้วก็ให้ช่างเช็คอาการที่1 พร้อมกับทดลองขับ แต่ไม่เจออาการใดๆ ช่างเลยแจ้งว่าให้เอากลับไปใช้อีกสักระยะ เพราะหากไม่พบอาการก็ซ่อมให้ไม่ได้ และเรื่องเสียงตรง spoiler ก็ค่อยมาซ่อมพร้อมกัน เนื่องจากต้องใช้เวลาแกะนานพอสมควร ...........................
.........แต่ก่อนกลับทีมงานในศูนย์บอกว่า เดี๋ยวลองแงะดูว่ามันเป็นอะไร ผมเองก็อยากรู้ ชายคนนั้นบอก แล้วก็งัดแงะอยู่พักนึง



ใช่จริงๆ ด้วย มันคือน๊อต !!!! แต่มันหลุดมาได้ไง แปลก!!! ผมกับคนในศูนย์ คนที่แกะน๊อตออกมาให้ ลองเอามือดันปีก Spoiler ด้านที่น๊อตหลุด รู้สึกได้ว่ามันเผยอหน่อยๆ ไม่แน่นเหมือนกับอีกด้าน เขาเลยบอกให้เก็บน๊อตไว้ก่อนแล้วค่อยมาใส่คืนวันหลัง  วันนั้นผมเองก็ไม่คิดอะไรมาก ค่ายเอามาใส่วันหลังละกัน และหากเจอเสียงอีกก็จะถ่ายวิดีโอไว้ให้ช่างดู

อาการที่3
ผ่านไปหลังจากใช้งานสักประมาณ 2 เดือนครึ่ง ในระหว่างกลับจากทำงานเวลาประมาณ 5 ทุ่ม ผมแวะจอดปั๊ม แวะซื้อของในเซเว่น เมื่อซื้อของเสร็จก็เปิดท้ายรถเอาของเก็บเรียบร้อย พอจะเปิดประตูขึ้นรถ ปรากฎว่า เปิดรถไม่ได้!!! รถขึ้นไฟส้มรอบคัน++ กุญแกใช้งานไม่ได้ทุกปุ่ม++ ประตูทุกบานเปิดไม่ได้..คนในปั๊มก็มอง คงคิดว่าผมจะขโมยรถ




จากนั้นผมลองเดินถอยห่างจากตัวรถ ให้รถกับรีโมทห่างกัน แล้วกลับมาเปิดใหม่ก็ไม่ได้ จึงโทรหา Call center honda เขาเลยแนะนำให้ถอดกุญแจไขแบบ manual จึงเปิดเข้าได้และมีเสียงดังตอนเปิดประตู  จากนั้น Call center ก็บอกว่าให้รีบนำรถเข้า check ที่ศูนย์....

อาการที่4   (7 สิงหา 59)
อันนี้ตัวประเด็น เมื่อใช้งานครบ 3 เดือนบริบูรณ์ พบอาการเสียงแต๊กๆ คล้ายๆ ชุดกล่องไฟอะไรสักอย่าง บริเวณใต้พวงมาลัย แรกๆก็ดังไม่มาก แต่พอใช้งานไปสัก 2-3 ชม. ก็จะดังถี่ๆ ยิ่งตอนรถผ่านทางขรุขระ เย็นวันที่ 8 สิงหา 59 ผมจึงรีบนำรถไปที่ศูนย์ Honda พระนคร สาขาเกษตรตัดใหม่ เพื่อให้ช่างช่วยเช็คเนื่องจากอีก 2 วันจะต้องใช้รถไปต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ก็รับแจ้งอาการเสียทั้ง 4 และนัดให้มารับรถในวันถัดไป ....ผมจึงส่งไฟล์วิดีโอและรูปถ่ายของทั้ง 4 อาการให้กับศูนย์ และทิ้งรถไว้ 1 คืน เพื่อที่ว่าเช้ามาช่างจะได้เช็คให้ตั้งแต่ตอนเช้า

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
*วิดีโอที่ส่งให้ศูนย์ดู โดยได้ถ่ายไว้ก่อนนำรถไปซ่อมครั้งที่2*


พอตอนบ่ายวันที่ 9 สิงหา 59 ศูนย์โทรกลับมาแจ้งผมว่าตอนนี้รถยังไม่ได้ซ่อม แม้แต่อาการเดียว ต้องการให้ผมกลับไปทดสอบอีกครั้ง ผมเลยถามว่าแล้วไฟล์ทั้งหมดที่ผมส่งให้มันดูไม่ได้หรืออย่างไร ศูนย์ก็ตอบว่าหากช่างตรวจสอบแล้วไม่เจออาการเสีย ก็ไม่สามารถเปิดงานซ่อมได้......ผมแจ้งแล้วว่ารถใช้ไปสัก 2-3 ชม จึงจะมีอาการ  แล้วหากเอาไปขับเทสแค่รอบศูนย์หรือรอบหมู่บ้านใกล้ๆ มันจะเจอไหมละครับ!!!!  ทั้งนี้พอถามถึงเรื่องน๊อต ก็กลับตอบว่าได้แกะ spoiler ออกมาดูแล้วน๊อตอยู่ครบทุกตัว!!! อาว.....ผมก็บอกว่าคนที่ศูนย์คุณแกะมันออกมาเองนะ  คราวนี้ก็แถไปต่อว่า ....งั้นคงเป็นเพราะ โรงงาน Honda ประกอบมาไม่ดี ไม่ได้มาตราฐาน ใส่น๊อตเกินมามั้งครับ เขากลับโบ้ยย ไปที่โรงงานเฉย และก็ยืนยันว่ายังไงก็ไม่สามารถซ่อมให้ได้ จนต้องขอสายผู้จัดการ...แล้วผู้จัดการก็ตอบว่าซ่อมให้ไม่ได้  วิดีโอก็ใช้ไม่ได้ ทาง Honda สนง. ใหญ่ ไม่ให้ใช้วิดิโอ มาเปิดเคสซ่อม ....ผมจึงขอร้องให้เขาเทสรถอีกครั้ง  และขอให้ผู้จัดการแจ้ง update มาให้อีกทีตอนบ่าย 3 ตกลงกันตามนั้น จากนั้นผมก็จดจ่อแต่กับเสียงโทรศํพท์
จนผ่านไปจวนจะ 5 โมงก็ไม่มีใครแจ้งกลับมาแม้แต่น้อย ผมจึงโทรเข้าไปที่ศูนย์ มีคนรับสายแต่บอกว่าผู้จัดการไม่อยู่ ไปทานข้าว ผมเลยตัดสินใจรีบเข้าไปที่ศูนย์.......
สิ่งที่ได้พบคือ....รถของผมยังคงสภาพเดิมไม่ได้รับการแก้ปัญหาใดๆทั้งสิ้น พร้อมกันนั้นพนักงานแจ้งว่าให้เอารถกลับไปใช้งานก่อน หากเจอปัญหาค่อยเข้ามาเช็คอีกที...
อาว.......ผมก็แจงกับศูนย์ไปนะว่าต้องใช้งานไปสัก 2-3 ชม. ถึงจะเจอ นี่ขนาดถ่ายวิดีโอไว้ ถ่ายรูปไว้ให้ ยังไม่ซ่อมให้เลย แล้วหากมาอีกก็คงเหมือนเดิม สรุปผมต้องลองเอารถมาให้ช่างดูเรื่อยๆ จนกว่าช่างจะเจอแล้วซ่อมให้ผมใช่ไหม แล้วยังงี้ผมต้องเข้าออกศูนย์กี่รอบ ค่าน้ำมันเท่าไร แล้วต้องเสียเวลางานเท่าไร ....รถก็ใหม่ ราคาก็แพง จึงขอคุยกับผู้จัดการ  ผมคุยอยู่ประมาน 2 ชม. จนมืดค่ำ ผลสรุปคือไม่ได้ซ่อม  "ก่อนจะซื้อรถ ศูนย์ดูแลอย่างดี แต่พอรถมีปัญหา แค่ในระยะเวลาเพียง 3 เดือน ผมต้องไปอ้อนวอนให้ช่วยซ่อมรถ" สุดยอดจริงๆ  อาการเสียนั้นมันเป็นความผิดพลาดจากทาง Honda ไม่ได้เกิดจากการใช้งาน ลูกค้าเจอปัญหาแบบนี้กับรถที่เพิ่งซื้อใหม่ๆ ก็ควรรีบดำเนินการแก้ไข หรือไม่ก็ควรแสดงความรับผิดชอบ กระตือรือร้นหน่อย ไม่ใช่ทิ้งภาระ ปัญหา และความไม่สบายใจให้กับลูกค้า รถเสียผมไม่ว่า แต่ขอแค่เสียแล้วซ่อมให้หน่อย ดูแลกันหน่อย คนที่เพิ่งออกรถใหม่ๆ หากมีอะไรเขาก็ต้องพึ่งศูนย์ที่ซื้อ การที่ทำแบบนี้แล้วอ้างว่าเป็นนโยบายของ HONDA  ไม่ว่าจะจริงหรือเท็จ ผมว่ามันไม่ควร แล้วยังงี้ผู้ใช้รถเขาจะไปพึ่งใคร หรือต้องให้ไปหาทนายสงกรานต์  สรุปว่าผมต้องนำรถกลับมาใช้งานในสภาพปัญหาแบบนั้น

ล่าสุดเมื่อวันก่อนทางศูนย์โทรกลับมาแจ้งว่าจะเปิดเคสซ่อมให้ผมในอาการที่4 เพียงอาการเดียว ส่วนที่เหลือกลับบอกว่าไม่มีรายละเอียด  และจะต้องรออะไหล่จากทาง America ประมาณสิ้นเดือนหรือเดือนหน้า หากอะไหล่มาแล้วจะแจ้งอีกที เนื่องจากรุ่น RS ต้องรอของจากต่างประเทศ.....ผมเลยถามกลับไปว่าแล้วยังงี้แสดงว่าขณะนี้ โรงงานประกอบ HONDA ที่ปราจีน ก็ไม่มีอะไหล่ที่จะใช้หรือกอบรถ Civic 2016 RS เลยใช่หรือไม่ /หรือไม่ก็ตอนนี้ honda ไม่มีความมั่นใจในอะไหล่ล็อตนี้ จนต้องรอการเบิกอะไหล่ชุดใหม่ทั้งหมดเพื่อมาใช้งานทั้งซ่อม และประกอบรถในล๊อตต่อไปใช่หรือไม่.......ศูนย์ก็ตอบว่าจะเช็ครายละเอียดให้อีกทีทั้งเรื่องอะไหล่และอาการเสียที่เคยแจ้งไปทั้งหมด....แล้วก็หายจากไป

Rip. For My Honda

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่