ธนาคารกรุงเทพ ทำไมส่งข้อมูล "หมายเลขบัญชีบัตรเครดิต...ที่ไม่ตรงกับหน้าบัตรลูกค้า" ให้ "เครดิตบูโร"
ผมโทรไป เครดิตบูโร 02 643 1250 ไม่มีคนรับสายครับ
โทรไป call center ธนาคารกรุงเทพ ได้คำตอบว่า
1 เป็นนโยบายของทางธนาคาร ที่ตั้งใจส่งข้อมูลหมายเลขบัตรหลักที่ 16 ที่ไม่ถูกต้องให้เครดิตบูโร
2 ทางธนาคารกรุงเทพ จะไม่ทำการส่งเรื่องเปลี่ยนข้อมูล หมายเลขบัญชีบัตรเครดิต ให้ถูกต้อง ตรงกับหน้าบัตรของลูกค้าได้
ตัวอย่างเช่น บัตรลูกค้าหมายเลข 1111 2222 3333 9999
พอลูกค้าไปขอตรวจประวัติตัวเองในเครดิตบูโรกลับพบว่า
ข้อมูลหมายเลขที่ธนาคารกรุงเทพส่งให้เครดิตบูโรนั้นเป็น 1111 2222 3333 9990
คือ ลูกค้าไปเจอว่า หมายเลขหลักที่ 16 ที่ถูกต้องตามหน้าบัตร คือ 9 (แต่ข้อมูลในเครดิตบูโรกลับเป็น 0)
คำถามคือ
1 ทำไมธนาคารไม่ส่งเรื่องขอแก้ไขไปที่เครดิตบูโร
2 ถ้าเป็นนโยบายของธนาคารจริงๆ ประโยชน์ต่อธนาคาร และประโยชน์ต่อลูกค้า คืออะไรครับ (และมีข้อเสียด้วยมั๊ย อะไรบ้าง)
3 มีเพื่อนสมาชิกใน pantip ท่านอื่นๆมีปัญหาแบบนี้มั๊ยครับ
ธนาคารกรุงเทพ ทำไมส่งข้อมูล "หมายเลขบัญชีบัตรเครดิต...ที่ไม่ตรงกับหน้าบัตรลูกค้า" ให้ "เครดิตบูโร"
ผมโทรไป เครดิตบูโร 02 643 1250 ไม่มีคนรับสายครับ
โทรไป call center ธนาคารกรุงเทพ ได้คำตอบว่า
1 เป็นนโยบายของทางธนาคาร ที่ตั้งใจส่งข้อมูลหมายเลขบัตรหลักที่ 16 ที่ไม่ถูกต้องให้เครดิตบูโร
2 ทางธนาคารกรุงเทพ จะไม่ทำการส่งเรื่องเปลี่ยนข้อมูล หมายเลขบัญชีบัตรเครดิต ให้ถูกต้อง ตรงกับหน้าบัตรของลูกค้าได้
ตัวอย่างเช่น บัตรลูกค้าหมายเลข 1111 2222 3333 9999
พอลูกค้าไปขอตรวจประวัติตัวเองในเครดิตบูโรกลับพบว่า
ข้อมูลหมายเลขที่ธนาคารกรุงเทพส่งให้เครดิตบูโรนั้นเป็น 1111 2222 3333 9990
คือ ลูกค้าไปเจอว่า หมายเลขหลักที่ 16 ที่ถูกต้องตามหน้าบัตร คือ 9 (แต่ข้อมูลในเครดิตบูโรกลับเป็น 0)
คำถามคือ
1 ทำไมธนาคารไม่ส่งเรื่องขอแก้ไขไปที่เครดิตบูโร
2 ถ้าเป็นนโยบายของธนาคารจริงๆ ประโยชน์ต่อธนาคาร และประโยชน์ต่อลูกค้า คืออะไรครับ (และมีข้อเสียด้วยมั๊ย อะไรบ้าง)
3 มีเพื่อนสมาชิกใน pantip ท่านอื่นๆมีปัญหาแบบนี้มั๊ยครับ