[SR] รีวิว ‪‎Nerve‬ เล่นเกม ตายไม่ตาย ต้องได้ผัว 9/10

อ่านได้เลย ไม่มีสปอยล์นะคะ พูดแค่ตามเทรลเลอร์ ซึ่งถ้าใครดูเทรลเลอร์ไม่จบก็จะนึกว่าเป็นหนังรักที่แหวกแนวเล็กๆ ซึ่งถ้าเอามาทำเป็นหนังรักมันก็คือพลอตที่น่ารักจริงๆ แต่จริงๆ แล้ว Nerve (ชื่อไทย เล่นเกม เล่นตาย) เป็นหนัง Cyber Thriller ที่มีส่วนผสมของความโรแมนติกแบบกลมกล่อมตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งเทรนด์การ Mixed Genre ด้วยการลดเพิ่มน้ำหนักของแต่ละ Genre นั้นก็ถือเป็นลูกเล่นที่น่าจับตานะคะ อย่างบ้านเราก็เอา Genre Horror มาผสมกับ Comedy กันซะสนุกเลย
ความตื่นเต้นอยู่ที่เรื่องราวดำเนินไปเร็วมาก ทำให้ชาวไซเบอร์ความอดทนต่ำอย่างเราไม่เบื่อเลย บอกเลยว่ามีฉากหวาดเสียวกว่าที่คิด



อีกอย่างที่ชอบคือ งานอาร์ท ที่ออกมาเข้ากั๊นเข้ากันกับความเป็นไซเบอร์ ทั้งแสงนีออน และดนตรีที่มีกลิ่นอิเล็กโทร อ่อ บอกเลยว่าเรื่องนี้เพลงเพราะทั้งเรื่องเลยค่ะ แสงนีออนนี่แหละที่จะไฮไลท์ด้านมืดของโลกไซเบอร์ออกมา ว่ามันน่าดึงดูดใจ แต่อันตรายกว่าที่คิด


Nerve มีทั้ง Player และ Watcher ซึ่งไม่ว่าจะบทบาทนั้นก็มีความเสียงอันตรายทั้งนั้น ในฐานะ Watcher นั้น บางคนอาจจะยังคิดว่าเราอยู่ในฐานะ Faceless แต่จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เลย ในยุคนี้คำว่า Faceless ไม่มีอยู่จริงแล้ว เพราะยังไงก็ตามได้จาก IP นะ แค่หนึ่งคลิกของเรา เอาแค่คลิกหรือแค่ยอดวิวแบบไม่ต้องคอมเมนท์ขอเราเนี่ย มันอาจจะส่งผลกระทบต่อชีวิตใครบางคนอยู่ก็เป็นได้ และคิดดูว่าหากเราเป็นเกรียนคีย์บอร์ด เที่ยวด่าคนโน้นคนนี้ คนที่โดนจะรู้สึกแย่ขนาดไหน Cyber Bulling ก็เป็นปัญหาสำคัญที่โลกเรากำลังเผชิญ อย่างในซีรีส์ฝั่ง USA ก็เอาเรื่องนี้มาพูดหลายครั้งแล้ว และหนังเรื่องนี้เลยลช่วยตบหน้าสังคมอีกแรงว่าทุกคลิก ทุกไลค์ ทุกวิว ทุกตัวอักษรที่เราพิมพ์ๆ กันไป เราเป็นนักเลงในโลกไซเบอร์หรือเปล่า ความกระหายในโลกไซเบอร์นี่แหละ ที่ผลักให้คนเราในสังคมทำอะไรแปลกๆ เพียงแค่อยากดังก็มี เพียงแค่สะใจก็มี


ส่วน Player ที่คิดว่าเราคุมเกมได้ จะเลิกเมื่อไรก็ได้ มันไม่จริงหรอกกับโลก Cyber แบบนี้ เพราะบางอย่างที่เกิดขึ้นมันก็เหนือการควบคุมของเรา ก็เหมือนเกมที่มีกติกา แต่มันก็มีคนเล่นนอกกติกาได้ตลอดนี่ (ปล. ไม่ได้พูดถึงการเมืองนะ 55) ความปลอดภัยของเราถูกแฮกได้ทุกเมื่อ ในโลก Cyber มันมี Hidden Spot อีกเยอะ


เอาเป็นว่าแสงนีออนจากเรื่องนี้ช่วยให้เราตาสว่าง ก่อนที่สังคมจะกลายเป็น Hunger Games เพราะมันมีบรรยากาศแบบนั้นอยู่ในเรื่องนี้จริงๆ เรียกว่า Cyber Hunger Games ก็แล้วกัน ฝูงชนที่บ้าคลั่งกับเกมที่หยุดไม่ได้


และอีกอย่างที่อยากชมคือ เอมม่า โรเบิร์ตกับเดฟ ฟรังโก้เคมีเข้ากันดีจริงๆ แม้จะหมั่นไส้แต่ก็แอบเชียร์นาง ขนาดในเรื่องเรตติ้งของ Players สองคนนี้ก็ดีนะคะ ถ้าอยู่เมืองไทยรับโพสท์ของลง IG ก็รวยนับตังค์ไม่ทันแล้ว


เรื่องนี้เป็นผลงานของสองคู่หูผู้กำกับจาก Paranormal Activity 3 เฮนรี่ จูสต์ และ แอเรียล ชูลแมน ที่กล่าวว่า “อินเตอร์เน็ตนั้นเหมือนกับค้อน คุณสามารถใช้มันสร้างบ้าน หรือไม่ก็ใช้มันทุบหน้าบางคน มันเป็นอุปกรณ์ครอบจักรวาลที่ทรงพลัง ถ้าคุณจะเล่าเรื่องเยาวชนกับความทะเยอทะยาน คุณต้องเล่าเรื่องเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ต”


สรุปว่า เกมนี้สนุกมากจริงๆ ตอนจบใครจะอยู่ใครจะตายเชิญไปลุ้นกันที่โรง 18 สิงหาคมนี้นะคะๆ
ขอบคุณ MONGKOL MAJOR สำหรับหนังที่สนุกสุดๆ และดีสุดๆ เรื่องหนึ่งของปีนี้
ชื่อสินค้า:   Nerve‬ เล่นเกม เล่นตาย
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่