ทำไมพนักงานไปรษณีย์ไทยบางแห่งถึงไม่พิมพ์ชื่อผู้รับในใบเสร็จรับเงินให้

วันนี้ได้ไปใช้บริการไปรษณีย์ไทยแห่งหนึ่ง. ส่งems 10 รายการ เราบอกให้พนักงานช่วยพิมพ์ชื่อผู้รับในใบเสร็จรับเงินให้ด้วย  เพราะต้องแจ้งแทร็กกิ้งนัมเบอร์ให้ผู้รับแต่ละรายทราบ ที่ต้องบอกพนักงานเพราะสาขานี้ไม่ค่อยพิมพ์ชื่อผู้รับให้(สาขานี้ใกล้บ้านที่สุดต้องไปใช้บริการบ่อย) เคยส่งอีกสาขาใกล้ที่ทำงานส่งเยอะส่งน้อยพนักงานเค้าก็พิมพ์ชื่อผู้รับให้ทุกครั้งโดยที่เราไม่ต้องบอก แต่วันนี้ที่เราส่งสาขาใกล้บ้านเค้าไม่ยอมพิมพ์ชื่อผู้รับในใบเสร็จรับเงินให้และบอกให้เราไปเขียนเองโดยดูตามรหัสไปรษณีย์

ขอถามไปรษณีย์ไทยและผู้ที่เคยใช้บริการค่ะ
1.ไปรษณีย์แต่ละสาขามาตรฐานการบริการไม่เหมือนกันเหรอค่ะ
2.จะมีช่องชื่อผู้รับในใบเสร็จรับเงินไว้ทำไมในเมื่อพนักงานไม่ระบุชื่อผู้รับพัสดุให้ในใบเสร็จ
3.เป็นการปัดความรับผิดชอบในหน้าที่รึเปล่าที่ให้ลูกค้าไปกรอกชื่อผู้รับเอง แบบนี้เราจะกรอกชื่อใครก็ได้สินะ
4.หากต้องการให้พนักงานไปรษณีย์กรอกข้อมูลให้อย่างครบถ้วน ต้องปฏิบัติอย่างไร ไม่ทราบจริงๆ

อาจเป็นปัญหาที่เล็กน้อย แต่อยากได้คำตอบจริงๆค่ะ ใครรู้ช่วยตอบหน่อย คราวต่อไปเราจะได้ปฏิบัติให้ถูกต้อง

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่