ขอรบกวนสอบถามผ่านช่องทาง pantip แทนการโทร 1175 นะครับเนื่องจากอธิบายเป็นรายละเอียดได้ดีกว่าครับ
ในมุมของลูกค้า ไม่อาจทราบได้ว่าทาง AIS จะมีการต่อโปรหรือระงับโปรลด 50% ในกลุ่ม Max speed เมื่อไหร่อย่างไร แต่ลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายเครือข่ายมายัง AIS จึงไปติดต่อและสอบถามโปรโมชั่นที่ shop โดยลูกค้าต้องการโปร Max speed ลด 50% ตามที่เจ้าหน้าที่หน้า shop แจ้ง ในกรณีนี้จึงรบกวนเจ้าหน้าที่ AIS ใน Pantip ส่งเรื่องไปยังผู้มีอำนาจตัดสินใจพิจารณากรณีนี้ เนื่องจากไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้า ว่าสามารถทำความประสงค์ของลูกค้าได้หรือไม่ โดยขอเป็น email การตอบกลับจากผู้มีอำนาจตัดสินใจครับ โดยลูกค้าไม่ต้องการ complain เจ้าหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้นครับ
ขอเล่า timeline ในการย้ายค่ายครับ
11/08/2559 ลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายเข้า AIS โดยติดต่อที่ shop สาขา แถวพระราม 9 แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า promotion Max speed 488 ลด 50% หมดโปรไปแล้ว ลูกค้าจึงยังไม่ดำเนินการย้ายค่าย เพราะเนื่องจากโปร iEntertain ที่เจ้าหน้าที่เสนอไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้า
13/08/2559 ลูกค้าตัดสินใจย้ายเครือข่าย ไปติดต่อที่ shop สาขาแถว รามอินทรา เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามี promotion ให้เลือก 3 กลุ่ม iEntertain, Max speed และอีกกลุ่ม (รายละเอียดตามโบรชัวร์ที่เจ้าหน้าที่ส่งให้ดู พร้อมแจ้งว่าได้รับสิทธิ์ 50% ทั้งหมดซึ่งลูกค้าได้ถามย้ำแล้วเพราะลูกค้าเคยติดต่อสาขาแถวพระราม 9(ส่วนนี้ลูกค้าไม่ได้แจ้งพนักงานว่าเคยไปติดต่อสาขาที่พระราม 9 แล้ว) แล้วแจ้งว่าหมดโปร ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่า โปรมีการต่ออายุแล้ว จึงดำเนินการย้ายค่าย เจ้าหน้าที่ให้บริการดี รวดเร็ว ขอชื่นชม ลูกค้าดีใจเพราะเป็นการย้ายกลับเข้ามา AIS อีกครั้งและได้ใช้งานโปรโมชั่นเดิม (มีเอกสารการย้ายเครือข่ายระบุโปรโมชั่น max speed 488)
14/08/2559 เวลา 19:15 น. มี sms แจ้งเข้ามาว่า "คุณได้ยกเลิกการโอนเบอร์ของคุณไปยัง AIS เรียบร้อยแล้วค่ะ" ลูกค้าเกิดความตกใจเพราะไม่ได้ไป shop หรือติดต่อเพื่อขอยกเลิกการย้ายเครือข่ายใดๆทั้งสิ้น
14/08/2559 เวลา 19:17 ลูกค้าจึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ call center 1175 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีการทำการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น น่าจะเป็นที่ระบบ error ลูกค้าจึงวางสาย
14/08/2559 เวลา 19:47 ลูกค้าเกิดความสงสัยและกังวลใจ จึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ AIS ผ่านทาง Inbox ของ Pantip เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตรวจสอบให้แล้วหมายเลข 08xxxxxxxx ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องขอย้ายค่ายใหม่ให้แล้วนะคะ และอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายเครือข่ายมั่นใจได้เลยหากทราบผลการอนุมัติจะมี sms แจ้งอีกครั้งค่ะ"
ลูกค้าเกิดความสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องให้ใหม่แต่ก็คลายความกังวลใจขึ้น จึงถามต่อว่าโปรโมชั่นที่ได้รับคือ "Max speed 488 ลด 50% หรือไม่" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่นหมดไปแล้วและลูกค้าได้โปรโมชั่น iEntertain 499 ลด 50% ซึ่ง การใช้งาน Internet ต่างกับ Max speed 488 และลูกค้าไม่ได้มีความประสงค์จะเลือกโปรโมชั่นนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรหมดแล้วและสาขามีการส่งเรื่องย้ายเครือข่ายเข้ามาใหม่เป็นโปรโมชั่นนี้ ลูกค้าจึงฝาก feedback ไปยังสาขาว่าถ้าโปรสิ้นสุดอย่าแจ้งลูกค้า และการเลือกโปรโมชั่นให้เองโดยไม่ถามลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ควร เจ้าหน้าที่รับเรื่องและอธิบายการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นภายหลัง เจ้าหน้าที่บริการดีขอชื่นชม
17/08/2559 เวลา 19:49 น. มีเจ้าหน้าที่จากสาขา รามอินทรา โทรเข้ามาอธิบายเนื่องจากมี email complain ไปยังสาขา แจ้งแบบเดียวกับ call center คือโปรโมชั่น max speed หมดอายุแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นที่ใกล้เคียงให้คือ iEntertain 499 ลด 50% เพราะถ้ายื่น Max speed 488 ลูกค้าจะไม่ได้ส่วนลด 50% ลูกค้ารับฟังเจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลเดียวกับ call center เจ้าหน้าที่อธิบายได้เข้าใจและลูกค้าเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่สาขาอาจจะยังไม่ได้รับ update ข้อมูลในเวลานั้น อันนี้ลูกค้าไม่ติดใจกับเจ้าหน้าที่สาขา และรู้สึกชื่นชมที่ยังโทรมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นครับ
ขอบคุณครับ
สอบถามการแก้ไขปัญหาของ AIS เกี่ยวกับ promotion ย้ายเครือข่ายเข้ามายัง AIS
ในมุมของลูกค้า ไม่อาจทราบได้ว่าทาง AIS จะมีการต่อโปรหรือระงับโปรลด 50% ในกลุ่ม Max speed เมื่อไหร่อย่างไร แต่ลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายเครือข่ายมายัง AIS จึงไปติดต่อและสอบถามโปรโมชั่นที่ shop โดยลูกค้าต้องการโปร Max speed ลด 50% ตามที่เจ้าหน้าที่หน้า shop แจ้ง ในกรณีนี้จึงรบกวนเจ้าหน้าที่ AIS ใน Pantip ส่งเรื่องไปยังผู้มีอำนาจตัดสินใจพิจารณากรณีนี้ เนื่องจากไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของลูกค้า ว่าสามารถทำความประสงค์ของลูกค้าได้หรือไม่ โดยขอเป็น email การตอบกลับจากผู้มีอำนาจตัดสินใจครับ โดยลูกค้าไม่ต้องการ complain เจ้าหน้าที่ใดๆ ทั้งสิ้นครับ
ขอเล่า timeline ในการย้ายค่ายครับ
11/08/2559 ลูกค้ามีความประสงค์จะย้ายค่ายเข้า AIS โดยติดต่อที่ shop สาขา แถวพระราม 9 แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า promotion Max speed 488 ลด 50% หมดโปรไปแล้ว ลูกค้าจึงยังไม่ดำเนินการย้ายค่าย เพราะเนื่องจากโปร iEntertain ที่เจ้าหน้าที่เสนอไม่ตรงตามความต้องการของลูกค้า
13/08/2559 ลูกค้าตัดสินใจย้ายเครือข่าย ไปติดต่อที่ shop สาขาแถว รามอินทรา เจ้าหน้าที่แจ้งว่ามี promotion ให้เลือก 3 กลุ่ม iEntertain, Max speed และอีกกลุ่ม (รายละเอียดตามโบรชัวร์ที่เจ้าหน้าที่ส่งให้ดู พร้อมแจ้งว่าได้รับสิทธิ์ 50% ทั้งหมดซึ่งลูกค้าได้ถามย้ำแล้วเพราะลูกค้าเคยติดต่อสาขาแถวพระราม 9(ส่วนนี้ลูกค้าไม่ได้แจ้งพนักงานว่าเคยไปติดต่อสาขาที่พระราม 9 แล้ว) แล้วแจ้งว่าหมดโปร ทำให้ลูกค้าเข้าใจว่า โปรมีการต่ออายุแล้ว จึงดำเนินการย้ายค่าย เจ้าหน้าที่ให้บริการดี รวดเร็ว ขอชื่นชม ลูกค้าดีใจเพราะเป็นการย้ายกลับเข้ามา AIS อีกครั้งและได้ใช้งานโปรโมชั่นเดิม (มีเอกสารการย้ายเครือข่ายระบุโปรโมชั่น max speed 488)
14/08/2559 เวลา 19:15 น. มี sms แจ้งเข้ามาว่า "คุณได้ยกเลิกการโอนเบอร์ของคุณไปยัง AIS เรียบร้อยแล้วค่ะ" ลูกค้าเกิดความตกใจเพราะไม่ได้ไป shop หรือติดต่อเพื่อขอยกเลิกการย้ายเครือข่ายใดๆทั้งสิ้น
14/08/2559 เวลา 19:17 ลูกค้าจึงติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ call center 1175 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีการทำการยกเลิกใดๆทั้งสิ้น น่าจะเป็นที่ระบบ error ลูกค้าจึงวางสาย
14/08/2559 เวลา 19:47 ลูกค้าเกิดความสงสัยและกังวลใจ จึงติดต่อกับเจ้าหน้าที่ AIS ผ่านทาง Inbox ของ Pantip เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตรวจสอบให้แล้วหมายเลข 08xxxxxxxx ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องขอย้ายค่ายใหม่ให้แล้วนะคะ และอยู่ระหว่างดำเนินการย้ายเครือข่ายมั่นใจได้เลยหากทราบผลการอนุมัติจะมี sms แจ้งอีกครั้งค่ะ"
ลูกค้าเกิดความสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ส่งเรื่องให้ใหม่แต่ก็คลายความกังวลใจขึ้น จึงถามต่อว่าโปรโมชั่นที่ได้รับคือ "Max speed 488 ลด 50% หรือไม่" เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรโมชั่นหมดไปแล้วและลูกค้าได้โปรโมชั่น iEntertain 499 ลด 50% ซึ่ง การใช้งาน Internet ต่างกับ Max speed 488 และลูกค้าไม่ได้มีความประสงค์จะเลือกโปรโมชั่นนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าโปรหมดแล้วและสาขามีการส่งเรื่องย้ายเครือข่ายเข้ามาใหม่เป็นโปรโมชั่นนี้ ลูกค้าจึงฝาก feedback ไปยังสาขาว่าถ้าโปรสิ้นสุดอย่าแจ้งลูกค้า และการเลือกโปรโมชั่นให้เองโดยไม่ถามลูกค้าเป็นสิ่งที่ไม่ควร เจ้าหน้าที่รับเรื่องและอธิบายการเปลี่ยนแปลงโปรโมชั่นภายหลัง เจ้าหน้าที่บริการดีขอชื่นชม
17/08/2559 เวลา 19:49 น. มีเจ้าหน้าที่จากสาขา รามอินทรา โทรเข้ามาอธิบายเนื่องจากมี email complain ไปยังสาขา แจ้งแบบเดียวกับ call center คือโปรโมชั่น max speed หมดอายุแล้ว เจ้าหน้าที่จึงเปลี่ยนเป็นโปรโมชั่นที่ใกล้เคียงให้คือ iEntertain 499 ลด 50% เพราะถ้ายื่น Max speed 488 ลูกค้าจะไม่ได้ส่วนลด 50% ลูกค้ารับฟังเจ้าหน้าที่อธิบายข้อมูลเดียวกับ call center เจ้าหน้าที่อธิบายได้เข้าใจและลูกค้าเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่สาขาอาจจะยังไม่ได้รับ update ข้อมูลในเวลานั้น อันนี้ลูกค้าไม่ติดใจกับเจ้าหน้าที่สาขา และรู้สึกชื่นชมที่ยังโทรมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นครับ
ขอบคุณครับ