เรียน Dtac
ผมอยากจะสอบถามทาง Dtac หน่อยครับ ช่วยอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้เครียร์หน่อยครับว่าอะไรยังไง
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 10 Aug 2016 นั้น ผมได้ไปทำการใช้สิทธิ์ร่วมโปรโมชั่น “อัพไซต์” กับทาง Dtac เพื่อซื้อ iphone 6s ครับ
ในโปรโมชั่นระบุว่าเปิดเบอร์ใหม่ต้องใช้โปรเป็น 599 ติดสัญญา 6 เดือนครับ ซึ่งผมก็ให้พนักงานจัดการไปตามเรื่องซึ่งขณะนั้นเวลา 19:45 โดยประมาณ ร้าน dtac ปิดทำการเวลา 20:00 ซึ่งผมก็ตรวจรับเช็คเครื่องว่าทุกอย่างปกติ ทดสอบใช้อินเตอร์เน็ทขึ้น 3G ก็ไม่ได้ติดใจอะไร บริเวณนั้นอาจจะไม่มี 4G ก็ได้ (แถวบางนา) เลยตัดสินใจเดินออกมาเพราะเห็นว่าร้านใกล้ปิดแล้ว จึงเดินทางกลับบ้านย่านสมุทรปราการ พอถึงบ้านผมเอามือถือ J2 ซึ่งเป็นเครื่องสำรองใส่ซิม Dtac อีกเบอร์ซึ่งใช้มานานหลายปีแล้ว มาเทียบกันพบว่า บน iphone ไม่ขึ้น 4G แต่ที่เครื่อง J2 ขึ้น 4G ในพื้นที่เดียวกันเพื่อทดสอบ สมมติฐานผมจึงลองสลับซิมกันดู พบว่าเบอร์ Dtac เก่าเมื่อนำมาใส iphone แล้วขึ้น 4G ปกติ(เดาว่าเครื่องไม่น่าจะเสีย) แต่ผมก็ทดสอบอีกครั้งโดยการนำซิม AIS ของแฟนซึ่งเดิมใส่อยู่ที่ Note 5 แล้วขึ้น 4G อยู่มาลองใส่ iphone พบว่าขึ้น 4G ปกติ แสดงว่าเครื่อง iphone 6s ของผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการรับสัญญาณ 4G แน่นอน เช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 11 Aug 2016 ผมทดสอบใช้งาน 4G ที่บริเวณ ใกล้ที่ทำงาน กิ่งแก้ว-สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่าซิมที่เพิ่งเปิดมายังใช้งาน 4G ไม่ได้อยู่ดี จึงแวะเข้าไปที่ห้าง พาซิโอ สาขา ลาดกระบัง ให้พนักงาน Dtac ตรวจสอบ
พนักงาน : ซิมของลูกค้ายังเป็น Dtac แบบเก่าอยู่ ยังไม่ได้เป็น Trinet เดี๋ยวทำเรื่องเปลี่ยนซิมให้
ผม : โอเค (ตอนนั้นเข้าใจว่า มันคือระบบเดียวกัน ซิมคงมีปัญหา เปลี่ยนแล้วคงจะใช้ได้ )
พนักงาน : เมื่อเปลี่ยนเป็น Trinet แล้ว จะต้องใช้เวลา 3 วันทำการในการรอสัญญาณของ Trinet เพื่อใช้ 4G ให้ลูกค้าใส่ซิมแล้วเปิดเครื่องไว้ เพื่อรอสัญญาณ
ผม : รับซิมกลับมาแล้ว แล้วใช้ 3G ต่อไป
ครบกำหนดคือวันนี้ 16 Aug 2016 ประมาณช่วงบ่าย ๆ สัญญา 4G มาแล้วดีใจมาก ๆ ได้ใช้ 4G รอมาตั้งหลายวัน มีSMS จากทาง Dtac มาว่า
ผมไม่เข้าใจว่า 2 รอบบิลคืออะไรครับ ของ Dtac ใบนึง ของ Trinet ใบนึง ผมจึงโทรไปสอบถามทาง Call center Dtac เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าทางร้าน Dtac mega bangna ที่ผมเปิดเบอร์ใหม่ ขั้นตอนการเปิดเบอร์ใหม่ที่พนักงานทำให้ผมเป็น Dtac แบบเก่า ทำให้ใช้งาน 4G ไม่ได้เพราะซิมไม่รองรับ จึงจำเป็นต้องย้ายค่ายมายัง Trinet ทาง Call center แจ้งว่าปกติแล้วการเปิดเบอร์ใหม่จะต้องเป็น Trinet แล้วซึ่งทาง Call center ก็ได้ขออภัยผมตอนที่โทรไปสอบถามแล้ว เป็นเหตุผลที่ใช้เวลา 3 วันทำการซึ่งในช่วงที่ผมใช้ 4G ไม่ได้นั้นทาง Call center แจ้งว่าผมจะต้องเสียค่าบริการส่วนต่าง 6 วันที่ผมใช้งานก่อนย้ายมายัง Trinet คือค่าใช้จ่ายของวันที่ 10 Aug – 16 Aug ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่า นี่มันคือความผิดของผมหรือเปล่าที่จะต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ ซึ่งจริงๆ เป็นความผิดพลาดของพนักงานที่ทำให้ผมผิดหรือเปล่า ? ผมก็ไม่สามารถจะตรวจสอบได้หรอกจริงไหมว่าที่พื้นที่ตรงนั้นมี 4G จริงหรือเปล่า ได้แต่ทดลองแบบบ้านๆเอาซิมสลับกันเอง หรือจะเช็คซิมได้อย่างไรว่าขณะนั้นใช้งานอยู่ในสถานะของค่ายไหน?
อยากให้ทาง Dtac ตอบคำถามตรงนี้หน่อยครับ เพื่อที่ผมจะได้เข้าใจตรงกัน
1.ผมอยากทราบว่าค่าใช้บริการส่วนเกินก่อนการย้ายค่ายมา Trinet คิดค่าบริการอย่างไร และผมต้องเสียค่าบริการในรอบบิลหน้าเท่าไหร่ แล้วเดือนถัดๆไป ด้วยครับ
2.ค่าบริการส่วนต่างตรงนี้ผมจำเป็นต้องจ่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ใช่ไหม ? หรือว่าทาง Dtac จะหามาตราการอะไรมารับผิดชอบตรงส่วนนี้
3.ในอณาคตผมจะตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตัวเองยังไงว่าซิมตอนเปิดบริการเป็น Dtac เก่าหรือว่าเป็น Trinet
เอาจริงๆ ผมก็ใช้ Dtac มานานแล้ว ยังอยากใช้ต่อไป โปรโมชั่นก็น่าสนใจหลายอย่าง ก็อยากจะ make sure นิดนึงว่าเปิดเบอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วจะไม่เกิดปัญหาทำนองนี้อีก เสียความรู้สึกนะ แต่ก็ให้อภัยได้และครับ คนเราผิดพลาดกันได้ เอาไว้เป็นกรณีศึกษา แต่ผมอยากจะให้เครียร์กันเฉยๆ ว่าทาง Dtac จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผมจะได้เตรียมตัวรับปัญหาได้ถูกครับ
Dtac ให้ผมเสียค่าบริการส่วนเกินของโปรโมชั่นในการเปิดเบอร์ใหม่ ซึ่งใช้งาน 4G ไม่ได้
ผมอยากจะสอบถามทาง Dtac หน่อยครับ ช่วยอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับผมให้เครียร์หน่อยครับว่าอะไรยังไง
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อวันที่ 10 Aug 2016 นั้น ผมได้ไปทำการใช้สิทธิ์ร่วมโปรโมชั่น “อัพไซต์” กับทาง Dtac เพื่อซื้อ iphone 6s ครับ
ในโปรโมชั่นระบุว่าเปิดเบอร์ใหม่ต้องใช้โปรเป็น 599 ติดสัญญา 6 เดือนครับ ซึ่งผมก็ให้พนักงานจัดการไปตามเรื่องซึ่งขณะนั้นเวลา 19:45 โดยประมาณ ร้าน dtac ปิดทำการเวลา 20:00 ซึ่งผมก็ตรวจรับเช็คเครื่องว่าทุกอย่างปกติ ทดสอบใช้อินเตอร์เน็ทขึ้น 3G ก็ไม่ได้ติดใจอะไร บริเวณนั้นอาจจะไม่มี 4G ก็ได้ (แถวบางนา) เลยตัดสินใจเดินออกมาเพราะเห็นว่าร้านใกล้ปิดแล้ว จึงเดินทางกลับบ้านย่านสมุทรปราการ พอถึงบ้านผมเอามือถือ J2 ซึ่งเป็นเครื่องสำรองใส่ซิม Dtac อีกเบอร์ซึ่งใช้มานานหลายปีแล้ว มาเทียบกันพบว่า บน iphone ไม่ขึ้น 4G แต่ที่เครื่อง J2 ขึ้น 4G ในพื้นที่เดียวกันเพื่อทดสอบ สมมติฐานผมจึงลองสลับซิมกันดู พบว่าเบอร์ Dtac เก่าเมื่อนำมาใส iphone แล้วขึ้น 4G ปกติ(เดาว่าเครื่องไม่น่าจะเสีย) แต่ผมก็ทดสอบอีกครั้งโดยการนำซิม AIS ของแฟนซึ่งเดิมใส่อยู่ที่ Note 5 แล้วขึ้น 4G อยู่มาลองใส่ iphone พบว่าขึ้น 4G ปกติ แสดงว่าเครื่อง iphone 6s ของผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องการรับสัญญาณ 4G แน่นอน เช้าวันรุ่งขึ้นวันที่ 11 Aug 2016 ผมทดสอบใช้งาน 4G ที่บริเวณ ใกล้ที่ทำงาน กิ่งแก้ว-สนามบินสุวรรณภูมิ พบว่าซิมที่เพิ่งเปิดมายังใช้งาน 4G ไม่ได้อยู่ดี จึงแวะเข้าไปที่ห้าง พาซิโอ สาขา ลาดกระบัง ให้พนักงาน Dtac ตรวจสอบ
พนักงาน : ซิมของลูกค้ายังเป็น Dtac แบบเก่าอยู่ ยังไม่ได้เป็น Trinet เดี๋ยวทำเรื่องเปลี่ยนซิมให้
ผม : โอเค (ตอนนั้นเข้าใจว่า มันคือระบบเดียวกัน ซิมคงมีปัญหา เปลี่ยนแล้วคงจะใช้ได้ )
พนักงาน : เมื่อเปลี่ยนเป็น Trinet แล้ว จะต้องใช้เวลา 3 วันทำการในการรอสัญญาณของ Trinet เพื่อใช้ 4G ให้ลูกค้าใส่ซิมแล้วเปิดเครื่องไว้ เพื่อรอสัญญาณ
ผม : รับซิมกลับมาแล้ว แล้วใช้ 3G ต่อไป
ครบกำหนดคือวันนี้ 16 Aug 2016 ประมาณช่วงบ่าย ๆ สัญญา 4G มาแล้วดีใจมาก ๆ ได้ใช้ 4G รอมาตั้งหลายวัน มีSMS จากทาง Dtac มาว่า
ผมไม่เข้าใจว่า 2 รอบบิลคืออะไรครับ ของ Dtac ใบนึง ของ Trinet ใบนึง ผมจึงโทรไปสอบถามทาง Call center Dtac เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พบว่าทางร้าน Dtac mega bangna ที่ผมเปิดเบอร์ใหม่ ขั้นตอนการเปิดเบอร์ใหม่ที่พนักงานทำให้ผมเป็น Dtac แบบเก่า ทำให้ใช้งาน 4G ไม่ได้เพราะซิมไม่รองรับ จึงจำเป็นต้องย้ายค่ายมายัง Trinet ทาง Call center แจ้งว่าปกติแล้วการเปิดเบอร์ใหม่จะต้องเป็น Trinet แล้วซึ่งทาง Call center ก็ได้ขออภัยผมตอนที่โทรไปสอบถามแล้ว เป็นเหตุผลที่ใช้เวลา 3 วันทำการซึ่งในช่วงที่ผมใช้ 4G ไม่ได้นั้นทาง Call center แจ้งว่าผมจะต้องเสียค่าบริการส่วนต่าง 6 วันที่ผมใช้งานก่อนย้ายมายัง Trinet คือค่าใช้จ่ายของวันที่ 10 Aug – 16 Aug ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่า นี่มันคือความผิดของผมหรือเปล่าที่จะต้องมารับผิดชอบค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ ซึ่งจริงๆ เป็นความผิดพลาดของพนักงานที่ทำให้ผมผิดหรือเปล่า ? ผมก็ไม่สามารถจะตรวจสอบได้หรอกจริงไหมว่าที่พื้นที่ตรงนั้นมี 4G จริงหรือเปล่า ได้แต่ทดลองแบบบ้านๆเอาซิมสลับกันเอง หรือจะเช็คซิมได้อย่างไรว่าขณะนั้นใช้งานอยู่ในสถานะของค่ายไหน?
อยากให้ทาง Dtac ตอบคำถามตรงนี้หน่อยครับ เพื่อที่ผมจะได้เข้าใจตรงกัน
1.ผมอยากทราบว่าค่าใช้บริการส่วนเกินก่อนการย้ายค่ายมา Trinet คิดค่าบริการอย่างไร และผมต้องเสียค่าบริการในรอบบิลหน้าเท่าไหร่ แล้วเดือนถัดๆไป ด้วยครับ
2.ค่าบริการส่วนต่างตรงนี้ผมจำเป็นต้องจ่ายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ใช่ไหม ? หรือว่าทาง Dtac จะหามาตราการอะไรมารับผิดชอบตรงส่วนนี้
3.ในอณาคตผมจะตรวจสอบเบื้องต้นด้วยตัวเองยังไงว่าซิมตอนเปิดบริการเป็น Dtac เก่าหรือว่าเป็น Trinet
เอาจริงๆ ผมก็ใช้ Dtac มานานแล้ว ยังอยากใช้ต่อไป โปรโมชั่นก็น่าสนใจหลายอย่าง ก็อยากจะ make sure นิดนึงว่าเปิดเบอร์ใหม่ หรือเปลี่ยนโปรโมชั่น แล้วจะไม่เกิดปัญหาทำนองนี้อีก เสียความรู้สึกนะ แต่ก็ให้อภัยได้และครับ คนเราผิดพลาดกันได้ เอาไว้เป็นกรณีศึกษา แต่ผมอยากจะให้เครียร์กันเฉยๆ ว่าทาง Dtac จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผมจะได้เตรียมตัวรับปัญหาได้ถูกครับ