สวัสดีครับ วันนี้มีเรื่องจะเล่าให้ฟังกับประสบการ์ณของตัวผมเอง เกี่ยวกับการบริการของธนาคารกสิกรไทยนะครับ ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมเป็นผู้ใช้งานจริง ไม่มีปรุงแต่งเนื้อเรื่องใดๆทั้งสิ้น และนี่เป็นแค่การแชร์ประสบการ์ณนะครับ ไม่ได้ต้องการกล่าวหาทางธนาคารหรือต้องการ การรับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น อยากให้ลูกค้าท่านไหนที่ใช้เหมือนผม บางท่านอาจจะไม่รู้ หากผมเข้าใจผิดเรื่องใด ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
ผมเป็นลูกค้าบัตร ATM - Debit K SME ของกสิกรมาน่าจะสัก 2 ปีมั้งครับ ไม่ค่อยมั่นใจ จำได้ว่าตอนเปิดบัตรมีค่าบัตร 800 บาท เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 16/8/2559 เวลาประมาณ 8 โมงเช้า มี sms เข้ามาว่าตัดบัญชีผม 800 บาทค่าธรรมเนียมบัตรรายปี ตอนผมกำลังจะออกไปมหาลัย ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะตอนสมัครเราต้องการบัตรรุ่นนี้ เพื่อความสะดวกสบายและ สิทธิพิเศษมากมายของบัตรใบนี้ ประมาณช่วงเที่ยงๆของวัน ผมกำลังจะออกไปกดเงินแต่บัตรผมหาย ผมเลยนึกได้ว่าบัตรรุ่นเนี้ย ตอนสมัครเห็นเขาบอกว่าทำบัตรใหม่ได้ฟรี ผมก็เออ ดีเว้ยเรา จะได้เปลี่ยนเป็นชิพการ์ดด้วยเห็นแชร์ๆกันว่าต้องเปลี่ยน ได้เวลาเอาไปเปลี่ยนสักที ก็เลยโทรไปอายัตบัตร ผมก็ถามคอลเซ็นเตอร์ว่า พี่พอจะทราบมั้ยว่าบัตรรุ่นนี้ๆเสียค่าธรรมเนียมบัตรเท่าไหร่ ยังไง พี่ CC ก็บอกเราว่าให้ไปติดต่อหน้าเคาเตอร์เลย สาขาไหนก็ได้ แต่ก็ไม่ได้บอกผมนะว่าบัตรรุ่นนี้มันไม่มีแล้ว เราก็เอะใจนิดๆว่า หรือว่าเราต้องเสียค่าบัตรใหม่ พอช่วงเย็นผมไปกสิกร เพื่อที่จะไปติดต่อขอบัตรใหม่ ก็นั่งรอๆๆๆ..
พอเจอพี่พนักงาน ก็ทักทายกันปกติ แจ้งพี่เขาไปว่า พอดีผมมาทำบัตร atm หนะครับ บัตรหายอายัตเรียบร้อย ก็ยื่นเอกสารไป พี่พนักงานก็ถามว่าเราจะเอาแบบไหน ผมก็งง เลยบอกว่า อ่อ พอดีผมใช้ K SME debit หนะครับ มันทำฟรีไม่ไช่หรอ พี่เขาก็บอกว่า พอดีบัตร K SME มันไม่มีแล้ว มีแค่ 3 รุ่นราคา 200 บาท/ 500(ไม่ชัวร์) บาท/ 650 บาท อันสุดท้ายจำได้แม่น ผมก็เลยบอกพี่เขาว่า เอ่อพี่ครับ อย่างนี้ผมก็ขาดทุนสิครับเพราะนี่เพิ่งจะตัดบัตร 800 ไปวันแรก ผมยังไม่ได้ใช้บัตรเลยนะ (หายซะก่อน) พี่เขาก็พูดว่า ก็เดี๋ยวใบใหม่นี้ ทางเราจะออกให้ฟรี ผมก็เลยบอกว่าแต่ผมจ่ายไป 800นะ บัตร650 ก็ยังถูกกว่า 150 พี่เขาก็บอกเหมือนเดิมว่าบัตรใหม่เราออกให้ฟรี ค่าธรรมเนียมปีหน้าก็จ่ายแค่650บาทอะคะ ผมก็เออๆออๆ แล้วถามเขาว่า แล้วบัตรมันต่างกันยังไงครับ ในใจเริ่มรู้สึกไม่ดี ว่าเออเราก็ไม่รู้เนาะว่าบัตรมันหมดเขตไปแล้วแล้วยังไงก็ต้องบังคับเปลี่ยนเป็นชิพการ์ด น่าจะแจ้งกันก่อน แต่ก็เข้าใจว่าเป็นนโยบายของบริษัทอยู่แล้ว อีกอย่างเขาก็ไม่รู้ว่าเราจะทำบัตรหาย แต่ที่ทำให้ผมอารมณ์เสียที่สุดคือ คำตอบของพนักงานคนนั้น ที่บอกผมแค่ว่า 200 ก็ถูกสุดอะคะ บัตรธรรมดา / 500 ก็ดูหนังฟังเพลง / 650 ก็แพงสุดอะค่ะ พร้อมกับกางโบชัว ป้าป บนโต๊ะ แล้วก็ทำงานต่อ...
ผมนี่อึ้งไปสักพัก ในใจคิดว่า แม่_ ช่างแตกต่างกับตอนพยายามขายบัตร 800บาท ซ้ะจริงๆ ผมเริ่มโมโหจนพูดคำหยาบกับแฟนที่นั่งข้างๆว่า อะไรวะ

เอาเงิน ตรูไป 800บาท ให้บัตรถูกลง โคตร(เฮีย)เลย (*ขออภัยหากใช้กริยาและวาจาไม่สุภาพ) ผมก็นั่งหน้าตึงๆสักพักเลยบอกว่า พี่ครับผมเอาถูกสุดละกัน ในใจนี่อยากจะถอนเงินแล้วเดินไปไทยพาณิชย์ แต่แฟนผมก็ฟาดงวงฟาดงาอยากกลับบ้านใส่ผมอีก เลยทำแบบ 200 มา เพราะนอกจากเราจะได้บัตรถูกลงแล้วขาดทุนแล้ว ต่อให้เอาแบบ 650 บาท สิทธิประโยชน์ก็ไม่น่าจะเหมือนเดิม รู้สึกแย่มากๆครับเพราะเพื่อนผมและคนรู้จักหลายๆคนก็ใช้ K SME debit card เพราะตอนสมัคร โดนบอกว่าบัตรอย่างอื่นหมด ก็น่าจะจบที่บัตร 200 ไม่ต่างกับผม
ปล.1.เท่านี้หละครับ อยากจะแชร์ไว้เผื่อลูกค้าบัตรใบนี้บางท่านยังไม่ทราบ
ปล.2.ไม่ได้ต้องการที่จะได้การรับผิดชอบใดๆนะครับ หากผมทำอะไรผิดไปผมขออภัยจริงๆ เพราะบางข้อมูลตัวผมเองก็ไม่ทราบ เช่นพวกนโยบายของบริษัท บลาๆๆ
เสียความรู้สึกมากครับ กับธนาคาร กสิกรไทย (ใครถือบัตร "เดบิต" K-SME เข้ามาแชร์ประสบการ์ณได้ครับ)
ผมเป็นลูกค้าบัตร ATM - Debit K SME ของกสิกรมาน่าจะสัก 2 ปีมั้งครับ ไม่ค่อยมั่นใจ จำได้ว่าตอนเปิดบัตรมีค่าบัตร 800 บาท เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ 16/8/2559 เวลาประมาณ 8 โมงเช้า มี sms เข้ามาว่าตัดบัญชีผม 800 บาทค่าธรรมเนียมบัตรรายปี ตอนผมกำลังจะออกไปมหาลัย ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะตอนสมัครเราต้องการบัตรรุ่นนี้ เพื่อความสะดวกสบายและ สิทธิพิเศษมากมายของบัตรใบนี้ ประมาณช่วงเที่ยงๆของวัน ผมกำลังจะออกไปกดเงินแต่บัตรผมหาย ผมเลยนึกได้ว่าบัตรรุ่นเนี้ย ตอนสมัครเห็นเขาบอกว่าทำบัตรใหม่ได้ฟรี ผมก็เออ ดีเว้ยเรา จะได้เปลี่ยนเป็นชิพการ์ดด้วยเห็นแชร์ๆกันว่าต้องเปลี่ยน ได้เวลาเอาไปเปลี่ยนสักที ก็เลยโทรไปอายัตบัตร ผมก็ถามคอลเซ็นเตอร์ว่า พี่พอจะทราบมั้ยว่าบัตรรุ่นนี้ๆเสียค่าธรรมเนียมบัตรเท่าไหร่ ยังไง พี่ CC ก็บอกเราว่าให้ไปติดต่อหน้าเคาเตอร์เลย สาขาไหนก็ได้ แต่ก็ไม่ได้บอกผมนะว่าบัตรรุ่นนี้มันไม่มีแล้ว เราก็เอะใจนิดๆว่า หรือว่าเราต้องเสียค่าบัตรใหม่ พอช่วงเย็นผมไปกสิกร เพื่อที่จะไปติดต่อขอบัตรใหม่ ก็นั่งรอๆๆๆ..
พอเจอพี่พนักงาน ก็ทักทายกันปกติ แจ้งพี่เขาไปว่า พอดีผมมาทำบัตร atm หนะครับ บัตรหายอายัตเรียบร้อย ก็ยื่นเอกสารไป พี่พนักงานก็ถามว่าเราจะเอาแบบไหน ผมก็งง เลยบอกว่า อ่อ พอดีผมใช้ K SME debit หนะครับ มันทำฟรีไม่ไช่หรอ พี่เขาก็บอกว่า พอดีบัตร K SME มันไม่มีแล้ว มีแค่ 3 รุ่นราคา 200 บาท/ 500(ไม่ชัวร์) บาท/ 650 บาท อันสุดท้ายจำได้แม่น ผมก็เลยบอกพี่เขาว่า เอ่อพี่ครับ อย่างนี้ผมก็ขาดทุนสิครับเพราะนี่เพิ่งจะตัดบัตร 800 ไปวันแรก ผมยังไม่ได้ใช้บัตรเลยนะ (หายซะก่อน) พี่เขาก็พูดว่า ก็เดี๋ยวใบใหม่นี้ ทางเราจะออกให้ฟรี ผมก็เลยบอกว่าแต่ผมจ่ายไป 800นะ บัตร650 ก็ยังถูกกว่า 150 พี่เขาก็บอกเหมือนเดิมว่าบัตรใหม่เราออกให้ฟรี ค่าธรรมเนียมปีหน้าก็จ่ายแค่650บาทอะคะ ผมก็เออๆออๆ แล้วถามเขาว่า แล้วบัตรมันต่างกันยังไงครับ ในใจเริ่มรู้สึกไม่ดี ว่าเออเราก็ไม่รู้เนาะว่าบัตรมันหมดเขตไปแล้วแล้วยังไงก็ต้องบังคับเปลี่ยนเป็นชิพการ์ด น่าจะแจ้งกันก่อน แต่ก็เข้าใจว่าเป็นนโยบายของบริษัทอยู่แล้ว อีกอย่างเขาก็ไม่รู้ว่าเราจะทำบัตรหาย แต่ที่ทำให้ผมอารมณ์เสียที่สุดคือ คำตอบของพนักงานคนนั้น ที่บอกผมแค่ว่า 200 ก็ถูกสุดอะคะ บัตรธรรมดา / 500 ก็ดูหนังฟังเพลง / 650 ก็แพงสุดอะค่ะ พร้อมกับกางโบชัว ป้าป บนโต๊ะ แล้วก็ทำงานต่อ...
ผมนี่อึ้งไปสักพัก ในใจคิดว่า แม่_ ช่างแตกต่างกับตอนพยายามขายบัตร 800บาท ซ้ะจริงๆ ผมเริ่มโมโหจนพูดคำหยาบกับแฟนที่นั่งข้างๆว่า อะไรวะ
ปล.1.เท่านี้หละครับ อยากจะแชร์ไว้เผื่อลูกค้าบัตรใบนี้บางท่านยังไม่ทราบ
ปล.2.ไม่ได้ต้องการที่จะได้การรับผิดชอบใดๆนะครับ หากผมทำอะไรผิดไปผมขออภัยจริงๆ เพราะบางข้อมูลตัวผมเองก็ไม่ทราบ เช่นพวกนโยบายของบริษัท บลาๆๆ