หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Ceteris paribus มีประโยชน์ต่อการศึกษาเศรษฐศาสตร์อย่างไร?
กระทู้คำถาม
เศรษฐศาสตร์
วิชาการ
สังคมศาสตร์
MCS (หุ้น)
เป็นข้อสอบครับ ผมสงสัยว่าผมจะตอบถูกหรือเปล่า
1) Ceteris paribus มีประโยชน์ต่อการศึกษาเศรษฐศาสตร์อย่างไร?
2) เพราะเหตุใดผู้ผลิตจึงควรทำการผลิตที่ปริมาณผลผลิตที่ทำให้ MC=MB
ไหนๆก็ไหนๆแล้วขอถามสองข้อเลยนะครับ ขอความรู้หน่อย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รบกวนคนเก่งเศรษฐศาสตร์ช่วยตอบหน่อยนะคะ
1.การผลิตสินค้าบริโภคอย่างพอเพียงทั้งชนิดและปริมาณไม่ว่าจะมีการค้าระหว่างประเทศก็ตามตรงสินค้าของไทยว่าอย่างไร 2.ประโยชน์การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจมีชื่ออะไร
สมาชิกหมายเลข 1941090
GDP = C+I+G+(X-M) แต่ G ของรัฐคือ สร้างตึกหรูส่วนราชการ มันคือ G ปลอมไหม เพราะไม่สร้างประโยชน์ต่อ GDP และ ปชช เลย
GDP = C + I + G + (X – M) ข้อ 1.การที่ รบ. ไม่ใช้ G ไปสร้างสะพานพระราม 2 ให้เสร็จอย่างแข็งแรงปลอดภัย ซึ่งเป็น G จริงที่ช่วยกระตุ้น GDP จากภาษีต่างๆ โดยที่รัฐจะนำรายได้จากภาษีมาใช้จ่ายในการสร้าง
สมาชิกหมายเลข 6654990
สำหรับ เศรษฐศาสตร์แล้ว คณิต หรือสถิติ ประโยชน์?
ผมคือตอนนี้ผมเรียน คณะเศรษฐศาสตร์อยู่อะครับ พอดีผมอยากจะทราบว่า ผมควรที่จะเรียนควบคู่กับอะไรจึงจะเหมาะสมกว่าครับ ระหว่างสถิติ หรือคณิตศาสตร์ เรื่องอะไรบ้างที่เหมาะสม' และต่างกันอย่างไร ด้านหน้าที่การง
สมาชิกหมายเลข 3693496
ช่วยตอบคำถามข้อนี้หน่อยค่ะ
ในฐานะที่เราเป็นคนไทยการใช้การผลิตและการบริการสินค้าไทยให้แสดงเจนตคติเกี่ยวกับการแข่งขันทางการค้าและการส่งออกของผลิตผลสินค้าไทยไปยังต่างประเทศควรเป็นไปในทิศทางใด ยกตัวอย่างทรัพยากร 1 อย่างที่เป็นจริงอ
สมาชิกหมายเลข 1528889
พายุไต้ฝุ่นคัลแมกีจ่อถล่มเวียดนาม เขย่าซัพพลายกาแฟโลก
หนักอยู่นะ พายุไต้ฝุ่นคัลแมกี กำลังเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง 6–7 พ.ย. 68 โดยมีลมกรรโชกแรงจนต้นไม้หักโค่น และเตรียมที่จะทำให้เกิดฝนตกหนักทั่วพื้นที่ปลูกกาแฟสำคัญของประเทศ ซึ่งอาจ
สมาชิกหมายเลข 2933266
ติด F ยกชั้น!!อาจารย์ม.เกษตรฯ สกลนครให้เกรด F ยกชั้น เหตุ 2 นิสิตทุจริตในการสอบ เพื่อความเท่าเทียม ควรได้ F ทุกคน
สะพัดอาจารย์ประจำวิชาเศรษฐศาสตร์มหภาค มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสกลนคร ติดประกาศนิสิตได้ F ยกชั้นปีทุกคน หลังพบนิสิต 2 คนพกเอกสารและข้อสอบเก่ายกเล่มเข้าห้องสอบ แล้วตนไม่ได้
สมาชิกหมายเลข 2665618
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์: ผลกระทบ 10 มิติระดับทวีป
สุขวิชโนมิกส์— มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผลกระทบ 10 มิติระดับทวีป บทคัดย่อ (Abstract) สุขวิชโนมิกส์ (Sukavichinomics) หมายถึงชุดแนวคิดและยุทธศาสตร์การพัฒนาที่ริเริ่มและผลักดันโดย ฯพณฯ สุขวิช รังสิ
สมาชิกหมายเลข 8826121
การปลูกป่าน่าน ข้อดี ข้อเสีย การสร้าง การพัฒนา หรือ ความสูญเปล่า !?
ขอความเห็นที่เป็นวิชาการในแง่ของวิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ สังคมศาสตร์ หรือในแง่อื่น ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแคมเปญนี้ครับ
สมาชิกหมายเลข 1514463
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เศรษฐศาสตร์
วิชาการ
สังคมศาสตร์
MCS (หุ้น)
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Ceteris paribus มีประโยชน์ต่อการศึกษาเศรษฐศาสตร์อย่างไร?
1) Ceteris paribus มีประโยชน์ต่อการศึกษาเศรษฐศาสตร์อย่างไร?
2) เพราะเหตุใดผู้ผลิตจึงควรทำการผลิตที่ปริมาณผลผลิตที่ทำให้ MC=MB
ไหนๆก็ไหนๆแล้วขอถามสองข้อเลยนะครับ ขอความรู้หน่อย