รายงานผลการติดตั้งและใช้งานหลังผ่านไป 3 วันครับ
ขออนุญาตเล่าเป็นข้อๆ นะครับ จะได้กระชับ เข้าใจง่าย
1. กลางปี 58 เช็คกับค่ายสีส้มที่ใช้อยู่ว่า DOCSIS หรือ FIBER จะเข้ามาในหมู่บ้านหรือเปล่า เขาบอกว่า เมษาปีหน้า (59) ....OK รอ
2. เมษา 59 โทรและตรวจสอบพื้นที่ ไม่มีโครงการ
3. ย้อนความถึงปัญหานิดหนึ่ง คือตั้งแต่เปลี่ยน Router เมื่อกันยายน ปี 58 ก็เจอปัญหาติดๆ หลุดๆ เกือบทุกวัน สปีดก็ไม่คงที่ บางครั้งมาแต่สัญญาณเน็ต สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี โทรหรือส่งแฟกซ์ไม่ได้
4. แจ้งช่างบอกจะติดต่อภายใน 24 ชั่วโมงเข้ามาแก้ไขให้ จนลืม ปรากฏว่า 72 ชั่วโมงผ่านไป จึงมีข้อความว่าจะเข้ามาแก้ไขให้ แล้วก็แก้ไขโดยการรีโมทมาทำ และเมื่อเสร็จก็ SMS มาบอกว่าเสร็จแล้ว
5. อาทิตย์ที่แล้ว มี AIS มาประชาสัมพันธ์ และแจ้งพื้นที่จึงลองสอบถามรายละเอียดดู
6. โทรถามค่ายเดิมเป็นครั้งสุดท้ายว่าพื้นที่นี้จะมีการขยายโครงข่ายใหม่หรือเปล่า คำตอบคือไม่มีเหมือนเดิม
7. จบการเป็นลูกค้าที่ใช้มาตั้งแต่เป็น Modem 56k ตั้งแต่วันนั้น พร้อมกับนัดติดตั้ง AIS FIBRE จนติดตั้งเสร็จในวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา
8. วันที่ติดตั้ง มีเพื่อนบ้านที่เคยร่วมชะตากรรมค่ายเดียวกันมาถามรายละเอียด แล้วก็ยื่นเอกสาร เดินเรื่อง และติดตั้งทันทีอีก 2 หลัง
9. สองวันที่ผ่านมา มีบ้านในชุมชนอีกไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือนติดตั้งเพิ่มจากการบอกเล่าปากต่อปาก ยืนยันว่านี่อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่เป็นทางเลือกใหม่ที่เป็นผลพวงจากความไม่จริงใจของผู้ให้บริการ พอกันทีกับ Brand Loyalty
ผลการ Test ครับ

รีวิว AIS FIBRE หลังติดตั้งแล้ว 3 วัน
ขออนุญาตเล่าเป็นข้อๆ นะครับ จะได้กระชับ เข้าใจง่าย
1. กลางปี 58 เช็คกับค่ายสีส้มที่ใช้อยู่ว่า DOCSIS หรือ FIBER จะเข้ามาในหมู่บ้านหรือเปล่า เขาบอกว่า เมษาปีหน้า (59) ....OK รอ
2. เมษา 59 โทรและตรวจสอบพื้นที่ ไม่มีโครงการ
3. ย้อนความถึงปัญหานิดหนึ่ง คือตั้งแต่เปลี่ยน Router เมื่อกันยายน ปี 58 ก็เจอปัญหาติดๆ หลุดๆ เกือบทุกวัน สปีดก็ไม่คงที่ บางครั้งมาแต่สัญญาณเน็ต สัญญาณโทรศัพท์ไม่มี โทรหรือส่งแฟกซ์ไม่ได้
4. แจ้งช่างบอกจะติดต่อภายใน 24 ชั่วโมงเข้ามาแก้ไขให้ จนลืม ปรากฏว่า 72 ชั่วโมงผ่านไป จึงมีข้อความว่าจะเข้ามาแก้ไขให้ แล้วก็แก้ไขโดยการรีโมทมาทำ และเมื่อเสร็จก็ SMS มาบอกว่าเสร็จแล้ว
5. อาทิตย์ที่แล้ว มี AIS มาประชาสัมพันธ์ และแจ้งพื้นที่จึงลองสอบถามรายละเอียดดู
6. โทรถามค่ายเดิมเป็นครั้งสุดท้ายว่าพื้นที่นี้จะมีการขยายโครงข่ายใหม่หรือเปล่า คำตอบคือไม่มีเหมือนเดิม
7. จบการเป็นลูกค้าที่ใช้มาตั้งแต่เป็น Modem 56k ตั้งแต่วันนั้น พร้อมกับนัดติดตั้ง AIS FIBRE จนติดตั้งเสร็จในวันที่ 11 ส.ค. ที่ผ่านมา
8. วันที่ติดตั้ง มีเพื่อนบ้านที่เคยร่วมชะตากรรมค่ายเดียวกันมาถามรายละเอียด แล้วก็ยื่นเอกสาร เดินเรื่อง และติดตั้งทันทีอีก 2 หลัง
9. สองวันที่ผ่านมา มีบ้านในชุมชนอีกไม่ต่ำกว่า 10 หลังคาเรือนติดตั้งเพิ่มจากการบอกเล่าปากต่อปาก ยืนยันว่านี่อาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุดที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว แต่เป็นทางเลือกใหม่ที่เป็นผลพวงจากความไม่จริงใจของผู้ให้บริการ พอกันทีกับ Brand Loyalty
ผลการ Test ครับ