เกรินก่อนผมมีปัญหากับระบบของ My by cat
ปกติผมใช้ โปรเน็ต 384 kbps 99 บาทต่ออายุทุกเดือนเอง ต่อเนื่อง 6 เดือน
คือ เนืองจากวันที่ 10 สิงหาคม ระบบมีข้อความมาแจ้งเตือนว่า ให้มีการเติมเงินเนื่องจากยอดเงินคงเหลือของระบบไม่เพียงพอ
ตอนนั้นเหลืออยู่ประมาณ 40 บาท
ผมก็ไปเติม 7-11 ตามปกติ แต่เติมไม่ได้เนืองจากระบบขัดข้อง จริงเป็นที่มาของปัญหา ต่อไปนี้
วันที่ 12 สิงหา ผมก็ไปเติมเงินตามปกติเป็นจำนวน 200 บาท
และทำการ กด สมัครโปร 384 kbps เดือนละ 99 บาท
เข้าไปใหม่ แล้วระบบก็ส่ง ข้อความมาว่า คุณมีโปรนี้อยู่แล้ว ....(ยอมรับว่าพลาดอ่านข้อความไม่จบ)
เราก็ไม่ได้สนใจอะไรเปิด 3G ใช้งานไปตามปกติ
หลังนั้นวันที่ 13 สิงหา เน็ตใช้งานไม่ได้ลองกดเช็คยอดเงินดูปรากฏว่า เหลือ 0 บาท (จากประมาณ 240 บาทหายว๊าปไปเลย )
ทั้งที่แทบไม่ได้มีการโทรศัพท์เลย
ก็เลยกลับไปเปิด Sms นั้นดูอีกครั้ง ....ข้อความบอกว่าคุณมีโปร 384 kbps 99 บาทอยู่แล้ว สถานะ disable ....คืออะไร
วันที่ 14 สิงหาวันนี้จึงเติมเงินแล้ว โทรกับไปถาม call Center ก็แจ้งว่าปกติ โปรนี้ ถ้าหมดแล้ว เติมเงินตามวันใช้งานไม่ทัน
ต้องโทรให้ Call Center เปิดการใช้งานให้ .... ที่เงินหมดเพราะมีโปรเก่าค้างอยู่ ระบบจึงไม่สมัครโปรใหม่ให้ตามที่ลูกค้ากดสมัครเข้ามา
เลยเกิดคำถามขึ้นว่า
1. ทำไมโปรต้องค้างในระบบ ถ้าลูกค้าไม่เติมเงินเข้ามา ระบบควรจะยกเลิกโปรนั้นอัตโนมัติ สิ
แล้วลุกค้าจะสมัครอะไรใหม่ค่อยว่ากันไม่เข้าใจง่ายกว่าหรอ
2. ในหน้าเวป หรืออะไรก็ไม่เคยมีการแจ้งว่าให้ลูกค้าต้องโทรกับไปให้ call Center เปิดการใช้งานให้
3. ถ้าต้องโทรกลับไปหา Call Center แบบนี้ทุกครั้งไม่เป็นการเพิ่มงานให้ Call Center โดยใช้เหตุหรอ
4. ทำไม ระบบถึงไม่มีการเตือนว่าใช้ data นอกโปรเป็นจำนวนเท่าไร คิดเป็นเงินเท่าไรแล้วแบบค่ายอื่นที่เตือนตั้งแต่ 20 บาทแรก
เราจะได้ปิดการใช้งานแล้วโทรหา Call Center ทั้งแต่เนินๆๆ
4 คำถามนี้ ขอฝากไว้ให้ทาง Cat คิดดูด้วยนะครับ
แล้วต่อมา เห้ย แล้วเงินเรา 240 บาท หายหมดใน 2 วัน ใช่ความผิดเราหรอ ผมก็ไม่น่าใช่นะ จะเป็นความผิดผมก็คงเป็นที่อ่าน SMS รอบแรกไม่ครบ
ไม่เห็นว่ามัน disable เท่านั้นละ แล้วทำไมระบบของ cat ต้องทำให้ยุ่งยาก วุ่นวายด้วย ทำไมต้องติด Disable ก็ยกเลิกไปเลยจบๆๆไม่ง่ายกว่าหรอ
จากที่เหล่ามาข้างต้น ซึ่งปกติ ผมจะมียอดการใช้ cat อยู่ที่ประมาณ 200 - 300 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง ซึ่งยอดที่หายไปก็ ประมาณยอดที่ผมใช้ต่อเดือนเลยที่เดียว
หลังจากนี้อาจจะรู้ว่า cat จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร
แต่ถ้าเป็นแบบนี้อีกอาจจะต้องย้ายค่ายไปพวก AIS ซะละมั้ง
ผมละงงกับระบบของ My by cat คนคิดระบบคิดอะไรกันอยู่ อยู่ดีๆ เงินลูกค้าหายว๊าป
ปกติผมใช้ โปรเน็ต 384 kbps 99 บาทต่ออายุทุกเดือนเอง ต่อเนื่อง 6 เดือน
คือ เนืองจากวันที่ 10 สิงหาคม ระบบมีข้อความมาแจ้งเตือนว่า ให้มีการเติมเงินเนื่องจากยอดเงินคงเหลือของระบบไม่เพียงพอ
ตอนนั้นเหลืออยู่ประมาณ 40 บาท
ผมก็ไปเติม 7-11 ตามปกติ แต่เติมไม่ได้เนืองจากระบบขัดข้อง จริงเป็นที่มาของปัญหา ต่อไปนี้
วันที่ 12 สิงหา ผมก็ไปเติมเงินตามปกติเป็นจำนวน 200 บาท
และทำการ กด สมัครโปร 384 kbps เดือนละ 99 บาท
เข้าไปใหม่ แล้วระบบก็ส่ง ข้อความมาว่า คุณมีโปรนี้อยู่แล้ว ....(ยอมรับว่าพลาดอ่านข้อความไม่จบ)
เราก็ไม่ได้สนใจอะไรเปิด 3G ใช้งานไปตามปกติ
หลังนั้นวันที่ 13 สิงหา เน็ตใช้งานไม่ได้ลองกดเช็คยอดเงินดูปรากฏว่า เหลือ 0 บาท (จากประมาณ 240 บาทหายว๊าปไปเลย )
ทั้งที่แทบไม่ได้มีการโทรศัพท์เลย
ก็เลยกลับไปเปิด Sms นั้นดูอีกครั้ง ....ข้อความบอกว่าคุณมีโปร 384 kbps 99 บาทอยู่แล้ว สถานะ disable ....คืออะไร
วันที่ 14 สิงหาวันนี้จึงเติมเงินแล้ว โทรกับไปถาม call Center ก็แจ้งว่าปกติ โปรนี้ ถ้าหมดแล้ว เติมเงินตามวันใช้งานไม่ทัน
ต้องโทรให้ Call Center เปิดการใช้งานให้ .... ที่เงินหมดเพราะมีโปรเก่าค้างอยู่ ระบบจึงไม่สมัครโปรใหม่ให้ตามที่ลูกค้ากดสมัครเข้ามา
เลยเกิดคำถามขึ้นว่า
1. ทำไมโปรต้องค้างในระบบ ถ้าลูกค้าไม่เติมเงินเข้ามา ระบบควรจะยกเลิกโปรนั้นอัตโนมัติ สิ
แล้วลุกค้าจะสมัครอะไรใหม่ค่อยว่ากันไม่เข้าใจง่ายกว่าหรอ
2. ในหน้าเวป หรืออะไรก็ไม่เคยมีการแจ้งว่าให้ลูกค้าต้องโทรกับไปให้ call Center เปิดการใช้งานให้
3. ถ้าต้องโทรกลับไปหา Call Center แบบนี้ทุกครั้งไม่เป็นการเพิ่มงานให้ Call Center โดยใช้เหตุหรอ
4. ทำไม ระบบถึงไม่มีการเตือนว่าใช้ data นอกโปรเป็นจำนวนเท่าไร คิดเป็นเงินเท่าไรแล้วแบบค่ายอื่นที่เตือนตั้งแต่ 20 บาทแรก
เราจะได้ปิดการใช้งานแล้วโทรหา Call Center ทั้งแต่เนินๆๆ
4 คำถามนี้ ขอฝากไว้ให้ทาง Cat คิดดูด้วยนะครับ
แล้วต่อมา เห้ย แล้วเงินเรา 240 บาท หายหมดใน 2 วัน ใช่ความผิดเราหรอ ผมก็ไม่น่าใช่นะ จะเป็นความผิดผมก็คงเป็นที่อ่าน SMS รอบแรกไม่ครบ
ไม่เห็นว่ามัน disable เท่านั้นละ แล้วทำไมระบบของ cat ต้องทำให้ยุ่งยาก วุ่นวายด้วย ทำไมต้องติด Disable ก็ยกเลิกไปเลยจบๆๆไม่ง่ายกว่าหรอ
จากที่เหล่ามาข้างต้น ซึ่งปกติ ผมจะมียอดการใช้ cat อยู่ที่ประมาณ 200 - 300 บาทต่อเดือนเท่านั้นเอง ซึ่งยอดที่หายไปก็ ประมาณยอดที่ผมใช้ต่อเดือนเลยที่เดียว
หลังจากนี้อาจจะรู้ว่า cat จะจัดการกับปัญหานี้อย่างไร
แต่ถ้าเป็นแบบนี้อีกอาจจะต้องย้ายค่ายไปพวก AIS ซะละมั้ง