ราคาซ่อมลูกปืนฝาครอบแคร้ง scoopy-i

คือวันนี้ผมนำรดเข้าร้านคับ รดมีเสียงดังแปลกๆตอนขี่มานานแล้วไม่ได้เข้าร้านซะที พอเข้าร้านไปปุ๊บ รอช่างมาจากพักเที่ยง ช่างมาถึง เค้าไม่ถามอาการรดกับผมเลย สตาตเครื่องบิดเร่งฟังดูเอง ผมก็ว่า งั้นไห้เค้าทำละกัน พอถอดฝาแคร้งออกมาผมเริ่มเข้าไปดู เค้าบอกไห้ผมเปลี่ยนชามคลัช ซึ่งผมรู้อยู่ไนไจไม่น่าจะเกี่ยวเพราะถามไครๆเพื่อนๆที่เรียนช่างด้วยกัน  แล้วก็ร้านที่เข้ามาก่อนหน้าก็บอกว่าเปลี่ยนลูกปืน เค้าไม่มีของเลยไม่ได้ทำไห้ ผมงงเลยคับเปลี่ยนชามคลัชทำไม ผมเลยเริ่มบอกชี้ไปที่ลูกปืน เค้าก็เลยเห็น แล้วก็ทำการเปลี่ยนลูกปืนกันเส็ดสับ ลองรดปุ๊บ ผมก็โอเคนะเสียงนั้นหายไปแล้ว แต่มีเสียงอื่นๆ ซึ่งไม่รู้เป็นอยู่แล้วรึปล่าว แต่มันเบามากๆ ไม่ค่อยรบกวน เค้าเลยถอดพวกชามหน้า เม็ด ออกมาดู ปรากดว่า ตัวแผ่นโค้ง(ขออ้างอิงชื่อจาก สมุดภาพอะไหล่ฮอนด้านะคับ) ชุดแผ่นสไลด์ ช่างเค้าเรียกว่ายางอะไรนี่แหละ จากที่มันมี3ตัว เหลือแค่2 ช่างพยายามเดินหาของไนร้านเผื่อมีตกหล่นอยู่บ้าง แต่ก็ไม่มี ผมก็โอเคไม่เป็นไร ค่อยหาซื้อ ช่างบอกว่าไม่ค่อยมีคงต้องซื้อบริษัท ผมก็ไม่ได้อะไรมากมายเพราะเสียงลูกปืนยังไงมันก็หายแล้ว จนช่างประกอบเส็ด เค้าบอกไห้ไปคิดตังกับพวกผญ. นางๆทั้งหลายไนร้าน ประมานว่าแค่คิดตังอย่างเดียวมั่งพวกนี้ ผมเดินเข้าไป เจอคำพูดที่ว่า 450 น้อง! WTF ผมนี่หน้าแห้งเลยคับ งงมากๆ
ทำได้แค่ดึงแบงค์500ออกจากกระเป๋าแล้วรีบออกมาดึงสติ อหหห 450เลยเหรอ ผมมาคิดจิงๆจังๆได้ที่บ้าน เราควรจะขอบิลไว้จะได้ชัดเจนไปเลยอะไรเท่าไหร่ เงิบมากครับตอนนี้ อยากไห้พี่ๆเพื่อนๆ หรือช่างๆ ที่ผ่านมา ช่วยแนะนำผมด้วยนะคับ เอาจิงๆแค่เปลี่ยนลูกปืนไนฝาครอบแคร้ง แล้วก็ถอดพวกเม็ดชามออกมาดูแล้วไส่กลับแค่นั้นเองนะ แล้วเค้าก็เช็คว่าอะไรมันเบียดรึปล่าว แค่นั้นเอง 450 อหหห ราคา ลูกปืนตลับ (อ้างอิงชื่อจากสมุดภาพอะไหล่ฮอนด้านะคับ) 157 บาท ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าลูกปืนที่เค้านำมาไส่เป็นลูกปืนอะไร แท้บริษัทรึปล่าว
ออ.. ปล. นิดนึง ราคาไนสมุดภาพอะไหล่ไช้เทียบกับที่เราจะไปซื้อของที่ศูนย์ได้มั้ยครับ (น่าจะแพงกว่าหน่อยเพราะราคาไนสมุดภาพอะไหล่มันเขียนว่า"ราคาไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม")
450 โดนกินไปเท่าไรหนออ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่