รถยนต์ไฟฟ้าเกิด ใครได้-เสียในไทย.... อ่านต่อได้ที่ :
http://www.posttoday.com/auto/news/447319
ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าอยากจะก้าวไปสู่ยุค 4.0 อะไรนั้นอะ เราต้องมีอะไรใหม่ๆ
ใหม่แบบว่า คนอื่นเค้ายังไม่ทำ การเดินไปสู่ผู้ผลิตรถไฟฟ้า เป็นอะไรที่ท้าทาย และน่าเอาจริงเอาจัง
หลายคนอาจมองว่า เป็นการลงทุนมหาศาล
ซึ่งแน่นอนมันใช่อยู่แล้ว แต่การลงทุนภาครัฐ หรือสนับสนุนให้เอกชนลงทุน ก็จะทำให้เกิดการหมุนของเงินไปสู่ภาคประชาชน
แล้วผมมองว่า มันไม่ใช่อะไรที่ลงไปสู่มือประชาชนในช่วงสั้นๆ เพราะมันคือการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ได้อย่างมั่นคง
ในแง่ของอุตสาหกรรมรถ ค่ายรถที่มองว่า ยังไม่น่าทำ ก็ปล่อยเค้า ให้เค้าทำในสิ่งที่เค้าถนัดไป
แต่ไม่ใช่ว่า จะนำความเห็นของเค้ามาเป็นอิทธิพลหลักในการตัดสินใจของประเทศ
เพราะแน่นอนว่า การเกิดของรถไฟฟ้า ย่อมเป็นการเกิดของคู่แข่งรายใหม่
เค้าย่อมไม่ชอบใจอยู่แล้ว
ลองคิดดูว่า ถ้าเราได้เป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายแรกในภูมิภาค เราคงได้เป็นผู้ส่งออกรถไฟฟ้าไปขายในภูมิภาคด้วยเช่นกัน
รถยนต์ไฟฟ้าเกิด ใครได้-เสียในไทย
ส่วนตัวผมมองว่า ถ้าอยากจะก้าวไปสู่ยุค 4.0 อะไรนั้นอะ เราต้องมีอะไรใหม่ๆ
ใหม่แบบว่า คนอื่นเค้ายังไม่ทำ การเดินไปสู่ผู้ผลิตรถไฟฟ้า เป็นอะไรที่ท้าทาย และน่าเอาจริงเอาจัง
หลายคนอาจมองว่า เป็นการลงทุนมหาศาล
ซึ่งแน่นอนมันใช่อยู่แล้ว แต่การลงทุนภาครัฐ หรือสนับสนุนให้เอกชนลงทุน ก็จะทำให้เกิดการหมุนของเงินไปสู่ภาคประชาชน
แล้วผมมองว่า มันไม่ใช่อะไรที่ลงไปสู่มือประชาชนในช่วงสั้นๆ เพราะมันคือการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ได้อย่างมั่นคง
ในแง่ของอุตสาหกรรมรถ ค่ายรถที่มองว่า ยังไม่น่าทำ ก็ปล่อยเค้า ให้เค้าทำในสิ่งที่เค้าถนัดไป
แต่ไม่ใช่ว่า จะนำความเห็นของเค้ามาเป็นอิทธิพลหลักในการตัดสินใจของประเทศ
เพราะแน่นอนว่า การเกิดของรถไฟฟ้า ย่อมเป็นการเกิดของคู่แข่งรายใหม่
เค้าย่อมไม่ชอบใจอยู่แล้ว
ลองคิดดูว่า ถ้าเราได้เป็นผู้ผลิตรถไฟฟ้ารายแรกในภูมิภาค เราคงได้เป็นผู้ส่งออกรถไฟฟ้าไปขายในภูมิภาคด้วยเช่นกัน