เรียน ผู้เกี่ยวข้อง ศูนย์บริการซัมซุง สาขาขอนแก่น (ถ.มิตรภาพ ตลาดศรีเมืองทอง)
เนื่องจากเวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ข้าพเจ้าพบว่ามีรถกระบะซึ่งติดตราสัญลักษณ์ของศูนย์บริการซัมซุงมาจอดที่หน้าบ้าน
ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้ติดป้ายไว้ว่าห้ามจอด เนื่องจากเป็นที่ส่วนบุคคล ซึ่งเว้นไว้เพื่อให้รถสามารถสวนทางเข้าออกได้โดยไม่เกิดการเฉี่ยวชน
โดยทางเจ้าของบ้านได้มีการติดป้ายเตือนไว้แล้วว่า "ห้ามจอดรถ เนื่องจากในซอยมีรถ 6 ล้อผ่านเข้าออก"
แต่รถยนต์ของศูนย์ฯ กลับมาจอดตรงนี้ ทำให้คนที่เข้า-ออกในซอยข้างศูนย์บริการเข้าออกได้ลำบา
ซึ่งตอนแรกผมว่าจะไม่เอามาลงในนี้แล้ว และได้ส่งข้อความไปยังกล่องข้อความของศูนย์บริการซัมซุง (ในแฟนเพจ) พร้อมกับโพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยตั้งค่าให้เป็นสาธารณะ และได้แท็กไปที๋ศูนย์บริการแล้ว แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ แม้ว่าจะรอจาก 11 นาฬิกากว่าๆ จนถึงบัดนี้ก็ตาม
นอกจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีผู้นำรถมาจอดที่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวน 2 ครั้งในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
ครั้งแรกผมได้สอบถามไปทางกล่องข้อความของศูนย์บริการฯ และได้คำตอบกลับมาว่าน่าจะเป็นรถของเซลฯ แต่นำไปจอดที่นั่นเพราะลานจอดเต็ม
ส่วนครั้งที่ 2 ก็ยังพบว่ามีรถกระบะขนาดใหญ่ไปจอดขวางทางบริเวณดังกล่าวอีก แต่ผมก็ไม่ได้ติดต่อทางศูนย์ไป เนื่องจากวันนั้นที่จอดรถของศูนย์ค่อนข้างโล่ง จึงไม่แน่ใจว่าเป็นรถจากที่อื่นหรือไม่
สำหรับครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 3 แล้ว และที่หนักกว่าคือเป็นรถที่ติดตราสัญลักษณ์ของซัมซุงด้วย
ผมอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องสำนึกต่อสาธารณะของพนักงานด้วยครับ และจะดีไม่น้อยหากมีการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร
จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ
ด้วยความเคารพ
===================================================================

รถที่จอดขวางในซอยเมื่อเช้านี้

ป้ายเตือนที่แนบไป

กล่องข้อความที่ส่งไปเมื่อเช้า

ตอนที่นั่งพิมพ์อยู่นี่คืออ่านแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ
ถ้าถามผมว่าเค้าเลื่อนรถหรือยัง ผมไม่ทราบครับ คงจะเลื่อนแล้วมั้ง
แต่สิ่งทีคาดหวังว่าจะได้คือทางซัมซุงขอนแก่นควรจะมี feedback อะไรบ้าง ไม่ใช่เงียบไปแบบนี้
เพราะข้อความ "ถูกอ่าน" แล้วตั้งแต่ 11.11 นาฬิกา ผมให้รออ่านคำตอบจากเขาว่าจะมีคำขอโทษหรือขอบคุณที่เตือนไหม แต่ก็เปล่า
กรณีก่อนหน้า ครั้งที่ 1 เดือนเมษายน

คำตอบที่ได้คือน่าจะเป็นรถเซล
อาจจะเป็นความผิดของผมด้วยหรือเปล่า ที่ตอบด้วยการ "ยกนิ้ว" ไปทีเดียว ไม่ได้สาธยายให้ละเอียดกว่าป้ายที่ติดข้างกำแพง?
ครั้งที่ 2 เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
ซอยมันแคบมากครับ รถเบียดกันขนาดน้น
เนื่องจากศูนย์บริการตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพเลยครับ แต่ด้านข้างเป็นซอยแคบๆ ยังไงที่จอดก็เยอะแยะครับ ควรจะเลือกจอดทื่อื่นที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชนรอบข้างนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
edit: แก้ไข Tags, แบ่งวรรคตอน
หนังสือเปิดผนึกถึงศูนย์บริการ SAMSUNG สาขาขอนแก่น เรื่องมารยาทการใช้ทางและการจอดรถ
เนื่องจากเวลา 10.00 น. ของวันที่ 9 สิงหาคม 2559 ข้าพเจ้าพบว่ามีรถกระบะซึ่งติดตราสัญลักษณ์ของศูนย์บริการซัมซุงมาจอดที่หน้าบ้าน
ซึ่งบริเวณดังกล่าวได้ติดป้ายไว้ว่าห้ามจอด เนื่องจากเป็นที่ส่วนบุคคล ซึ่งเว้นไว้เพื่อให้รถสามารถสวนทางเข้าออกได้โดยไม่เกิดการเฉี่ยวชน
โดยทางเจ้าของบ้านได้มีการติดป้ายเตือนไว้แล้วว่า "ห้ามจอดรถ เนื่องจากในซอยมีรถ 6 ล้อผ่านเข้าออก"
แต่รถยนต์ของศูนย์ฯ กลับมาจอดตรงนี้ ทำให้คนที่เข้า-ออกในซอยข้างศูนย์บริการเข้าออกได้ลำบา
ซึ่งตอนแรกผมว่าจะไม่เอามาลงในนี้แล้ว และได้ส่งข้อความไปยังกล่องข้อความของศูนย์บริการซัมซุง (ในแฟนเพจ) พร้อมกับโพสต์ลงในเฟซบุ๊คส่วนตัว โดยตั้งค่าให้เป็นสาธารณะ และได้แท็กไปที๋ศูนย์บริการแล้ว แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ แม้ว่าจะรอจาก 11 นาฬิกากว่าๆ จนถึงบัดนี้ก็ตาม
นอกจากเหตุการณ์ครั้งนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ได้มีผู้นำรถมาจอดที่บริเวณดังกล่าวเป็นจำนวน 2 ครั้งในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
ครั้งแรกผมได้สอบถามไปทางกล่องข้อความของศูนย์บริการฯ และได้คำตอบกลับมาว่าน่าจะเป็นรถของเซลฯ แต่นำไปจอดที่นั่นเพราะลานจอดเต็ม
ส่วนครั้งที่ 2 ก็ยังพบว่ามีรถกระบะขนาดใหญ่ไปจอดขวางทางบริเวณดังกล่าวอีก แต่ผมก็ไม่ได้ติดต่อทางศูนย์ไป เนื่องจากวันนั้นที่จอดรถของศูนย์ค่อนข้างโล่ง จึงไม่แน่ใจว่าเป็นรถจากที่อื่นหรือไม่
สำหรับครั้งนี้เป็นเหตุการณ์ครั้งที่ 3 แล้ว และที่หนักกว่าคือเป็นรถที่ติดตราสัญลักษณ์ของซัมซุงด้วย
ผมอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องจัดการเรื่องสำนึกต่อสาธารณะของพนักงานด้วยครับ และจะดีไม่น้อยหากมีการชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร
จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการ
ด้วยความเคารพ
===================================================================
รถที่จอดขวางในซอยเมื่อเช้านี้
ป้ายเตือนที่แนบไป
กล่องข้อความที่ส่งไปเมื่อเช้า
ตอนที่นั่งพิมพ์อยู่นี่คืออ่านแล้วแต่ไม่มีการตอบกลับใดๆ
ถ้าถามผมว่าเค้าเลื่อนรถหรือยัง ผมไม่ทราบครับ คงจะเลื่อนแล้วมั้ง
แต่สิ่งทีคาดหวังว่าจะได้คือทางซัมซุงขอนแก่นควรจะมี feedback อะไรบ้าง ไม่ใช่เงียบไปแบบนี้
เพราะข้อความ "ถูกอ่าน" แล้วตั้งแต่ 11.11 นาฬิกา ผมให้รออ่านคำตอบจากเขาว่าจะมีคำขอโทษหรือขอบคุณที่เตือนไหม แต่ก็เปล่า
กรณีก่อนหน้า ครั้งที่ 1 เดือนเมษายน
คำตอบที่ได้คือน่าจะเป็นรถเซล
อาจจะเป็นความผิดของผมด้วยหรือเปล่า ที่ตอบด้วยการ "ยกนิ้ว" ไปทีเดียว ไม่ได้สาธยายให้ละเอียดกว่าป้ายที่ติดข้างกำแพง?
ครั้งที่ 2 เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา
ซอยมันแคบมากครับ รถเบียดกันขนาดน้น
เนื่องจากศูนย์บริการตั้งอยู่ติดถนนมิตรภาพเลยครับ แต่ด้านข้างเป็นซอยแคบๆ ยังไงที่จอดก็เยอะแยะครับ ควรจะเลือกจอดทื่อื่นที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ชุมชนรอบข้างนะครับ ขอบคุณอีกครั้งครับ
edit: แก้ไข Tags, แบ่งวรรคตอน