ซาโยนาระความพัง มาเซ็ทผมให้ปัง เป๊ะแบบออโต้ กับ Philips StyleCare Airstyler HP8668

กระทู้ข่าว
สวัสดีสาวๆ โต๊ะเครื่องแป้งค่า สาวแว่น

    ในช่วงเวลาที่เร่งด่วนบวกกับเวลาที่มีอันน้อยนิดที่แทบจะทำอะไรไม่ทัน ทั้งแต่งหน้า ทั้งเซ็ทผม จะไม่ทำอย่างใดอย่างหนึ่งก็ไม่ได้ เพราะเวลาปล่อยโทรมทีไรต้องเจอคนรู้จักทุกครั้งไป เอาล่ะค่ะ เซอร์ไม่ไหวก็อย่าฝืนเล้ยยยยย วันนี้เรามีตัวช่วยดีๆมาฝาก

ถะแด๋มมม  “Philips StyleCare Airstyler HP8668” หรือเรียกง่ายๆ ว่าไดร์อัพเกรด ที่ทั้งเป่า ทั้งไดร์ตรง และม้วนผมได้ในเครื่องเดียวนั่นเอง ว้าวววววว ! มีอุปกรณ์เจ๋งๆ เเบบนี้แล้วก็อย่าปล่อยให้เรื่องผมๆ เป็นเรื่องของช่างมืออาชีพเพียงอย่างเดียวเลยค่ะ มาลองหัดทำเองง๊ายง่ายยย ทรงตามใจฉันกันดีกว่า แต่ก่อนจะเริ่มเซ็ทผมนั้น เรามาทำความรู้จักกับตัวช่วยของเราวันนี้ เพื่อจะได้ปรับใช้ให้เหมาะกับความต้องการของเรากันค่ะ



อย่างที่เกริ่นไว้นะคะว่า “Philips StyleCare Airstyler HP8668” สามารถทำได้หลายอย่าง ทำให้การมาครั้งนี้นั้น เจ้าเครื่องนี้ไม่ได้มาคนเดียว หัวเดียว เหงาๆ แต่มีหัวมาให้เลือกเปลี่ยนกันถึง 3 หัว ตามแต่เราจะดีไซน์ทรงผมให้เข้ากับลุคในแต่ละวันของเราได้แบบ ลืมความจำเจไปเลยค่ะ ที่สำคัญยังปล่อยประจุ Ionic หรือประจุลบ เพื่อให้ผมเงางาม ไม่ชี้ฟูด้วยนะ



ทีนี้เราก็มาซูมๆ ดูทีละตัวกันนะคะ นานาของขวัญ

อันแรกของเรานั่นก็คือ “หวีแปรงขนาด 5.5 ซม.” มากับความสามารถเฉพาะตัวสำหรับใช้ไดร์ตรง ไดร์งุ้มปลาย ไดร์เป็นลอนคลายๆ (Natural Look) แบบที่กำลังเป็นเทรนฮิตติดลม จะเห็นได้แทบทุกงานพรมแดงแฟชั่น แม่จริงๆ ไม่ต้องเป๊ะ แม่มาคลายๆ แม่ก็ปัง !!

ตัวนี้สาวๆ ไม่ต้องเสียเงินซื้อแปรงแพงๆ มาใช้เลยนะคะ เพราะหัวแปรงถูกออกแบบมาให้หมุนอัตโนมัติตามทิศทางที่เรากด พูดง่ายๆคือเราไม่ต้องมีสกิลในการหมุนข้อมือ ในขณะที่อีกมือต้องจับไดร์ เพราะตัวเครื่องจะหมุนแปรงให้เราเอง เพื่อให้ออกมาเป็นทรงที่เราชอบได้เลย  ง๊าย ง่ายยยยย ถูกใจกันเลยใช่ไหม



ตัวที่สองนี้คุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยุ่เเล้ว เจอกันมาตั้งแต่เริ่มจับไดร์ครั้งแรกกันเลยทีเดียว เป็น  "หัวสำหรับเป่าผมเปียก"  หรือไดร์แบบคลาสสิค รูปทรงแบบนี้ดีตรงที่สามารถบังคับทิศทางลมไปในทางที่เราต้องการได้สะดวกสุดๆๆ ไปเลยยย



ตัวต่อมาเเว๊บเเรก เห็นหน้าตาอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคย เห้ยยยยย นั่นเหมือนดอกกุหลาบเลยโน๊ะ … ดอกไม้ อยากบอกว่า  "ตัวนี้เป็นทีเด็ดในการทำลอน"  เลยค่ะ เพียงแค่แบ่งผม วางขนานในช่องตามทิศทางของลูกศร แล้วก็กดปุ่มหมุนให้ตัวเครื่องดึงผมเข้าไปเบาๆ ให้เวลาเครื่องทำงานสักแปปนึง เท่านี้ก็ได้ผมลอนดึ๋งๆ ไปแซ่บได้แล้วค่ะ



ได้รู้จักหัวทั้ง 3 แบบกันไปแล้ว คราวนี้มาดูที่ตัวเครื่องและปุ่มต่างๆกันบ้าง ขออธิบายด้วยภาพด้านล่างเลยแล้วกันนะคะ



เกือบลืมพูดถึงกันไปเล๊ยยยย  #เสียงสูง  อมยิ้ม16

สาวๆ ที่เคยเห็นไดร์รูปลักษณ์นี้กันมาบ้างแล้ว อาจจะรู้สึกว่าจับไม่ค่อยถนัด เพราะส่วนใหญ่ตัวไดร์จะมีขนาดค่อนข้างใหญ่ แต่ แต่ แต่  “Philips StyleCare Airstyler” ของเรามีความเอวเอสนะคะ มีความเว้าโค้งจับถนัดถือง่าย  มือเดียว สบายๆ รวมทั้งน้ำหนักที่พอดีๆ ทำให้ไม่เมื่อยจนเกินไปด้วยค่ะ


เพี้ยนmbpt


ได้เห็นหน้าค่าตากับเจ้าเพื่อนพ้องทั้ง 3+1 ของ “Philips StyleCare Airstyler HP8668” กันไปแล้วคราวนี้อยากเห็น
ผลลัพธ์กันเเล้วใช่ไหมคะว่าจะเลิศสักแค่ไหน    

........ในจุดๆนี้นั้น ก็ถึงคิวเปิดตัวสองนางแบบเพื่อมาเทสจริง หมุนจริง ผมจริงกันแล้วค่ะ

โดยนางแบบคนแรกของเราที่จะมาลองใช้ “Philips StyleCare Airstyler HP8668” ก็คือ  “วิ”  ผู้มีผมเส้นใหญ่ จัดทรงยาก ผมหยักศกพอเป็นพิธี ปกติเเล้ววิบอกว่าไม่ค่อยได้ใช้อุปกรณ์เซ็ทผมเท่าไหร่ สระผมเสร็จก็เป่าพอแห้งมาทำงาน เลยตื่นเต้นเล็กๆ เหมือนกัน กลัวใช้แล้วผมออกมาไม่เป็นทรง



วันนี้วิตั้งใจจะไดร์เก็บปลายให้งุ้มเป็นวอลลุ่ม ธรรมชาติๆ เลยเลือกใช้หัวไดร์แบบหวีแปรงมาช่วยทำสวยในครั้งนี้ ก่อนอื่นมาเริ่มกันที่แบ่งผมง่ายๆ เป็น 5 ช่อ แล้วใช้กิ๊บหนีบไว้แบบนี้เลยค่ะ



วิธีการใช้งาน  ก็ง่ายๆ เปิดไดร์ไปที่ลมร้อน จับผมเราไปแนบกับตัวแปรง กดปุ่มหมุน จะหมุนเข้าหรือหมุนออกก็เเล้วแต่เราดีไซน์เองได้เลย ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนทั่ว วิใช้หมุนเข้าบ้าง หมุนออกบ้างสลับช่อกันจะได้ไม่ดูเป็นลอนแบบตั้งใจมากเกินไปค่ะ





ทริคง่ายๆ  สำหรับการยกโคนผมให้ดูมีวอลลุ่มคือ ให้เลื่อนตัวเเปรงมาหมุนๆ ดึงๆ ช่วงโคน ตามนี้เลยค่ะ



เสร็จแล้วค่ะ อย่างที่บอกไปแล้วว่าวิเป็นคนผมเส้นใหญ่ หนา จัดทรงค่อนข้างยาก และวันนี้ตั้งใจจะทำแบบไม่ให้ดูล๊อนลอนนนมากเกินไป ก็ได้ประมาณนี้นะคะ วันเบาๆๆ ไปได้กับทุกลุค

นานาแต่งตัว นานาแต่งตัว




อะแฮ๋มมๆ นางแบบของเราไม่ได้มีแค่หนึ่ง ขนาดไดร์ยังมาตั้งหลายหัว หลายแบบ นางแบบจะมาคนเดียวได้ยังไง ถูกไหมคะ

มาต่อกันเลยกับนางแบบสายแซ่บ  “นิวตี้”  ที่เป็นคนผมเส้นเล็ก ลีบเเบน และค่อนข้างตรงธรรมชาติ ทุกวันนิวตี้จะทำผมลอนโดยใช้เครื่องหนีบร้อนปกติ พอได้สบตากับ  “Philips StyleCare Airstyler HP8668”  ของใหม่ไฟแรง ก็เลยอาสามาเป็นนางแบบอีกคน โดยครั้งนี้จะทำลอนโดนใช้หัวแบบใหม่ ไฟแรงกว่าค่าา



นิวตี้เริ่มต้นด้วยการใช้หัวแปรงไดร์ยกโคนให้ผมดูพองมีวอลลุ่มขึ้น



เห็นว่ามี  ที่แบ่งผม  มาให้ด้วยก็ขอลองหน่อยเป็นไกด์ พอรู้แล้วว่าต้องใช้ประมาณนี้ ช่อต่อๆ ไปก็แบ่งเองได้เเล้วค่ะ



ทีนี้ก็มาถึงขั้นตอนสำคัญที่ปูเสื่อรอกันมาตั้งแต่ต้นแล้ว นั่นก็คือการทำลอนเด้งๆ ลุคแซ่บซี้ดด สยบทุกสายตา สั้นๆ ง่ายๆ  ไม่ต้องมีเทคนิคการบิดมือใดใดทั้งสิ้น

ขั้นตอนแรก เปลี่ยนหัวไดร์เป็นแบบทำลอน และจับช่อผมที่เเบ่งไว้เมื่อกี้วางขนานลงในช่อง หลังจากนั้นก็ปล่อยมือออกจากผมได้เลย เพราะส่วนหัวไดร์ได้ล็อคช่อผมของเราไว้หมดแล้วค่ะ





ต่อมาเลื่อนปุ่มไปที่  “ลมร้อน”  ฟื้ดดดด ได้ยินเสียงนี้ไม่ต้องตกใจ คุ้นๆ ไหมคะว่าเหมือนเสียงการ์ตูนเซเลอร์มูนแปลงร่าง….นั่นถูกต้องแล้วค่า เราเองก็กำลังจะแปลงร่างผมตรงๆ ลีบๆ เป็นลอนสวยๆ เเล้ว หลังจากนั้นก็  “กดปุ่มหมุน” ให้ตัวเครื่องดึงผมเข้าไป ตึ๋ด ตึ๋ดดดด ได้เลย

เสร็จแล้วเลื่อนปุ่มอีกครั้งไปที่  “ลมร้อนแรง”  รอประมาน 10 - 20 วินาที (แล้วแต่สภาพเส้นผม) นิวตี้ผมเส้นเล็กเป็นลอนง่าย ก็ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 วินาทีค่ะ




อันนี้เคล็ดลับเลยนะคะ  พอปล่อยให้เครื่องทำงานไปครบเวลาเเล้ว ก็ให้เลื่อนปุ่มไปที่  “ลมเย็น”  อีกสัก 5-10 วินาที วิธีนี้จะเป็นการช่วยล็อคลอนผมให้อยู่ทรงมากขึ้น แบบที่ช่างผมมืออาชีพส่วนใหญ่ชอบทำกันค่ะ

ดึงตัวไดร์ออก ในเเนวดิ่ง ว้าววว เสร็จแล้วค่า ลอนเด้งๆ ของเรา ช่อแรกๆ อาจจะยังมีสะดุดไม่คุ้นชินกันบ้าง แต่ทำไปเรื่อยๆ รับรองคล่องมือสบายบรื๋อค่ะ



ตัวนี้อาจจะถูกใจมือใหม่ที่ลองใช้เครื่องหนีบตรงมาทำลอนแล้วไม่ค่อยเป็นลอน เพราะบิดมือไม่เป็นบ้าง หรือเป็นลอนไม่ทั่วปลายผมบ้าง แต่ข้อควรระวังคือพยายามอย่าหันหัวไดร์เข้ามาที่หน้าเรา เพราะจะมีลมร้อนออกมาจากตัวเครื่อง อาจจะทำให้สะดุ้งนิดนึงค่ะ



ง๊ายย ง่ายย กับขั้นตอนเล็กๆๆ แต่ได้ทรงผมเล่นใหญ่ ถูกใจกันเลยใช่ไหมคะ ประหลาดใจ ประหลาดใจ

สำหรับสาวๆ ที่กลัวจำไม่ได้ว่าแบบไหนใช้ยังไง เรามีสรุปง่ายๆ เปรียบเทียบให้เห็นชัดๆ ว่าจากสภาพเส้นผมธรรมชาติเมื่อผ่าน “Philips StyleCare Airstyler” แล้วจะได้ทรงประมาณไหนกันค่ะ (ผลลัพธ์ที่ได้แตกต่างไปตามสภาพเส้นผมของแต่ละบุคคลนะคะ)





เคยได้ยินกันใช่ไหมคะว่า  “ทรงผมสำคัญกับใบหน้าพอๆ กับการเมคอัพ”  ฉะนั้นแล้วก็อย่าเป๊ะเพียงแค่เมคอัพเเล้วปล่อยให้ผมโป๊ะกันเลยนะคะ เพียงลองเซ็ทผมให้เข้ากับบุคลิก และการแต่งกาย เราเชื่อว่าสาวๆ จะสามารถสวย เป๊ะ ปัง แซ่บเว่อร์ มีเสน่ห์ในแบบของตัวเองได้ค่ะ




หัวใจหัวใจหัวใจหัวใจ


[Advertorial]
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่