เมื่อสัก สัปดาก่อน เราไปทำเรื่องขอเน็ตไว้ นัดให้มา ติดตั้ง วัน อาทิตย์นี้ แต่ ตอนเช้า มี ลง คะแนน ซึ่งบ้านเราอยู่ ฝั่งพระประแดง
เรามาเช่าหออยู่ ศรีนครินทร์ ก็เลยต้องขอเน็ตมาติดใหม่ เพราะ ทรู เข้าไม่ถึง เลยต้องใช้ 3BB เราว่าง แค่ อาทิตย์ละครั้ง คือวัน อาทิตย์ เลยแจ้งน้อง Sale ว่า พี่ติดวัน อาทิตย์นะคะ สะดวกวันเดียว แล้วน้องก็บอกว่า ราวๆ 15.00น. โอเค เข้าใจตรงกัน
วันนี้ เราไม่เห็นช่างโทรมา
#แต่วันศุกร์ช่างโทรมารอบแล้วว่า "สะดวกไหมครับ มีคนอยู่บ้านไหม "
คือ เราก็ตอบ "นัดไว้วันอาทิตย์นี้ค่ะ สะดวกวันเดียวค่ะ วันนี้ทำงาน"
แล้วช่างก็พูด ว่า "วันอาทิตย์ ผมอยู่คนเดียว" << คือ มันเกี่ยวกับลูกค้าไหมคะ คุณเป็นช่าง งานของคุณ คุณบอก ผมอยู่คนเดียว แล้ว ฉันว่างวันเดียวเช่นกันค่ะ ตอนนั้น ยังเฉยๆ ก็เลยตอบกลับไปอีกรอบว่า " คะ ว่างวันอาทิตย์วันเดียวค่ะ"
ช่างก็บอกว่า "ครับ เดี๋ยววันอาทิตย์แจ้งไป"
พอมาวันนี้ ไม่มี สัญญาณ อะไรเลย เช้าไปลงคะแนนเสร็จ ก็เลยโทร ค่ะ โทรเบอ 02 ที่น้อง Sale ให้มา 2 เบอ ไม่มี คนรับ ด้วยความ มารยาทดี อะไม่จิก ไม่โทรย้ำๆ ปล่อยไป ลองโทรเข้าเบอร์ช่าง สิ 099. อะ โทรไปไม่มีคนรับ สรุป วันนี้ จะมาติดไหมนะ อะๆ ไปทำธุระ ต่อก่อน นัดไว้ บ่าย 3
พอบ่าย3 เรามาถึงหอ สรุป ก็ยังไม่มีคนโทรมา เลยลองโทรไป 02อีก ไม่มีคนรับอีก จ้า
นั่งรอ สักพัก บ่าย 3โมงครึ่ง ลองโทรเข้าศูนย์ใหญ่ค่ะ
น้องCall บอก เดี๋ยวตามงานให้ค่ะ แล้วก็ขอเบอไว้ ------ แล้วก็เงียบหายไป ชม. นึง ไม่มี คนโทรมา ฟ้าก็ดำมืด มาเลย
บ่าย 4โมงครึ่ง โทรใหม่ "เริ่มมีอารมเหวี่ยงนิดๆ คือ ไม่มา ก็ช่วยบอกไม่มาได้ปะค่ะ " ก็มีแต่น้องCallบอกตามงานให้อยู่ค่ะ
เลยลองต่อเน็ตจาก ไอโฟน เข้าคอม มานั่งอ่าน ในเฟส เจอเลยจ้า คนโพสด่า ทำไม วันนัดไม่มา มาวันไม่นัด ลางานมารอ ก็ไม่มา พอวันไหนทำงาน โทรมาอยากมาติด เอิ่มมมมม คุณช่างค่ะ นัดวันไหน วันนั้น ได้ไหมค่ะ
เมื่อเราเห็นในเฟส คิดว่าเรารู้สึกไง เห้ย นี้มันไม่ใช่ ละ โทรไม่โทร ตามงานกันยังไง ฝนตกก็ โทรบอก พี่ ต่อไม่ได้นะ เลื่อน ฝนตก นั้นนี้โน่น โทรบอกสิค่ะ
" ไม่มี .... สัญญานจากหมายเลขนี้ค่ะ ตู๊ด.. ตูด... " ไม่มีใครสักคนโทรหาว่า สรุป ช่าง เอาไง จะมาไหม ไม่มา เลื่อนๆๆๆ ก็น่าจะแจ้งกันดีๆ
ตัดสินใจ โทรไปถาม Call ครั้งนี้ ผู้ชายรับ บอกตรง น้ำตาจะไหล โมโหมาก มาไม่มาไม่โทรบอก เลย บอกน้องเลย "น้องค่ะพี่ขอถามหน่อย ถ้าพี่ยกเลิก พี่จะได้เงินคืนไหมค่ะ ทำไม ทำน่าเกลียดยังงี้ มาไม่มาไม่โทรบอก ตามงานแล้วตามกันยังไง ทำไม ไม่แจ้งลูกค้า " เอาจริงๆ นะ ชม. อะ ถ้าตามงาน หรือใส่ใจลูกค้า จริงๆ เค้าโทรแจ้ง ภายใน 10นาที ปะ ไม่ใช่ 10ปี #แล้วมี ไปแอบเม้ากันว่า ลูกค้าแรง แบบนี้ไม่แรงได้หรอ คือเรา จ่ายเงิน ไปก่อนนะ ค่าเร้าเตอ เราก็จ่ายก่อน ค่าเน็ตล่วงหน้า ก็จ่ายก่อน คือ แบบนี้ทำถูกหรอ!!!!
เราโทรถาม ทำไม ช่างไม่มีการติดต่อมา โทร 3 รอบ ระยะห่างรอบละ 1ชม คือ รอให้โทรมาบอกผล เพราะเวลานัด 3โมงเย้น
แอบไปคอมเม้นกัน ว่า เราแรง !!!! ลูกค้าแรง คือไม่ได้ด่าเลยค่ะ แค่ว่า ตรงๆ ว่า ให้ลูกค้ามารอ ไม่มีการแจ้งอะไรเลย เค้ารีบใช้เน็ตไหม ไม่ใส่ใจไม่สนใจ
แล้วแบบนี้ไม่ให้คอมเม้น ตรงๆ ได้ยังไง
พอโทรรอบ 3 ไป ใส่น้อง ผู้ชาย Call น้องได้แต่เงียบ คงจะทำไรไม่ถูกเช่นกัน #บอกตรงโมโห โทรบอกสักหน่อยสิ ว่า ไม่พร้อมขอเลื่อน!!
สักพัก ไม่นานมาก ที่วางสายไป ก็มี น้อง 02 สายตรงจากเบอร์ช่างโทรมาบอก ว่า " ช่างประสบ อุบัติเหตุ รถคว่ำค่ะ " << อันนี้ จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ ไม่เชื่อเท่าไหร่ค่ะ แต่สงบลงนิดนึง แต่ไม่เชื่อค่ะ "เดี๋ยวน้องจะส่งช่างไปพรุ่งนี้ ทันไหมค่ะ " ก็ได้นะมาพรุ่งนี้ ก็ได้ แต่ตอนเช้าเลย เพราะเราทำงานเช้า -ดึก แทบไม่มีเวลา เลยด้วยซ้ำ ก็ "ขอได้ไหมค่ะ มาเช้าเลย 8 - 9 โมง "
น้องบอก " ค่ะๆ จะเร่งช่างให้นะคะ"
แล้วก็วางสายกันไป สักพักเราคิดตัดสินใจ เอาวะ ไปหาทางออกอย่างอื่นดีกว่า เวิ้นเว่อ นัก ไม่ติดแม้งละ ก็เลยไปโลตัสค่ะ ไปSHop 3bb shop ทรู หาสัญญาน ทรูว่าถึงไหม สรุปก็ยังไม่ถึงอยู่ดี แล้วช่างก็โทรมา "พี่.. หอพี่อยู่ซอยไหน " เลยบอก " 18 ค่ะ " ช่าง จะลองมาเดินสายดู เราก็รีบกลับจากโลตัสเลยค่ะ เพื่อจะมาชี้ห้อง ชี้หอ ชี้จุด พอมาถึงปากซอยเท่านั้นแหละ " พี่ ครับๆ สายเกิน 800เมตรแล้วครับ เค้าให้แค่ 500" คิดในใจ เออ ไม่ต้องแล้วละ เหนื่อย เลยบอก " พี่ยกเลิกเลยแล้วกัน เหนื่อยแล้ว" แล้วก็นั่งรถ วนกลับไปโลตัสอีกรอบ เพราะ ต้องรีบจบทุกอย่างในวันนี้ เพราะอาทิตย์นึง มีเวลาทำธุระวันเดียว
พอไปถึง SHOP 3BB น้อง2คนน่ารักค่ะ คนนึงก็คนอารมเสียที่ ทีมงานโทรมาว่าน้อง ว่า " พี่เค้าอยู่ชั้น 8 เสนอขายไปได้ไง" #ปล. เราอยู่ชั้น 4 ค่ะ คนที่อยู่ชั้น 5 ยังติด 3BB เลย แต่ช่างไปบอกค่ะ ว่า เราอยู่ชั้น8 ซึ่งเราบอกช่างว่า เราอยู่ตึก8ชั้น มองเห็นง่าย เราอยู่ชั้น 4 ห้องริมฝั่งโรงแรม เอิ่ม แล้วน้อง ที่SHOP บอกอีกว่า เค้าคอมเม้นว่า ลูกค้าแรง !!! คือ ลูกค้า ไม่แรงได้ไงค่ะ ช่างทำแบบนี้ ตามงานกันแบบนี้ คือนี้เค้าเรียก ใส่ใจลูกค้าหรอค่ะ แบบนี้ เราว่า มันไม่ใช่ นะ แล้วเอาลูกค้า ไปว่า มันสมควรแล้วหรอ เราไม่ใช่ พระเจ้านะ แต่ต้องเข้าใจ ถึงว่า ตัวเองไม่บริการลูกค้า สมควรที่ ลูกค้าจะต้องตำหนิไหม เราไม่ได้ ขอใช้เน็ตฟรีๆ นะคะ เราจ่ายไปก่อนแล้ว เน็ตก็ยังไม่ได้ใช้ แล้วเนี้ย ทำเรื่องยกเลิกไป อะต้องรอ ถึง 2 เดือน ถึงได้เงินคืน ถามจริง แบบนี้ มันใช่หรอ !! เรื่องคืนเงินเรารอได้ แต่ การที่ ช่างกับฝ่ายที่ ตาม บริการ ลูกค้า เป็นแบบนี้ บอกเลย ไม่เวิร์คค่ะ ให้เวลา เป็นชม. ยังไม่คิดที่ จะสนใจลูกค้า
ยอมรับเลยว่า อีกค่าย โทรไป มีปัญหา เค้าบอกเดี๋ยวโทรกลับ ไม่นานค่ะ ครึ่งชม ไม่เกินนี้โทรมาแล้วค่ะ ไม่ว่า ปัญหาเล็กน้อย อะไร เค้าโทรกลับหาลูกค้า ไวมาก บริการแย่ ว่าลูกค้าลับหลัง แบบนี้ไม่ดี ค่ะ
และขอชื่นชมน้องที่สาขา โลตัสศรีนครินทร์ค่ะ บริการดีมาก น่ารัก นิสัยดี น้องบอกว่า จริงๆ น่าจะติดได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรบอกค่ะ เดี๋ยวพี่จะรอน้องโทรมาบอก
บอกเลย ถ้าอีกหลายๆ ค่ายสัญญานถึง คงไม่เลือก 3BB ค่ะ ช่างติดตั้ง งานเล่นตัว เกินไปจริงๆ รบกวนดูแลกันด้วย แล้วอยากถาม เพื่อนๆ เราทำแบบนี้เราผิดมากหรอ ถึงต้องเอาเราไปว่า ลับหลัง !!!
อยากรู้ 3BB ทำไมถึงโยนความผิดให้ลูกค้า
เรามาเช่าหออยู่ ศรีนครินทร์ ก็เลยต้องขอเน็ตมาติดใหม่ เพราะ ทรู เข้าไม่ถึง เลยต้องใช้ 3BB เราว่าง แค่ อาทิตย์ละครั้ง คือวัน อาทิตย์ เลยแจ้งน้อง Sale ว่า พี่ติดวัน อาทิตย์นะคะ สะดวกวันเดียว แล้วน้องก็บอกว่า ราวๆ 15.00น. โอเค เข้าใจตรงกัน
วันนี้ เราไม่เห็นช่างโทรมา
#แต่วันศุกร์ช่างโทรมารอบแล้วว่า "สะดวกไหมครับ มีคนอยู่บ้านไหม "
คือ เราก็ตอบ "นัดไว้วันอาทิตย์นี้ค่ะ สะดวกวันเดียวค่ะ วันนี้ทำงาน"
แล้วช่างก็พูด ว่า "วันอาทิตย์ ผมอยู่คนเดียว" << คือ มันเกี่ยวกับลูกค้าไหมคะ คุณเป็นช่าง งานของคุณ คุณบอก ผมอยู่คนเดียว แล้ว ฉันว่างวันเดียวเช่นกันค่ะ ตอนนั้น ยังเฉยๆ ก็เลยตอบกลับไปอีกรอบว่า " คะ ว่างวันอาทิตย์วันเดียวค่ะ"
ช่างก็บอกว่า "ครับ เดี๋ยววันอาทิตย์แจ้งไป"
พอมาวันนี้ ไม่มี สัญญาณ อะไรเลย เช้าไปลงคะแนนเสร็จ ก็เลยโทร ค่ะ โทรเบอ 02 ที่น้อง Sale ให้มา 2 เบอ ไม่มี คนรับ ด้วยความ มารยาทดี อะไม่จิก ไม่โทรย้ำๆ ปล่อยไป ลองโทรเข้าเบอร์ช่าง สิ 099. อะ โทรไปไม่มีคนรับ สรุป วันนี้ จะมาติดไหมนะ อะๆ ไปทำธุระ ต่อก่อน นัดไว้ บ่าย 3
พอบ่าย3 เรามาถึงหอ สรุป ก็ยังไม่มีคนโทรมา เลยลองโทรไป 02อีก ไม่มีคนรับอีก จ้า
นั่งรอ สักพัก บ่าย 3โมงครึ่ง ลองโทรเข้าศูนย์ใหญ่ค่ะ
น้องCall บอก เดี๋ยวตามงานให้ค่ะ แล้วก็ขอเบอไว้ ------ แล้วก็เงียบหายไป ชม. นึง ไม่มี คนโทรมา ฟ้าก็ดำมืด มาเลย
บ่าย 4โมงครึ่ง โทรใหม่ "เริ่มมีอารมเหวี่ยงนิดๆ คือ ไม่มา ก็ช่วยบอกไม่มาได้ปะค่ะ " ก็มีแต่น้องCallบอกตามงานให้อยู่ค่ะ
เลยลองต่อเน็ตจาก ไอโฟน เข้าคอม มานั่งอ่าน ในเฟส เจอเลยจ้า คนโพสด่า ทำไม วันนัดไม่มา มาวันไม่นัด ลางานมารอ ก็ไม่มา พอวันไหนทำงาน โทรมาอยากมาติด เอิ่มมมมม คุณช่างค่ะ นัดวันไหน วันนั้น ได้ไหมค่ะ
เมื่อเราเห็นในเฟส คิดว่าเรารู้สึกไง เห้ย นี้มันไม่ใช่ ละ โทรไม่โทร ตามงานกันยังไง ฝนตกก็ โทรบอก พี่ ต่อไม่ได้นะ เลื่อน ฝนตก นั้นนี้โน่น โทรบอกสิค่ะ
" ไม่มี .... สัญญานจากหมายเลขนี้ค่ะ ตู๊ด.. ตูด... " ไม่มีใครสักคนโทรหาว่า สรุป ช่าง เอาไง จะมาไหม ไม่มา เลื่อนๆๆๆ ก็น่าจะแจ้งกันดีๆ
ตัดสินใจ โทรไปถาม Call ครั้งนี้ ผู้ชายรับ บอกตรง น้ำตาจะไหล โมโหมาก มาไม่มาไม่โทรบอก เลย บอกน้องเลย "น้องค่ะพี่ขอถามหน่อย ถ้าพี่ยกเลิก พี่จะได้เงินคืนไหมค่ะ ทำไม ทำน่าเกลียดยังงี้ มาไม่มาไม่โทรบอก ตามงานแล้วตามกันยังไง ทำไม ไม่แจ้งลูกค้า " เอาจริงๆ นะ ชม. อะ ถ้าตามงาน หรือใส่ใจลูกค้า จริงๆ เค้าโทรแจ้ง ภายใน 10นาที ปะ ไม่ใช่ 10ปี #แล้วมี ไปแอบเม้ากันว่า ลูกค้าแรง แบบนี้ไม่แรงได้หรอ คือเรา จ่ายเงิน ไปก่อนนะ ค่าเร้าเตอ เราก็จ่ายก่อน ค่าเน็ตล่วงหน้า ก็จ่ายก่อน คือ แบบนี้ทำถูกหรอ!!!!
เราโทรถาม ทำไม ช่างไม่มีการติดต่อมา โทร 3 รอบ ระยะห่างรอบละ 1ชม คือ รอให้โทรมาบอกผล เพราะเวลานัด 3โมงเย้น
แอบไปคอมเม้นกัน ว่า เราแรง !!!! ลูกค้าแรง คือไม่ได้ด่าเลยค่ะ แค่ว่า ตรงๆ ว่า ให้ลูกค้ามารอ ไม่มีการแจ้งอะไรเลย เค้ารีบใช้เน็ตไหม ไม่ใส่ใจไม่สนใจ
แล้วแบบนี้ไม่ให้คอมเม้น ตรงๆ ได้ยังไง
พอโทรรอบ 3 ไป ใส่น้อง ผู้ชาย Call น้องได้แต่เงียบ คงจะทำไรไม่ถูกเช่นกัน #บอกตรงโมโห โทรบอกสักหน่อยสิ ว่า ไม่พร้อมขอเลื่อน!!
สักพัก ไม่นานมาก ที่วางสายไป ก็มี น้อง 02 สายตรงจากเบอร์ช่างโทรมาบอก ว่า " ช่างประสบ อุบัติเหตุ รถคว่ำค่ะ " << อันนี้ จริงไม่จริงไม่รู้ แต่ ไม่เชื่อเท่าไหร่ค่ะ แต่สงบลงนิดนึง แต่ไม่เชื่อค่ะ "เดี๋ยวน้องจะส่งช่างไปพรุ่งนี้ ทันไหมค่ะ " ก็ได้นะมาพรุ่งนี้ ก็ได้ แต่ตอนเช้าเลย เพราะเราทำงานเช้า -ดึก แทบไม่มีเวลา เลยด้วยซ้ำ ก็ "ขอได้ไหมค่ะ มาเช้าเลย 8 - 9 โมง "
น้องบอก " ค่ะๆ จะเร่งช่างให้นะคะ"
แล้วก็วางสายกันไป สักพักเราคิดตัดสินใจ เอาวะ ไปหาทางออกอย่างอื่นดีกว่า เวิ้นเว่อ นัก ไม่ติดแม้งละ ก็เลยไปโลตัสค่ะ ไปSHop 3bb shop ทรู หาสัญญาน ทรูว่าถึงไหม สรุปก็ยังไม่ถึงอยู่ดี แล้วช่างก็โทรมา "พี่.. หอพี่อยู่ซอยไหน " เลยบอก " 18 ค่ะ " ช่าง จะลองมาเดินสายดู เราก็รีบกลับจากโลตัสเลยค่ะ เพื่อจะมาชี้ห้อง ชี้หอ ชี้จุด พอมาถึงปากซอยเท่านั้นแหละ " พี่ ครับๆ สายเกิน 800เมตรแล้วครับ เค้าให้แค่ 500" คิดในใจ เออ ไม่ต้องแล้วละ เหนื่อย เลยบอก " พี่ยกเลิกเลยแล้วกัน เหนื่อยแล้ว" แล้วก็นั่งรถ วนกลับไปโลตัสอีกรอบ เพราะ ต้องรีบจบทุกอย่างในวันนี้ เพราะอาทิตย์นึง มีเวลาทำธุระวันเดียว
พอไปถึง SHOP 3BB น้อง2คนน่ารักค่ะ คนนึงก็คนอารมเสียที่ ทีมงานโทรมาว่าน้อง ว่า " พี่เค้าอยู่ชั้น 8 เสนอขายไปได้ไง" #ปล. เราอยู่ชั้น 4 ค่ะ คนที่อยู่ชั้น 5 ยังติด 3BB เลย แต่ช่างไปบอกค่ะ ว่า เราอยู่ชั้น8 ซึ่งเราบอกช่างว่า เราอยู่ตึก8ชั้น มองเห็นง่าย เราอยู่ชั้น 4 ห้องริมฝั่งโรงแรม เอิ่ม แล้วน้อง ที่SHOP บอกอีกว่า เค้าคอมเม้นว่า ลูกค้าแรง !!! คือ ลูกค้า ไม่แรงได้ไงค่ะ ช่างทำแบบนี้ ตามงานกันแบบนี้ คือนี้เค้าเรียก ใส่ใจลูกค้าหรอค่ะ แบบนี้ เราว่า มันไม่ใช่ นะ แล้วเอาลูกค้า ไปว่า มันสมควรแล้วหรอ เราไม่ใช่ พระเจ้านะ แต่ต้องเข้าใจ ถึงว่า ตัวเองไม่บริการลูกค้า สมควรที่ ลูกค้าจะต้องตำหนิไหม เราไม่ได้ ขอใช้เน็ตฟรีๆ นะคะ เราจ่ายไปก่อนแล้ว เน็ตก็ยังไม่ได้ใช้ แล้วเนี้ย ทำเรื่องยกเลิกไป อะต้องรอ ถึง 2 เดือน ถึงได้เงินคืน ถามจริง แบบนี้ มันใช่หรอ !! เรื่องคืนเงินเรารอได้ แต่ การที่ ช่างกับฝ่ายที่ ตาม บริการ ลูกค้า เป็นแบบนี้ บอกเลย ไม่เวิร์คค่ะ ให้เวลา เป็นชม. ยังไม่คิดที่ จะสนใจลูกค้า
ยอมรับเลยว่า อีกค่าย โทรไป มีปัญหา เค้าบอกเดี๋ยวโทรกลับ ไม่นานค่ะ ครึ่งชม ไม่เกินนี้โทรมาแล้วค่ะ ไม่ว่า ปัญหาเล็กน้อย อะไร เค้าโทรกลับหาลูกค้า ไวมาก บริการแย่ ว่าลูกค้าลับหลัง แบบนี้ไม่ดี ค่ะ
และขอชื่นชมน้องที่สาขา โลตัสศรีนครินทร์ค่ะ บริการดีมาก น่ารัก นิสัยดี น้องบอกว่า จริงๆ น่าจะติดได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้โทรบอกค่ะ เดี๋ยวพี่จะรอน้องโทรมาบอก
บอกเลย ถ้าอีกหลายๆ ค่ายสัญญานถึง คงไม่เลือก 3BB ค่ะ ช่างติดตั้ง งานเล่นตัว เกินไปจริงๆ รบกวนดูแลกันด้วย แล้วอยากถาม เพื่อนๆ เราทำแบบนี้เราผิดมากหรอ ถึงต้องเอาเราไปว่า ลับหลัง !!!