AIS ช่วยอธิบายปรากฏการณ์นี้ด้วยครับ

กระทู้คำถาม
เมื่อวาน (6 ส.ค.59)  ได้รับสายจาก จนท.บริษัททวงหนี้  บอกว่าผมค้างชำระค่าบริการหมายเลข 092351xxxx เป็นจำนวนเงิน 2800กว่าบาท ซึ่งหมายเลขนี้ ผมได้แจ้งปิดบริการตั้งแต่ประมาณเดือน เม.ย.58  
          ผมแจ้ง จนท.ทวงหนี้ว่า ผมปิดเบอร์ไปนานแล้ว จะมียอดค้างได้อย่างไร จนท.ไม่ฟัง บอกว่ายังไงผมก็ต้องไปจ่าย เขาไม่ฟังที่ผมพูด ยืนยันจะให้ผมจ่าย
ผมได้ถกเถียงกับ จนท.ทวงหนี้อยู่สักครู่จึงวางสาย
          หลังจากนั้น ภรรยาผมจึงโทรไป Call center 1175 เพื่อสอบถามว่าผมมียอดค้างจริงหรือเปล่า
ปิดเบอร์ไปแล้วนะ จะมียอดค้างได้อย่างไร  
จนท.Call center ตอบว่า ในระบบไม่มีข้อมูลการแจ้งยกเลิก ยังมียอดค้างที่ต้องชำระ ภรรยาผมตอบกลับไปว่าไม่มีข้อมูลได้อย่างไร ในเมื่อไปทำการยกเลิกที่สาขาแล้ว ฯลฯ.....   และท้ายที่สุดจนท.Call centerยังยืนยัน และแนะนำให้ไปชำระยอดทั้งหมด
           หลังจากวางสาย ผมและภรรยามาปรึกษากันว่าจะทำยังไงดี ใบเสร็จวันนั้นก็ทิ้งไปหมดแล้ว  ก็นั่งคิดกันว่าเราจะเอาหลักฐานอะไรไปยืนยันว่าเราแจ้งปิดแล้วจริงๆ  .....


          วันนี้ (7 ส.ค.59) ผมและภรรยาได้ไปที่ศูนย์บริการAIS (สาขาเดียวกันกับที่เคยไปแจ้งปิดบริการ) ตอนแรกกะจะไปถาม จนท.ว่าถ้าจะขอเช็คกล้องวงจรปิด ต้องทำยังไงบ้าง (ที่จะขอดูกล้องเพราะคิดว่าในระบบก็คงมีข้อมูลว่าผมไม่ได้ยกเลิก ตามข้อมูลที่Call center แจ้ง ผมจึงจะหาหลักฐานอื่นๆว่าผมมาแจ้งยกเลิกแล้วจริงๆ)
      
          จนท.1ถามว่าจะขอเช็คกล้องเพื่อตรวจสอบอะไรคะ  ก็เลยเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง จนท.1 ไปถาม จนท.2 ว่าทำได้มั้ย จนท.2 แจ้งว่าดูกล้องวงจรปิดย้อนหลังนานขนาดนั้นไม่ได้  แล้วก็กดคิวให้ตรวจสอบข้อมูลที่ จนท.หน้าเคาท์เตอร์

        จนท.หน้าเคาท์เตอร์รับเรื่อง ขอบัตรประชาชนแล้วเช็คข้อมูลให้  แล้วบอกให้ผมนั่งรอสักครู่ สักพัก มีจนท.อีก2 คนมายืนดูที่หน้าจอแล้วคุยเหมือนปรึกษาอะไรกัน  
        ผ่านไปประมาณเกือบๆ5นาที  จนท.ก็เรียกผมไปที่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วแจ้งว่า....

        " จากข้อมูลที่ตรวจสอบนะคะ  ทางลูกค้า(ผม)ได้มีการติดต่อยกเลิกหมายเลขแล้วเมื่อวันที่21 เม.ย.58 จริง  แต่น้อง(จนท.ที่รับเรื่องวันนั้น) เขาไม่ได้ส่งข้อมูล จึงทำให้ระบบไม่ตัดสัญญาณ  และมียอดค่าบริการดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งเป็นยอดค่าบริการรายเดือน 4เดือน  ทางบริษัทจะดำเนินการแก้ไขยอดหนี้ให้เป็น 0 จะใช้เวลาประมาณ3-4วันนะคะ  ถ้าช่วงนี้มี บ.ทวงหนี้โทรมา พี่ก็แจ้งเขาไปว่ามาเคลียร์ที่สาขาแล้ว  ต้องขอโทษลูกค้าด้วยนะคะ "

         AIS ครับ  เรื่องนี้มันมีผลต่อความรู้สึกและเวลาอันมีค่าของผม และแน่นอนครับมันมีผลกับความเชื่อถือที่ผมเคยมีกับค่ายคุณ   .....เบอร์ปัจจุบันของผมก็คงจะได้เวลาบ๊ายบายไปหาค่ายใหม่ล่ะครับ  สวัสดีครับ.
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  AIS
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่