สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอแนะนำตัวเองก่อน ผมมีอาชีพเป็นเซลล์ เพิ่งมาประจำที่เขตนี้(ภาคตะวันตก)เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทำให้ผมต้องเดินทางไปที่หัวหินทุกเดือน ก่อนหน้านี้ผมก็จะเลือกที่พักตามเซลล์คนก่อน แต่ผมรู้สึกว่าพักไม่ค่อยสบายจึงลองเสิร์ชหาที่พักใหม่ที่ราคาไม่แพงจนเกินไป ก็มาเจอรีวิวของบ้านพักไออุ่นเข้า อ่านดูแล้วน่าสนใจ เลยโทรไปสอบถามดู
พนง. : ไออุ่นค่ะ
ผม : ครับ สอบถามห้องพักหน่อยครับ
พนง. : แป๊บนะคะ(แล้วก็หันไปคุยอะไรกับใครก็ไม่รู้เกือบนาที) จะเข้าวันไหนคะ
ผม : พรุ่งนี้ครับ
พนง. : กี่คนคะ
ผม : 2คนครับ(ปกติผมจะมาคนเดียว แต่แฟนผมเค้าอยากไปเที่ยวหัวหินเสาร์-อาทิตย์นี้พอดี) ขอเป็นเตียงเดี่ยวนะครับ
พนง. : ค่าห้อง800ค่ะ
ผม : เข้าพักในนามนิติบุคคลมีส่วนลดมั้ยครับ
พนง. : ไม่มีค่ะ ราคานี้รวมภาษีแล้วค่ะ
ผม : โอเคครับ งั้นขอจองห้องไว้เลยครับ
พนง. : พรุ่งนี้จะเข้ามากี่โมงคะ
ผม : เอิ่ม ผมยังไม่ค่อยแน่ใจครับ(เพราะผมจะเข้าไปหลังจากเข้าพบลูกค้าเสร็จแล้ว ซึ่งวันนึงผมต้องพบลูกค้าประมาณ10ที่ การจะคำนวณเวลาให้แน่นอนจึงยากมาก) อาจจะบ่ายหรือเย็นหรืออาจจะค่ำเลยครับ
พนง. : ถ้างั้นคงต้องให้โอนเงินเข้ามาก่อนค่ะ(เสียงกระด้างอย่างชัดเจน)
ผม : เอ๋ ต้องโอนเงินก่อนด้วยหรอครับ แล้วโอนไปบัญชีไหน แล้วจะให้แจ้งการโอนยังครับ พอดีผมไม่เคยเจอกรณีที่ต้องให้โอนเงินไปก่อนน่ะครับ
พนง. : ชั้นก็ไม่เคยเจอลูกค้ากวนประสาทแบบคุณเหมือนกัน!!(เสียงกึ่งๆตะคอก)
ผม : เฮ้ย คุณใจเย็นๆก่อนนะ ผมถามดีๆกวนประสาทตรงไหน
พนง. : คุณเริ่มก่อนนะ!! ถามอะไรก็ตอบไม่ได้ จะเข้าพักกี่โมงแค่นี้ก็บอกไม่ได้
ผม : คุณมีหน้าที่บริการนะครับ พูดจาดีๆหน่อย นี่คุณพูดแบบนี้กับลูกค้าทุกคนเลยหรอ
พนง. : ก็เฉพาะลูกค้าที่กวนประสาทแบบคุณเท่านั้นแหละ!!
แล้วเธอก็วางหูกระแทกใส่ โครม!!!!
ตอนนี้ผมอึ้งมาก ในชีวิตก็เคยเป็นทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ แต่ไม่คิดเลยว่าจะมีผู้ให้บริการที่แสดงกิริยาวาจาแบบนี้ ก็เลยคิดว่าจะไม่ปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ เลยไปเสิร์ชหาเบอร์โทรอื่นๆของพักไออุ่น(เป็นเบอร์มือถือ แต่เบอร์ที่คุยตอนแรกเป็นเบอร์บ้าน)แล้วโทรไป ปรากฎว่าเป็นเสียงเดิม ผมจึงขอคุยกับผจก. ก็เลยได้ทราบว่าเธอเนี่ยแหละคือผจก. ผมก็เลยอวยพรขอให้กิจการเจริญฮวบๆ แล้วก็ขอเชิญคุณผจก.ให้มาอ่านรีวิวของผมด้วย
สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆสมาชิกแสดงความคิดกันด้วยว่าคำพูดของผมมันกวนประสาทจริงหรือไม่อย่างไร ถ้าจริงผมจะได้ปรับปรุง ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล. ผมตั้งกระทู้ครั้งแรก แท็กไม่เป็น เลยตั้งเป็นออโต้ อาจจะผิดๆถูกๆบ้างก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ
[CR] บ้านพักไออุ่น หัวหิน บริการที่ตราตรึงใจ(จนไม่คิดจะไปพัก)ตั้งแต่โทรไปจองห้อง
พนง. : ไออุ่นค่ะ
ผม : ครับ สอบถามห้องพักหน่อยครับ
พนง. : แป๊บนะคะ(แล้วก็หันไปคุยอะไรกับใครก็ไม่รู้เกือบนาที) จะเข้าวันไหนคะ
ผม : พรุ่งนี้ครับ
พนง. : กี่คนคะ
ผม : 2คนครับ(ปกติผมจะมาคนเดียว แต่แฟนผมเค้าอยากไปเที่ยวหัวหินเสาร์-อาทิตย์นี้พอดี) ขอเป็นเตียงเดี่ยวนะครับ
พนง. : ค่าห้อง800ค่ะ
ผม : เข้าพักในนามนิติบุคคลมีส่วนลดมั้ยครับ
พนง. : ไม่มีค่ะ ราคานี้รวมภาษีแล้วค่ะ
ผม : โอเคครับ งั้นขอจองห้องไว้เลยครับ
พนง. : พรุ่งนี้จะเข้ามากี่โมงคะ
ผม : เอิ่ม ผมยังไม่ค่อยแน่ใจครับ(เพราะผมจะเข้าไปหลังจากเข้าพบลูกค้าเสร็จแล้ว ซึ่งวันนึงผมต้องพบลูกค้าประมาณ10ที่ การจะคำนวณเวลาให้แน่นอนจึงยากมาก) อาจจะบ่ายหรือเย็นหรืออาจจะค่ำเลยครับ
พนง. : ถ้างั้นคงต้องให้โอนเงินเข้ามาก่อนค่ะ(เสียงกระด้างอย่างชัดเจน)
ผม : เอ๋ ต้องโอนเงินก่อนด้วยหรอครับ แล้วโอนไปบัญชีไหน แล้วจะให้แจ้งการโอนยังครับ พอดีผมไม่เคยเจอกรณีที่ต้องให้โอนเงินไปก่อนน่ะครับ
พนง. : ชั้นก็ไม่เคยเจอลูกค้ากวนประสาทแบบคุณเหมือนกัน!!(เสียงกึ่งๆตะคอก)
ผม : เฮ้ย คุณใจเย็นๆก่อนนะ ผมถามดีๆกวนประสาทตรงไหน
พนง. : คุณเริ่มก่อนนะ!! ถามอะไรก็ตอบไม่ได้ จะเข้าพักกี่โมงแค่นี้ก็บอกไม่ได้
ผม : คุณมีหน้าที่บริการนะครับ พูดจาดีๆหน่อย นี่คุณพูดแบบนี้กับลูกค้าทุกคนเลยหรอ
พนง. : ก็เฉพาะลูกค้าที่กวนประสาทแบบคุณเท่านั้นแหละ!!
แล้วเธอก็วางหูกระแทกใส่ โครม!!!!
ตอนนี้ผมอึ้งมาก ในชีวิตก็เคยเป็นทั้งผู้รับบริการและผู้ให้บริการ แต่ไม่คิดเลยว่าจะมีผู้ให้บริการที่แสดงกิริยาวาจาแบบนี้ ก็เลยคิดว่าจะไม่ปล่อยเรื่องนี้ผ่านไปเฉยๆ เลยไปเสิร์ชหาเบอร์โทรอื่นๆของพักไออุ่น(เป็นเบอร์มือถือ แต่เบอร์ที่คุยตอนแรกเป็นเบอร์บ้าน)แล้วโทรไป ปรากฎว่าเป็นเสียงเดิม ผมจึงขอคุยกับผจก. ก็เลยได้ทราบว่าเธอเนี่ยแหละคือผจก. ผมก็เลยอวยพรขอให้กิจการเจริญฮวบๆ แล้วก็ขอเชิญคุณผจก.ให้มาอ่านรีวิวของผมด้วย
สุดท้ายนี้อยากให้เพื่อนๆสมาชิกแสดงความคิดกันด้วยว่าคำพูดของผมมันกวนประสาทจริงหรือไม่อย่างไร ถ้าจริงผมจะได้ปรับปรุง ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
ปล. ผมตั้งกระทู้ครั้งแรก แท็กไม่เป็น เลยตั้งเป็นออโต้ อาจจะผิดๆถูกๆบ้างก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ