เรื่องมีอยู่ว่า... โดยปกติผมให้ True Online หักค่าบริการผ่านบัตรเครคิตของกสิกรไทยมาตลอดหลายปี แต่เมื่อเดือนมิ.ย. 59 ไม่มียอดเรียกเก็บค่าบริการของ True Online ในใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครคิตของกสิกรไทย ก็ผมเลยโทรคุยกับทาง Call Center ของกสิกรไทย โดยได้รับคำตอบว่า "บัตรของผมสถานปกติ แค่ไม่มีการเรียกเก็บค่าบริการจากทาง True Online เข้ามา" ซึ่ง ณ ตอนนั้นผมเข้าว่าทาง True Online น่ามีปัญหาเรื่องการเรียกเก็บ ยอดค่าใช้จ่ายน่าจะไปทบเดือนถัดไป (เคย Case แบบนี้จากเจ้าอื่นมาแล้ว)
ต่อมาวันที่ 10 ก.ค. 59 ทาง True Online ได้โทรมาทวงหนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ True Online แจ้งว่าไม่สามารถหักค่าใช้บริการผ่านบัตรเครคิตของกสิกรไทยของผมได้ ซึ่งเมื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ True Online สักพัก ก็เลยทราบเลขบัตรบัตรเครคิตของกสิกรไทยในระบบ True Online เป็นคนละเลขกับบัตรเครคิตของกสิกรไทยที่ผมถืออยู่ปัจจุบันและให้เรียกเก็บค่าบริการตลอดหลายปี ทางเจ้าหน้าที่ของ True Online ได้ว่าผมว่า "ไปแก้ไขข้อมูลอะไรหรือเปล่า" ซึ่งผมแจ้งกลับไปว่า "ให้ทาง True Online กลับไปข้อมูลให้ดี ๆ ก่อนที่จะว่าลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ตลอดหลายปีมันเรียกเก็บค่าบริการได้ปกติ มีแต่เดือนที่ผ่านมาที่เรียกเก็บไม่ได้ มันเกิดอะไรขึ้น" แล้วผมวางสาย
ในคืนวันที่ 10 ก.ค. 59 ผมได้โทรคุยกับทาง Call Center ของกสิกรไทย เพื่อเช็คเลขของบัตรเครคิตที่ทาง True Online มา เพราะก่อนหน้านี้หลายปีมาก ๆ บัตรเครคิตของจะเป็นอีกเลขหนึ่ง แต่ปัญหาอะไรบางอย่าง ทางกสิกรไทยแนะนำให้ยกเลิกบัตรเดิม และออกบัตรเครคิตใหม่... เลขบัตรใหม่ ซึ่งทาง Call Center กสิกรไทยไม่สามารถเช็คให้ได้ เพราะข้อมูลเกิน 5 ปีจะโดนลบไป แต่ทาง Call Center กสิกรไทยได้แจ้งว่า "บัตรเครคิตใหม่... เลขบัตรใหม่ ผมใช้มาตั้งแต่ปี 2011" เมื่อวางสายจาก Call Center ของกสิกรไทย ผมได้โทรไปที่ Call Center True Online เพื่อแจ้งเรื่องที่คุยกับ Call Center กสิกรไทย และให้ทาง True Online เช็คข้อมูลให้ใหม่
วันที่ 11 ก.ค. 59 ทาง Call Center True Online ได้โทรกล้บแจ้งว่า "ผมมีการเปลี่ยนจากบัตรเดบิตเป็นบัตรเครคิต" ยิ่งทำให้ผมงงมาก ๆ เพราะบัตรกสิกรไทยผมมีแต่บัตรเครคิต มันเริ่มมั่ว ๆ แล้ว เอาอย่างเงี่ย... ผมขอคุยกับหัวหน้าคุยดีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ True Online อีก 10 นาทีจะให้หัวหน้าโทรกลับ ผ่านไป 10 นาที มีสายเข้ามาแจ้งว่าชื่อ "คุณขนิษฐา" เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลกะนี้ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้คุณขนิษฐาฟัง ซึ่งทางคุณขนิษฐาจะรีบดำเนินการเช็คให้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยที่ผมแจ้งว่า "ถ้าเรื่องยังไม่จบ ห้ามโทรมาทวงหนี้ ห้ามยกเลิกบริการ เพราะผมมองว่าเป็นความข้อมูลของ True Online"
วันที่ 12 ก.ค. 59 ทางคุณขนิษฐาได้โทรกลับมา โดยแจ้งว่า "เอกสารที่แสดงในระบบของ True Online เป็นคนละเลขกับบัตรเครคิตที่ผมใช้อยู่ในปัจจุบัน และปรึกษากับฝ่ายกฏหมายเพื่อจะส่งเอกสารให้ลูกค้าดู ซึ่งเอกสารนี้... ผมทำเรื่องกับ True Online ตั้งแต่ปี 2013 ตอบเปลี่ยนจาก ADSL มาเป็น Docsis" โดยถามกลับไปว่า "ถ้าเลขบัตรในระบบ True Online กับบัตรเครเคิตกสิกรไทยต้องตรงกัน ถึงจะเรียกเก็บได้ถูกไหม ตอบที่ได้คือ ใช่ และตั้งแต่ปี 2013 จนเดือนพ.ค. 59 ทำไมเรียกเก็บได้กับเลขบัตรที่ผมใช้ปัจจุบัน เพิ่งมีเดือนมิ.ย. 59 ที่เก็บไม่ได้เพราะเลขบัตรตรงกัน" แล้วผมก็ถ่ายรูปใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครคิตของกสิกรไทยที่เป็นเลขบัตรที่ใช้ปัจจุบันพร้อมยอดเรียกเก็บของ True Online เพื่อเป็นหลักฐานว่ามันเคยเรียกเก็บได้
จากนั้นทาง True Online ก็เงียบไปเลย ผมพยายาม mail ถามไป 2-3 mail แต่ก็คำตอบว่า "ทรู ขออภัยที่คุณไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการและขอขอบคุณสำหรับการแจ้งข้อมูลให้ทราบ ตามที่คุณเอกชัย แจ้งสอบถามความคืบหน้ากรณีการระบบเปลี่ยนแปลงเลขบัตรเครดิตเอง ตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างส่งเรื่องตรวจสอบค่ะ อย่างไรทางเราขอรับเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งอีกครั้ง อ้างอิงใบงาน 2-60026901750" แล้วก็เงียบเหมือนเดิม
จนประมาณวันที่ 20 ก.ค. ทางคุณขนิษฐาได้โทรกลับแจ้ง "จะส่งเอกสารที่ทาง True Online มีมาให้ดู" ซึ่งผมก็แจ้ง "ส่งมาเพิ่อให้ผมยอมรับมีความผิดของ True Online หรอ ทำได้เพียงแค่นี้หรอ" ทางคุณขนิษฐาแจ้งว่า "ขอปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดี๋ยวโทรกลับอีกที" พักใหญ่ ๆ ทางคุณขนิษฐาโทรกลับแจ้งว่า "จะส่งเรื่องตรวจสอบกับทางกสิกรไทย ซึ่งใช้เวลา 5 ทำการ" แล้วก็วางสายไป
วันนี้... วันที่ 3 ส.ค. ผมยังไม่ได้รับคำตอบเลย รอโทรเข้า Call Center True Online 2 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย
True Online จะเอาอย่างไงครับ ตอนนี้ผมขอใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครคิตของกสิกรไทยย้อนหลัง 1 ปี เพื่อเป็นหลักฐานว่าเลขบัตรที่ผมใช้ปัจจุบัน ทาง True Online เคยเรียกเก็บได้ปกติ อย่าให้ผมรู้สึกแย่ ๆ กับ True Online มากกว่านี้เลย
True Online ทำไมคุณไม่ยอมความผิดผลาดในการเก็บข้อมูลของลูกค้าเสียที จะดึงเวลาไปทำไม... น่าเบื่อมาก ๆ
ต่อมาวันที่ 10 ก.ค. 59 ทาง True Online ได้โทรมาทวงหนี้ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ True Online แจ้งว่าไม่สามารถหักค่าใช้บริการผ่านบัตรเครคิตของกสิกรไทยของผมได้ ซึ่งเมื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ True Online สักพัก ก็เลยทราบเลขบัตรบัตรเครคิตของกสิกรไทยในระบบ True Online เป็นคนละเลขกับบัตรเครคิตของกสิกรไทยที่ผมถืออยู่ปัจจุบันและให้เรียกเก็บค่าบริการตลอดหลายปี ทางเจ้าหน้าที่ของ True Online ได้ว่าผมว่า "ไปแก้ไขข้อมูลอะไรหรือเปล่า" ซึ่งผมแจ้งกลับไปว่า "ให้ทาง True Online กลับไปข้อมูลให้ดี ๆ ก่อนที่จะว่าลูกค้า ซึ่งก่อนหน้านี้ตลอดหลายปีมันเรียกเก็บค่าบริการได้ปกติ มีแต่เดือนที่ผ่านมาที่เรียกเก็บไม่ได้ มันเกิดอะไรขึ้น" แล้วผมวางสาย
ในคืนวันที่ 10 ก.ค. 59 ผมได้โทรคุยกับทาง Call Center ของกสิกรไทย เพื่อเช็คเลขของบัตรเครคิตที่ทาง True Online มา เพราะก่อนหน้านี้หลายปีมาก ๆ บัตรเครคิตของจะเป็นอีกเลขหนึ่ง แต่ปัญหาอะไรบางอย่าง ทางกสิกรไทยแนะนำให้ยกเลิกบัตรเดิม และออกบัตรเครคิตใหม่... เลขบัตรใหม่ ซึ่งทาง Call Center กสิกรไทยไม่สามารถเช็คให้ได้ เพราะข้อมูลเกิน 5 ปีจะโดนลบไป แต่ทาง Call Center กสิกรไทยได้แจ้งว่า "บัตรเครคิตใหม่... เลขบัตรใหม่ ผมใช้มาตั้งแต่ปี 2011" เมื่อวางสายจาก Call Center ของกสิกรไทย ผมได้โทรไปที่ Call Center True Online เพื่อแจ้งเรื่องที่คุยกับ Call Center กสิกรไทย และให้ทาง True Online เช็คข้อมูลให้ใหม่
วันที่ 11 ก.ค. 59 ทาง Call Center True Online ได้โทรกล้บแจ้งว่า "ผมมีการเปลี่ยนจากบัตรเดบิตเป็นบัตรเครคิต" ยิ่งทำให้ผมงงมาก ๆ เพราะบัตรกสิกรไทยผมมีแต่บัตรเครคิต มันเริ่มมั่ว ๆ แล้ว เอาอย่างเงี่ย... ผมขอคุยกับหัวหน้าคุยดีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ True Online อีก 10 นาทีจะให้หัวหน้าโทรกลับ ผ่านไป 10 นาที มีสายเข้ามาแจ้งว่าชื่อ "คุณขนิษฐา" เป็นเจ้าหน้าที่ดูแลกะนี้ ผมก็เล่าเรื่องทั้งหมดให้คุณขนิษฐาฟัง ซึ่งทางคุณขนิษฐาจะรีบดำเนินการเช็คให้ว่าเกิดอะไรขึ้น โดยที่ผมแจ้งว่า "ถ้าเรื่องยังไม่จบ ห้ามโทรมาทวงหนี้ ห้ามยกเลิกบริการ เพราะผมมองว่าเป็นความข้อมูลของ True Online"
วันที่ 12 ก.ค. 59 ทางคุณขนิษฐาได้โทรกลับมา โดยแจ้งว่า "เอกสารที่แสดงในระบบของ True Online เป็นคนละเลขกับบัตรเครคิตที่ผมใช้อยู่ในปัจจุบัน และปรึกษากับฝ่ายกฏหมายเพื่อจะส่งเอกสารให้ลูกค้าดู ซึ่งเอกสารนี้... ผมทำเรื่องกับ True Online ตั้งแต่ปี 2013 ตอบเปลี่ยนจาก ADSL มาเป็น Docsis" โดยถามกลับไปว่า "ถ้าเลขบัตรในระบบ True Online กับบัตรเครเคิตกสิกรไทยต้องตรงกัน ถึงจะเรียกเก็บได้ถูกไหม ตอบที่ได้คือ ใช่ และตั้งแต่ปี 2013 จนเดือนพ.ค. 59 ทำไมเรียกเก็บได้กับเลขบัตรที่ผมใช้ปัจจุบัน เพิ่งมีเดือนมิ.ย. 59 ที่เก็บไม่ได้เพราะเลขบัตรตรงกัน" แล้วผมก็ถ่ายรูปใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครคิตของกสิกรไทยที่เป็นเลขบัตรที่ใช้ปัจจุบันพร้อมยอดเรียกเก็บของ True Online เพื่อเป็นหลักฐานว่ามันเคยเรียกเก็บได้
จากนั้นทาง True Online ก็เงียบไปเลย ผมพยายาม mail ถามไป 2-3 mail แต่ก็คำตอบว่า "ทรู ขออภัยที่คุณไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการและขอขอบคุณสำหรับการแจ้งข้อมูลให้ทราบ ตามที่คุณเอกชัย แจ้งสอบถามความคืบหน้ากรณีการระบบเปลี่ยนแปลงเลขบัตรเครดิตเอง ตรวจสอบทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างส่งเรื่องตรวจสอบค่ะ อย่างไรทางเราขอรับเรื่องประสานงานไปยังหน่วยงานให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับแจ้งอีกครั้ง อ้างอิงใบงาน 2-60026901750" แล้วก็เงียบเหมือนเดิม
จนประมาณวันที่ 20 ก.ค. ทางคุณขนิษฐาได้โทรกลับแจ้ง "จะส่งเอกสารที่ทาง True Online มีมาให้ดู" ซึ่งผมก็แจ้ง "ส่งมาเพิ่อให้ผมยอมรับมีความผิดของ True Online หรอ ทำได้เพียงแค่นี้หรอ" ทางคุณขนิษฐาแจ้งว่า "ขอปรึกษาหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดี๋ยวโทรกลับอีกที" พักใหญ่ ๆ ทางคุณขนิษฐาโทรกลับแจ้งว่า "จะส่งเรื่องตรวจสอบกับทางกสิกรไทย ซึ่งใช้เวลา 5 ทำการ" แล้วก็วางสายไป
วันนี้... วันที่ 3 ส.ค. ผมยังไม่ได้รับคำตอบเลย รอโทรเข้า Call Center True Online 2 ครั้ง ๆ ละ 30 นาที ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย
True Online จะเอาอย่างไงครับ ตอนนี้ผมขอใบแจ้งยอดใช้จ่ายบัตรเครคิตของกสิกรไทยย้อนหลัง 1 ปี เพื่อเป็นหลักฐานว่าเลขบัตรที่ผมใช้ปัจจุบัน ทาง True Online เคยเรียกเก็บได้ปกติ อย่าให้ผมรู้สึกแย่ ๆ กับ True Online มากกว่านี้เลย