เมื่อวันก่อนผมไปดูหนังกับแฟนรอบ20.00 ที่เมเจอร์สาขาอีสต์วิว เลียบด่วน ราคาตั๋ว2ใบก็320 แฟนผมให้แบงค์1000กับแบงค์20 เพราะต้องการเงินทอนแบงค์100อย่างเดียว เงินทอนจะต้องได้700บาท พนักงานปริ้นตั๋วเสร็จก็ส่งมาให้แฟนผม ตอนนั้นยอมรับว่าไม่ทันสังเกตุว่าพนักงานยื่นเงินทอนมาด้วยรึป่าว เสร็จปุ๊บผมกับแฟนก็ลงไปหาของกินรอเวลาหนังฉายพอจะหยิบเงินจ่ายค่าขนมก็พบว่าเงินทอน700ค่าตั๋วไม่มีก็มองหน้าสงสัยกันว่าหายไปไหนจึงมานั่งนึกๆกันก็เอะใจตอนที่รับตั๋วหนังว่าพนักงานอาจจะไม่ได้ทอนมา ผมกับแฟนจึงเดินไปที่โรงหนังอีกครั้งและก็เจอพนักงานคนดังกล่าวที่ออกตั๋วให้ผมจึงเข้าไปถามเลยว่าน้องได้ทอนเงินพี่ไหมเมื่อสักครู่ พนักงานตอบว่าทอนนะครับพี่ลองนึกดูดีๆลืมไว้ตรงไหนรึป่าว พอดีกับมีพนักงานอีกคนมาช่วยพูดว่าจะขอเปิดกล้องดูให้และให้เรานั่งรอ ซักพักพนักงานคนที่ช่วยพูดโทรกลับมาและแจ้งว่าพอดีมีเงินเกินอยู่ในเครื่อง700 ผมก็ถามเลยน้องลืมทอนพี่ใช่ไหมแต่พนักงานก็บ่ายเบี่ยงที่จะให้คำตอบ ต่อมาพนักงานคนที่ช่วยพูดก็ได้เดินนำเงินมาคืน700บาท แต่ไม่พบพนักงานคนที่ออกตั๋ว ผมถามเลยว่าคนนั้นล่ะไปไหนทำไมไม่มาด้วยก็ได้คำตอบว่าออกกะกลับบ้านไปแล้ว ผมกับแฟนก็เอะใจว่าถ้าน้องคนนั้นมันลืมทอนจริงๆก็น่าจะมาแสดงความขอโทษหรืออะไรซักอย่างก็ยังดีแต่นี่เล่นหายกลับบ้านไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นกลับให้พนักงานคนอื่นมาขอโทษแทน ผมเองไม่ได้ติดใจอะไรถ้าลืมก็บอกว่าลืมไม่ใช่มาหนีหายไปอย่างนี้ แบบนี้เท่ากับว่าเจตนาไม่ทอนเงินและหนีความผิดหรือเปล่า
พนักงานเมเจอร์ไม่ทอนเงินลูกค้า