หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทำวงจร อัพแรงดันกระแสตรงเอง 48 V to 220 V+ ท่านใครเก่งไฟฟ้าของคำแนะนำหน่อยครับ
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
อิเล็กทรอนิกส์
อนุรักษ์พลังงาน
ไฟฟ้า
ผมมีแบตเตอรี่ 48 V ต้องการจ่ายไฟฟ้า เลี้ยงอุปกรณ์ DC 220 V เลยอยากทำ วงจรเพิ่มแรงดันไฟฟ้ากระตรงจากแบตเตอรี่ แล้วจ่ายอุปกรณ์ไฟฟ้ากระแสตรงตรงเช่นกันครับ ค้นในเน็ตแต่โมดูลอัพแรงดันขนาดเล็ก ตัวผมเองเรียนไฟฟ้าเบื้องต้นมา ไม่ค่อยมีความรู้ด้วยไอซีแรงดัน รบกวนของคำแนะนำ พี่ๆ ในกลุ่มด้วยครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
แรงดันไม่น่าห่วงเท่าไหร่ จะเอามากกว่านี้ก็ได้
กระแสที่ต้องกานเท่าไหร่ แล้วแหล่งจ่ายจ่ายกระแสได้เท่าไหร่ครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สอบถามเกี่ยวกับสเป็คของอุปกรณ์ตัวนี้ครับ
ผมจะใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์กับคอมพิวเตอร์และพัดลมในตอนกลางวัน ตอนนี้ทยอยซื้ออุปกรณ์ต่างๆ มาเกือบครบแล้วยังขาดแต่แผ่นโซล่าเซลล์และสายไฟ ระบบเลือกแหล่งพลังงานผมจะใช้เป็นแมนนวลเมื่อแดดดีก็จะใช้ไฟฟ้าจากโซ
Like สาระ?
โดยทั่วไป UPS ที่สภาวะไม่มีโหลดกินไฟเท่าไหร่ครับ
ผมจะใช้ไฟฟ้าจากโซล่าเซลล์สำหรับคอมพิวเตอร์และพัดลมเมื่อใช้งานกลางวัน จึงรื้อ UPS เก่านำไปประกอบเป็น inverter pure sine wave ตอนนี้ยังไม่ได้ซื้อแผงโซล่าเซลล์เพราะมันใหญ่ใส่ Civic ผมไม่ได้ และแบตเตอรี่ท
Like สาระ?
เราน่าจะตั้งมาตรฐานค่าแรงดันของอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้านเพิ่ม จากเดิมที่มีแต่ ac อย่างเดียว
แรงดันของอุปกรณ์ไฟฟ้าในบ้าน ทั่วไปคือ ac 110/220 ซึ่งก็เหมาะสม ตามที่จ่ายโดยการไฟฟ้ามาบ้าน แต่ทุกวันนี้ เรามีไฟฟ้าจากsolar cell มีก้งหันลม ซึ่งจ่ายไฟdc มาchargeแบตเตอรี่ เวลาใช้งาน เราต้องแปลงไฟจากdc
Kuliyakin
LeapMotor B10 รถไฟฟ้า100% 3 รุ่นย่อย B-SUV ราคาเริ่มต้น 6xx,000 บาท เปิดตัวในไทย ตุลาคม 2025 นี้
LeapMotor B10 รถไฟฟ้า100% LeapMotor B10 เวอร์ชั่นไทย มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย (นำเข้า CBU จีน)B10 Life 56.2 kWh 6xx,000 บาทB10 Style 67.1 kWhB10 Design 67.1 kWh ราคาคาดการณ์เริ่มต้น 6xx,000 บาท โดย
parn 256
ถามโปรเจคค่ะผู้รู้ช่วยหนูตอบที
คือหนูทำโปรเจคเรื่อง การออกแบบระบบควบคุมวงจรแปลงผันไฟฟ้ากระแสสลับเป็นไฟฟ้ากระแสตรง สเปคของเครื่อง หรือ ขอบเขตก็คือ ออกแบบวงจรแปลงผันไฟฟ้ากระแสสลับเป็นไฟฟ้ากระแสตรงโดยใช้วงจรแปลงผันแบบชุก มีรายละเอียดข
สมาชิกหมายเลข 2292054
ถ้าเราเอา มิเตอร์ดิจิตอลปรับวัดDC 1000v แล้วไปวัดไฟบ้าน AC 220v ปกติมันจะบึ้มไหมครับ
สมาชิกหมายเลข 7873269
เครื่อง avs
เครื่อง Avs เสียงรีเลย์ดังตลอดเวลาไฟชอบกระชากขึ้นลงระหว่าง 195 กับ 220ตลอดเวลาควรแก้ไขอย่างไรดีครับ
สมาชิกหมายเลข 8128189
EV รุ่นไหนขายดี ?
กระแสแห่งความเปลี่ยนแปลงในวงการยานยนต์ของไทยเริ่มมาได้ 3-4 ปีแล้ว รถยนต์ไฟฟ้าในไทยเริ่มมียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ (แต่ไม่ยักเป็นไปตามคาดซึ่งต่างพากันคิดไปว่า น่าจะดีกว่านี้ ในปี 2567 ไปจนถึงช่วงต้นปี 25
สมาชิกหมายเลข 8457357
เครื่องปรับอากาศ ระบบไฟฟ้า กระแสตรง(DC) 48 โวลต์ ที่ใช้กับแผงโซล่าเซลส์ จะเป็นอนาคตหรือไม่
เริ่มเห็นมาบ้างแล้วจะเป็นอนาคตไหม
สมาชิกหมายเลข 4185962
ZEEKR 7X รถไฟฟ้า100% พรีเมียม ตัวแรง เปิดตัวในไทย 15 สิงหาคม
ZEEKR 7X ยนตรกรรม SUV ไฟฟ้า 5 ที่นั่ง ความหรูหราเหนือระดับ เหนือกว่าด้วยระบบไฟฟ้า 800V ทั้งระบบซึ่งรองรับการชาร์จเร็วแบบ 4C fast charging ได้อย่างรวดเร็วเพียง 16 นา
parn 256
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
อิเล็กทรอนิกส์
อนุรักษ์พลังงาน
ไฟฟ้า
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทำวงจร อัพแรงดันกระแสตรงเอง 48 V to 220 V+ ท่านใครเก่งไฟฟ้าของคำแนะนำหน่อยครับ