ผมเป็นลูกค้า truemove มานานพอสมควร และใช้บริการทั้งหมดของ true ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไรจนกระทั้ง เมื่อ 3 เดือนก่อนหน้านี้ ต้องเล่าก่อนว่าผมทำงานต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยและใช้เนตค่อนข้างเยอะ ตอนนั้นผมใช้โปร 899 ซึ่งให้เนตแค่ 3GB ในแต่ละเดือนที่ผ่านมา ผมใช้เกินตลอด และต้องเติมแพคเสริมในทุกๆเดือน รายเดือนที่จ่ายก็เป็น 1000 กว่าบาททุกเดือน ผมเห็นใน LINE OFFICIAL ของทรูมูฟ บอกโปรโมชั่นของผู้ที่ เปิดเบอร์ใหม่ ราคาเดียวกัน 899 แต่ได้เน็ต 30 GB ผมเลยโทรถามคอลเซ็นเตอร์ เพื่อสอบถามว่ามีโปรแบบนี้สำหรับลูกค้าเก่าหรือไม่ ด้วยพูดน้ำเสียงปกติโดยที่ไม่ขึ้นอารมณ์ใดๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมาจากคอลเซ็นเตอร์นั้น คือคำพูดที่ประชดประชันและบอกว่าไม่มีโปรนี้สำหรับลูกค้าเก่า จะมีให้ก็เฉพาะลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น ด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยสบอารมณ์ และแนะนำผมว่าให้เปิดเบอร์ใหม่ ?? นั้นคือคำแนะนำหรอครับ ผมจึงรู้สึกว่านี้คือการแก้ไขปัญหาที่ให้กับลูกค้าและน้ำเสียงแบบนี้หรอ ผมจึงตัดสินใจไม่ย้ายค่านโดยจ่ายค่ารายเดือนทั้งหมด ซึ่งไปทำการย้ายค่ายที่ฟิวเจอร์รังสิต พนักงานพูดจาดีและพยายามประณีประนอมผม แต่ตอนนั้นตัดสินใจจะย้ายเพราะคำพูดของคอลเซ็นเตอร์ล้วนๆ พนักงานที่ฟิวเจอร์บริการดีมาก รับฟังและพยายามแก้ไขเพื่อให้ผมอยู่ต่อ เลยให้โปร 1299 โทร 850 เนต 29 GB จ่าย 50% 2 ปี ผมเลยคิดว่าปกติตอนยังใช้โปร 899 ผมก็จ่าย 1200 ตลอด และเค้าลด 50% ให้ 2 ปี ถึงครบ 2 ผมก็คงจะไม่เปลี่ยนโปรและใช้ไปเรื่อยๆ เลยตัดสินใจอยู่ต่อ แต่!!? เมื่อวานนี้ ผมไปจ่ายค่าโทรศัพท์และค่าอินเตอร์เนทตามปกติ ผมต้องตกใจเมื่อในระบบโชว์ว่าค่าโทรศัพท์ผม 1200 กว่าบาท เลย งง ว่า 3 เดือนที่ผ่านมาตอนพนักงานที่ฟิวเจอร์รังสิตทำให้บอกว่า 2 ปี แต่ทำไมกลายเป็น 3 เดือน จึงไปสอบถามที่หน้าเคาน์เตอร์ที่โรบินสัน ศรีสมาน พนักงานบอกว่าโปรของลูกค้ามีอายุแค่ 3 เดือน ผมถึงกับ งง และเสียความรู้สึกว่าทำไมเราถึงถูกหลอกให้เชื่อ จำนวนเงินผมไม่ได้อะไร จ่ายได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเสียความรู้สึก มันเหมือนคนถูกหลอก ซึ่งพนักงานที่ศรีสมานก็ไม่ได้ช่วยอะไรผมมากนัก บอกแค่ว่าเบอร์นี้ผูกกับสุขคูณสาม ถ้าจะย้ายค่ายเนทบ้านของคุณจะถูกลดสปีดเหลือ 20 MB จาก 30 MB และเสียสิทธิ์ส่วนลดรายเดือน 99 บาท ถึง ณ จุดนั้นผมไม่สนแล้วไม่อยากเสียความรู้สึกที่โดนอะไรแบบนี้เลยไม่แคร์ และผมจ่ายทั้งหมดและย้ายไป AIS ทันทีในวันนั้น ตอนนั้นผมอยากทราบสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ เลยโทรหา callcenter ทรู ตอนเย็นว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น call center เช็คให้เค้าบอกว่าผมได้สิทธิ์ ตามที่พนักงานที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตบอก แต่โปรนี้ไม่สามารถเข้าร่วมกับโปรสุขคูณสามได้ ระบบเลยดีดเบอร์ผมออก จากโปรที่พนักงานให้ผม ผมจึงย้อนกลับไปถึงคำพูดของพนักงานที่โรบินสันศรีสมานว่าเบอร์ของคุณผูกกับโปรสุขคูณสาม สรุป!! คือผมควรเชื่อใคร แต่พนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่ดูแลเคสผมพูดจาดีมากบริการดีมาก ช่วยเหลือผมทุกอย่าง แต่ผมตัดสินใจย้ายไปแล้วด้วยความรู้สึกแย่กับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมขอชื่นชมในการบริการของ call center คนนี้ที่คอยตาม คอยเช็ค บอกสาเหตุอย่างละเอียด สรุปปัญหาที่เกิดขึ้นคือการทำงานของพนักงานบางคนที่บกพร่องและระบบที่ไม่สมดุล ข้อมูลผิดพลาด ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ ผมไม่โกรธอะไรแต่แค่อยากจะบอกให้ ทรูมูฟ รู้ว่าคุณเสียลูกค้าเพราะคำพูดจากการบริการของพนักงานมากกว่าสัญญาณเครือข่ายที่อาจจะไม่ดีแค่บางวัน
ปล. ผมหวังว่าถ้าผมย้ายไป AIS สำเร็จ คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้
truemove จากเครือข่ายที่รักที่สุด ตอนนี้ได้ทำลายศรัทธานั้นไป โดยคำพูดและความบกพร่อง
ปล. ผมหวังว่าถ้าผมย้ายไป AIS สำเร็จ คงไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้