เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 59 ผมกับแฟนได้ไปเดินซื้อเครื่องสำอางตามปกติ พอดีมีอีเมลจาก MAC เข้ามาถึงผลิตภัณฑ์ใหม่
ในคอลเลคชั่น TROLLS ซึ่งตรงนี้ผมได้เข้าไปดูในเว็บไซต์แต่อยากรู้ความแตกต่างกับ Chris Chang เลยเดินไปถาม BA
ตอนนั้นมี BA ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 2 คน เป็นคนผอม ผิวคล้ำๆ และคนอวบ ผมทอง ตัวเตี้ยๆ
ผมเดินเข้าไปถามคนผอม ซึ่งได้รับคำแนะนำที่ดี แต่อยู่ดีๆคนอวบก็เดินเข้ามาแทรก แล้วถามว่า "มีอะไรกันคะ?"
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าถามทำไม เลยอธิบายให้เขาฟังใหม่ว่า
"ผมสงสัยว่าระหว่าง Chris Chang กับ TROLLS มันต่างกันยังไง?"
ยังพูดไม่จบคำถาม เขาแทรกขึ้นมาว่า "แล้วไงคะ?" พูดซ้ำๆเรื่อยๆว่า "แล้วไงคะ?" "ยังไงคะ?"
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเขาจะพูดแบบนี้ทำไม แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนใจเย็นเลยถามจนจบ
ได้รับคำตอบมาว่า "ตอนนี้ยังไม่ on sale ค่ะ"
ผมเลยบอกว่า "เข้าใจๆ แต่อยากทราบก่อนว่าลักษณะมันจะแตกต่างกันไหม?"
เขาตอบว่า "ต่างกันที่รูปลักษณ์ เนื้อลิป สีลิปแค่นั้นค่ะ"
ณ เวลานั้นแฟนผมลากแขนออกมาและบอกว่าจะไม่มาสาขานี้อีก ซึ่งก็ไม่ได้เครื่องสำอางกลับบ้าน
อยากฝากไปถึงบริษัท หรือผู้จัดการหรืออะไรก็ตามว่า คุณเป็นพนักงานขายของ คุณควรจะจรรโลงใจให้ลูกค้าซื้อของคุณ
ซึ่งการกระทำแบบนี้มันไม่จรรโลงใจเลย คนแบบนี้มันทำให้เสียแบรนด์เครื่องสำอางของคุณเปล่าๆ
ปรับปรุงหน่อยก็ดีนะ
วันนี้ผมจะมาสาธยายพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ BA MAC สาขา CentralPlaza Westgate
ในคอลเลคชั่น TROLLS ซึ่งตรงนี้ผมได้เข้าไปดูในเว็บไซต์แต่อยากรู้ความแตกต่างกับ Chris Chang เลยเดินไปถาม BA
ตอนนั้นมี BA ปฏิบัติหน้าที่อยู่ 2 คน เป็นคนผอม ผิวคล้ำๆ และคนอวบ ผมทอง ตัวเตี้ยๆ
ผมเดินเข้าไปถามคนผอม ซึ่งได้รับคำแนะนำที่ดี แต่อยู่ดีๆคนอวบก็เดินเข้ามาแทรก แล้วถามว่า "มีอะไรกันคะ?"
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าถามทำไม เลยอธิบายให้เขาฟังใหม่ว่า
"ผมสงสัยว่าระหว่าง Chris Chang กับ TROLLS มันต่างกันยังไง?"
ยังพูดไม่จบคำถาม เขาแทรกขึ้นมาว่า "แล้วไงคะ?" พูดซ้ำๆเรื่อยๆว่า "แล้วไงคะ?" "ยังไงคะ?"
ซึ่งผมไม่เข้าใจว่าเขาจะพูดแบบนี้ทำไม แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนใจเย็นเลยถามจนจบ
ได้รับคำตอบมาว่า "ตอนนี้ยังไม่ on sale ค่ะ"
ผมเลยบอกว่า "เข้าใจๆ แต่อยากทราบก่อนว่าลักษณะมันจะแตกต่างกันไหม?"
เขาตอบว่า "ต่างกันที่รูปลักษณ์ เนื้อลิป สีลิปแค่นั้นค่ะ"
ณ เวลานั้นแฟนผมลากแขนออกมาและบอกว่าจะไม่มาสาขานี้อีก ซึ่งก็ไม่ได้เครื่องสำอางกลับบ้าน
อยากฝากไปถึงบริษัท หรือผู้จัดการหรืออะไรก็ตามว่า คุณเป็นพนักงานขายของ คุณควรจะจรรโลงใจให้ลูกค้าซื้อของคุณ
ซึ่งการกระทำแบบนี้มันไม่จรรโลงใจเลย คนแบบนี้มันทำให้เสียแบรนด์เครื่องสำอางของคุณเปล่าๆ
ปรับปรุงหน่อยก็ดีนะ