หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ว่าด้วยเรื่องรถไฟ (มองโลกสวย)
กระทู้สนทนา
รัฐบาล
ช่วงนี้ถ้าเร่งรถไฟรางคู่ ขนาด 1 เมตร ให้เสร็จ และเปลี่ยนตู้รถไฟใหม่หมด ก็น่าจะ OK ทำความเร็ว 120 กม./ชม. ไม่ต้องรอหลีก ก็พอไหว ส่วนรถไฟความเร็วปานกลางหรือความเร็วสูง สร้างในเส้นทางที่คุ้มการลงทุน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
รถไฟทางคู่ ช่วง ต่างๆ ขนาดทาง 1 เมตร
รถไฟทางคู่ ช่วง ต่างๆ อยากทราบว่า รถไฟถ้าทำทางคู่จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นจริงไหมครับ เช่น ความเร็วได้ถึง 120 กม/ชม ความถี่ของขบวนรถ รองรับปริมาณผู้โดยสารและปริมาณการสนส่งได้เยอะขึ้น ฯลฯ เพราะเห็นก่อนหน้
songlab
รถไฟรางคู่ วิ่งได้ 120 กม/ชม. ถ้าขึ้นภาคเหนือ ก็จะใช้เวลา 8 ชม. ข้อดีรถไฟคือ มีจุดแวะพักสถานีหลักๆ เมืองเกิดความเจริญ
รถไฟรางคู่ วิ่งได้ 120 กม/ชม. ถ้าขึ้นภาคเหนือ ก็จะใช้เวลา 8 ชม. ข้อดีรถไฟคือ มีจุดแวะพักสถานีหลักๆ เมืองเกิดความเจริญ รถไฟขึ้นภาคเหนือ ถ้าจะช้า คือ ช่วงตั้งแต่ อุตรดิตถ์ คราวนี้ ลองเปลี่ยน มาขึ้น
สมาชิกหมายเลข 2822837
รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถึงจุดเปลี่ยน ไทยลงทุนเอง 100%
ยกเลิกเอ็มโอยูร่วมทุน จากจีนตั้งแง่มากมาย เช่นเปลี่ยนจากรางคู่เป็นรางเดี่ยวเส้นทางโคราช-หนองคาย ขอสิทธิ์พัฒนาตามแนวเส้นทางรถไฟ แต่ยังจ้างจีนก่อสร้างอย่างเดียว ทำให้โครงการนี้ต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อ
สมาชิกหมายเลข 2350819
ถ้าจีนจะมาสร้างรถไฟให้ไทย ใครจะได้ประโยชน์กันแน่? {แตกประเด็นจาก 32941799}
สนช. เพิ่งจะให้ความเห็นชอบ MOU รถไฟไทย-จีน โดยใช้รางกว้าง 1.435 เมตรเส้นทาง หนองคาย-โคราช-มาบตพุต เพื่อจะเชื่อมเส้นทาง คุนหมิง-หลวงพระบาง-เวียงจันทน์ ที่หนองคาย โดยใช้ความเร็ว 160 กม/ชม จริงๆแล้วในป
Khun Tummai
รถไฟ จีนมา ลาว เสร็จแล้ว ราง 1.435 ม. แต่ทำไมนักข่าวถึงใช้คำว่า รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางนี้ วิ่งความเร็วปานกลาง
.. มี ระบบ จ่ายไฟจาก สายไฟด้านบน ราง 1.435 เท่ากับ รถไฟความเร็วสูงก็จริง แต่ รถไฟที่ใช้ จะใช้ คือ 160 กม. ต่อ ชม. .. นักข่าว ต้องการ มี กระแทกไทย หรือ ว่าลาว มี รถไฟ ครส.&
สมาชิกหมายเลข 6115048
คสช.สั่งปรับความเร็วรางคู่เท่าไฮสปีดเทรน
**ขอแท็กวิศวกรรมศาสตร์ด้วยนะครับ เพื่อใครมีความเห็นว่ามันเหมาะสม/เป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน "บิ๊กจิน" รื้อระบบราง สั่งคมนาคมศึกษาสร้างรถไฟทางคู่ 2 ระบบ ใช้ราง 1 เมตรกับ 1.435 เมตร เส้นทางยุทธศา
อย่ามาห้ามผม
ลูงตู่เป็นนายกรัฐมนตรี เห็นภาพอนาคตความเจริญของพี่น้องประชาชน ภาคธุรกิจเอกชน-ผู้ประกอบการ รวมทั้งอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว
...ช่วงที่ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมได้เร่งรัดการขยายโครงข่ายระบบรางให้เป็น "ทางคู่" ทั้งประเทศ โดยในระยะเร่งด่วน 4 เส้นทาง ระยะทาง 613 กิโลเมตร จะแล้วเสร็จตามแผนภายในปี 2566 นี้ สำหรับทางสายใหม
สมาชิกหมายเลข 7382498
5 คำถามถึงชมรมวิศวจุฬา กับ ระบบรางรถไฟ 1 เมตร
1. ถ้าจะลงทุนสร้างทางรถไฟรางคู่ใหม่ ทำไมจะต้องสร้างเป็นรางขนาด 1 เมตร น่าจะเป็นราง 1.435 เมตรมากกว่า เพราะต้นทุนระบบรางและตู้โดยสารคงไม่หนีกันมากมาย แล้วพวกคุณคิดหรือว่าจีนเขาจะยอมลงทุนกับระบบรางขนา
สมาชิกหมายเลข 1090159
โหดจัด สัตว์ร้ายจากอเวจี... พิทบูลกระโจนใส่ หวังเล่นงานรถไฟ จนรถไฟเสียหาย /// รถไฟพังง่ายเกินไปไหม ก็แค่ชนหมา
เราก็เคยโดนพิทบูลฯกระโจนใส่ ดีที่เจ้าของดึงโซ่ไว้ จึงกระโจนมาไม่ถึง ............................................................................................. ผู้เขียนต้นเรื่อง เป็นพนักงานขับรถไฟ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
สรุปแว่ .. รถไฟรางคู่ คนไทยต้องการแบบใหน
1 ขนาดรางเท่าเดิม คือ 1.2 เมตร ซึ่งไม่ต้องปรับปรุงอะไรมาก ขนาดตัวรถและห้องโดยสารก็แคบเท่าเดิม ความเร็ว 120 km/h เท่าเดิม รวมไปทั้งสามารถเชื่อมโยงกับ มาเลเซีย กัมพูชาได้ ข้อเสีย ไม่สามารถเชื่อมโยงกับจ
สมาชิกหมายเลข 1179313
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ว่าด้วยเรื่องรถไฟ (มองโลกสวย)
ช่วงนี้ถ้าเร่งรถไฟรางคู่ ขนาด 1 เมตร ให้เสร็จ และเปลี่ยนตู้รถไฟใหม่หมด ก็น่าจะ OK ทำความเร็ว 120 กม./ชม. ไม่ต้องรอหลีก ก็พอไหว ส่วนรถไฟความเร็วปานกลางหรือความเร็วสูง สร้างในเส้นทางที่คุ้มการลงทุน