หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ว่าด้วยเรื่องรถไฟ (มองโลกสวย)
กระทู้สนทนา
รัฐบาล
ช่วงนี้ถ้าเร่งรถไฟรางคู่ ขนาด 1 เมตร ให้เสร็จ และเปลี่ยนตู้รถไฟใหม่หมด ก็น่าจะ OK ทำความเร็ว 120 กม./ชม. ไม่ต้องรอหลีก ก็พอไหว ส่วนรถไฟความเร็วปานกลางหรือความเร็วสูง สร้างในเส้นทางที่คุ้มการลงทุน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมรถไฟทางคู่ที่ทำใหม่ ไม่ทำความเร็วสูงสุด 160 กม./ชม.ทุกสาย บางสายทำความเร็วสูงสุด 120 กม./ชม.เท่านั้น
เห็นที่ทำรถไฟทางคู่ บางเส้นทางก็ทำความเร็วได้ 160 กม./ชม. บางเส้นทางก็ทำความเร็วได้ 120 กม./ชม. อย่างสายเหนือ เด่นชัย-ลำปาง ก็ทำความเร็วได้ที่ 120 กม./ชม. ลำปาง-เชียงใหม่ ก็ทำความเร็วได้ที่ 160 กม./ชม
สมาชิกหมายเลข 4764697
รถไฟนอน สายใต้เกิดอุบัติเหตุ รถไฟชุดใหม่สุด ขนาดตู้โดยสารแตกเลย มีเศษรางติดคาล้อ โบกี้. จนคิดไปถึงตอนรถไฟ ครส.เยอรมัน
ราง ถูกม้วน ดึงขึ้นมาแล้วแทงจากพื้นตู้ ขึ้นมา เฉียดผ่านคนนั่งนิดเดียว ยังรอ ข่าวและข้อสรุป
สมาชิกหมายเลข 6115048
ระบบราง 1 เมตร ทำเป็นรถไฟความเร็วปานกลางได้หรือไม่
ตอนนี้ระบบรางขนาด 1 เมตร ทางการรถไฟก็พยามสร้างเป็นรางคู่ ถ้าเรา จะ UP ระบบรถไฟราง 1 เมตร เป็นความเร็วปานกลางทั้งประเทศ จะได้ไหม โดยทำเป็นรางคู่ จัดทางโค้ง ให้รับกับความเร็วที่สูงขึ้น เปลี่ยนระบบห้องที
pea_nort
รถไฟความเร็วสูง ทางเดี่ยว กับ รถไฟธรรมดา ทางคู่ อย่างไหนดีกว่ากันครับ + คุยเรื่องรถไฟจีน-ลาว
Lao - China railway is an electrified *** single track *** with the distance of 427.7 km ....... Max speed for cargo 120 kph Max speed for passenger from Boten to Vang Vieng 160 kph Max speed for pas
สมาชิกหมายเลข 3980485
ขบวนรถไฟส่งสินค้าของลาว
ยินดีด้วยครับ กับการเปิดเดินรถไฟขนส่งสินค้าของการรถไฟแห่งชาติลาว * LNR (Lao National Railways) นี่คนละหน่วยงานกับ LCR (Laos - China Railway) นะครับ LNR นั้นจะดูแลระบบราง 1.000 เมตร ที่เชื่อมต่อกับ
ไปซะ ก่อนจะไปไม่ไหว
โหดจัด สัตว์ร้ายจากอเวจี... พิทบูลกระโจนใส่ หวังเล่นงานรถไฟ จนรถไฟเสียหาย /// รถไฟพังง่ายเกินไปไหม ก็แค่ชนหมา
เราก็เคยโดนพิทบูลฯกระโจนใส่ ดีที่เจ้าของดึงโซ่ไว้ จึงกระโจนมาไม่ถึง ............................................................................................. ผู้เขียนต้นเรื่อง เป็นพนักงานขับรถไฟ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
สรุปแว่ .. รถไฟรางคู่ คนไทยต้องการแบบใหน
1 ขนาดรางเท่าเดิม คือ 1.2 เมตร ซึ่งไม่ต้องปรับปรุงอะไรมาก ขนาดตัวรถและห้องโดยสารก็แคบเท่าเดิม ความเร็ว 120 km/h เท่าเดิม รวมไปทั้งสามารถเชื่อมโยงกับ มาเลเซีย กัมพูชาได้ ข้อเสีย ไม่สามารถเชื่อมโยงกับจ
สมาชิกหมายเลข 1179313
****นอกจากรถไฟรางคู่แล้วมีรถไฟแบบไหนบ้างที่เหมาะกับประเทศไทย*****
ตอนนี้เห็นทางคสช.กำลังรื้อโครงการรถไฟมาหยิบยกพิจารณาถึงความเป็นไปได้ของโครงการรถไฟรางคู่และรถไฟความเร็วสูง ส่วนตัวเห็นด้วยที่รถไฟรางคู่ถูกหยิบยกมาพิจารณาเป็นอันดับแรกเพื่อแก้ไขปัญหาในการเดินทางโดยรถไฟ
darakorn
รถไฟความเร็วสูงไทย-จีนถึงจุดเปลี่ยน ไทยลงทุนเอง 100%
ยกเลิกเอ็มโอยูร่วมทุน จากจีนตั้งแง่มากมาย เช่นเปลี่ยนจากรางคู่เป็นรางเดี่ยวเส้นทางโคราช-หนองคาย ขอสิทธิ์พัฒนาตามแนวเส้นทางรถไฟ แต่ยังจ้างจีนก่อสร้างอย่างเดียว ทำให้โครงการนี้ต้องล่าช้าออกไปอีกอย่างน้อ
สมาชิกหมายเลข 2350819
รถไฟรางคู่ วิ่งได้ 120 กม/ชม. ถ้าขึ้นภาคเหนือ ก็จะใช้เวลา 8 ชม. ข้อดีรถไฟคือ มีจุดแวะพักสถานีหลักๆ เมืองเกิดความเจริญ
รถไฟรางคู่ วิ่งได้ 120 กม/ชม. ถ้าขึ้นภาคเหนือ ก็จะใช้เวลา 8 ชม. ข้อดีรถไฟคือ มีจุดแวะพักสถานีหลักๆ เมืองเกิดความเจริญ รถไฟขึ้นภาคเหนือ ถ้าจะช้า คือ ช่วงตั้งแต่ อุตรดิตถ์ คราวนี้ ลองเปลี่ยน มาขึ้น
สมาชิกหมายเลข 2822837
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รัฐบาล
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ว่าด้วยเรื่องรถไฟ (มองโลกสวย)
ช่วงนี้ถ้าเร่งรถไฟรางคู่ ขนาด 1 เมตร ให้เสร็จ และเปลี่ยนตู้รถไฟใหม่หมด ก็น่าจะ OK ทำความเร็ว 120 กม./ชม. ไม่ต้องรอหลีก ก็พอไหว ส่วนรถไฟความเร็วปานกลางหรือความเร็วสูง สร้างในเส้นทางที่คุ้มการลงทุน