[CR] ความเรียบง่ายคือความสมบูรณ์แบบ รีวิวจัดงานแต่งงานที่บ้าน.....ต่างจังหวัด



             เชื่อว่าสาวๆทุกคนก็ต่างมีงานแต่งในฝัน ใช่มั้ยคะ ว่าอยากจะจัดแบบไหน แต่บางคนพอมาถึงความเป็นจริง ก็ทำแบบในฝันไม่ได้ทั้งหมด ด้วยงบจัดงานที่จำกัด ซึ่งเราเองก็เป็นเช่นนั้นค่ะ วันนี้เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ในการเตรียมงานแต่งของตัวเองค่ะ

             งานแต่งของเรา จัดเมื่อ ธค.58 ที่ผ่านมา นานแล้ว แต่เพิ่งจะมีเวลามาเขียนค่ะ 555 มีเวลาเตรียมงานประมาณ 11 เดือน ก็ทำมาเรื่อยๆจน3เดือนก่อนวันงาน มีปัญหามากมายเลย ข้อมูลเราเอาไว้ในแฟลชไดร์ รวบรวมรูป ไอเดียต่างๆ ค่าใช้จ่าย แพลนทั้งหมด ครั้งแรกแฟลชไดร์ติดไวรัส ข้อมูลหายหมด แก้ไม่ได้ต้องจ่ายเงินให้มันอย่างเดียว มันคือไวรัสเรียกค่าไถ่  cryptowall ครั้งที่สองแฟลชไดร์หายค่ะ เริ่มใหม่หมด  T T รอบที่สามแฟลชไดร์พัง อยู่ดีๆใช้ไม่ได้ซะงั้นเลยต้องเปลี่ยนใหม่ อยากจะกรี๊ดดังๆ เราค่อนข้างจะตั้งใจทำเองให้มากที่สุด อะไรทำเองได้ ทำค่ะ!! ถ้ามันจะถูกกว่าไปจ้างเค้าทำ เพราะมีงบอันน้อยนิด ถึงจะลำบากแค่ไหนแต่ถ้าถูกกว่าก็ทำเองค่ะ แต่บางคนอาจจะเอาสะดวก จะจ้างก็ได้เนอะ ^^

Simplicity is Perfection ความเรียบง่ายคือความสมบูรณ์แบบ คือ concept งานของเราสองคนค่ะ

         จัดที่ ต่างจังหวัด เป็นบ้านของเจ้าสาวเองเลย ทำพิธีในบ้านและกินเลี้ยงข้างๆบ้านค่ะ  สรุปกับแม่ได้ว่า พอขันหมากเข้าบ้าน ก็ทานเลย  แม่ไม่อยากให้แขกรอทานอาหารจนถึงเที่ยง แม่เคยมีประสบการณ์ไปงานอื่น เลยไม่อยากให้งานเราเป็นแบบนั้น ให้แขกทานอาหารตั้งแต่ 9 โมงเลยค่ะ  พิธีไม่ได้เสร็จตอน9โมงนะคะ แต่คนทำพิธีก็ทำไป คนจะทานก็ทานไป สรุปวันงานพิธีเสร็จประมาณ 9.30 ค่ะ คนที่ทานช่วงนี้ก็คือแขกที่สนิทๆค่ะ เพราะเค้าจะอยู่รอรดน้ำสังข์

        สถานที่ก็เล็กๆ มันก็จะไม่มีความใหม่ สวย ดูดีอะไรทั้งนั้นอ่ะ 555 แต่ในเมื่อเราตั้งใจเลือกที่บ้าน เป็นสถานที่จัดงานของเรา เราจึงตั้งใจให้มันออกมาดูดีที่สุด ซึ่งก็ให้เหมาะกับธีมงานด้วย เราค่อนข้างจะเน้นการตกแต่งบ้านให้มีดีเทลเพิ่มขึ้น จากผนังเรียบๆก็เอารูปมาติด เอาสีมาทา เอาสายดอกรักมาห้อย จนถึงการทำม่านประตู ทำเองหมดค่ะ เป็นเพราะงานแต่งบ้านๆค่ะ เรียบง่าย เราเลยไม่มีแพลนเนอร์ แขกประมาณ 500 คนค่ะ (แขกผู้ใหญ่ค่อนข้างเยอะ)

         reference ที่สำคัญคือ pinterest ,sabuy wedding ,happywedding.life แล้วก็เพื่อนๆ pantip  นี่แหละค่ะเข้าไปดูทุกวัน ช่วยได้มากจริงๆค่ะ (อันนี้แม่จะชอบขัดค่ะ เพราะงานแต่งงานแถวบ้านไม่มีใครจัดอะไรแบบนี้ (กุยบุรี)และแม่ไม่ให้จ้างค่ะ บอกเปลืองเงินจังเลย ) จริงๆแล้วมีงานแต่ง ในสวนที่จัดได้สวยงามเยอะมาก แบบวินเทจ  เราก็ชอบแบบนั้นค่ะ แต่ถามว่าทำเองคนเดียวได้มั้ย ตอบได้เลยว่า  “ไม่ค่ะ”  ต้องจ้างเค้าจัดใช่มั้ย ตอบเลยว่า   “ใช่ค่ะ” และต้องใช้เงินอีกก้อนนึงเลยเพราะให้ทีมงานเนรมิต ตามใจเรา  เลยตัดงานมโนนี่ออกไป ทำเองค่ะ ทำแค่ที่ได้








ขอแทรกลิ้งค์งานฉลองช่วงเย็นที่ กทม.ให้นะคะ LESS IS MORE น้อยแต่มาก http://pantip.com/topic/35449216
ชื่อสินค้า:   งานแต่งงาน, จัดงานแต่งงาน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่