คิดยังไงกับการบริการของรถไฟฟ้า BTS

ผมเป็นคนหนึ่งที่ใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหารถติดเเละต้องการความสะดวกสบายในการเดินทางเข้าเมือง แต่การบริการของ บีทีเอส โดยเฉพาะพนักงานประจำสถานี และระบบบริหารการจัดการของ บีทีเอส มันทำให้ผมต้องหงุดหงิดทุกครั้งที่ใช้บริการในเวลาเร่งด่วน ผมขอสรุปมาเป็นข้อๆแบบนี้เเล้วกันนะครับ

1 ผมหันมาใช้บัตร rabbit เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง แต่ทุกครั้งที่ผมต้องเติมเที่ยวหรือเติมเงินในบัตร ผมก็ต้องกลับไปยืนรอต่อแถวอันแสนจะยาวเหยียด รวมกับคนที่มาต่อเเถวเพื่อเเลกเหรียญเพื่อไปหยอดตู้ ทำไม? บีทีเอส ถึงไม่ออกตู้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเองแบบ self service

2 หันมามองในมุมของคนที่ยืนต่อแถวแลกเหรียญบ้าง ทำไมพนักงานประจำสถานีไม่ออกบัตรโดยสารให้เลย แบบรถไฟฟ้า MRT ต้องถือต่อแถวเพื่อเเลกเหรียญแล้วยังต้องไปยืนต่อแถวที่ตู้ออกบัตรโดยสารอีก ทำไมต้องทำให้ผู้โดยสารคงค้างที่สถานีนานๆ แทนที่จะรีบระบายคนออกจากสถานี (อยากให้มาดูในช่วงเวลาเร่วด่วนของสถานีอโศกเป็นตัวอย่าง คนตกค้างที่สถานีเยอะมากจากการยืนรอเเลกเหรียญและกดบัตรโดยสาร)

3 ในช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารตกค้างที่ชานชาลาเป้นจำนวนมาก ทุกคนก็อยากเข้ารถไฟฟ้า ระเบียบวินัยก็ค่อยข้างมีน้อย พนักงานประจำสถานีไม่เคยมาเหลียวแลควบคุมเลย หรือมัวแต่นั่งแลกเหรียญอยุ่ก็ไม่ทราบ จะเห็นก็แต่พนักงานรักษาความปลอดภัยเป่านกหวีดเสียงดังๆอยู่แแค่นั้น ซึ่งต่างจาก MRT ที่มีพนักงานประจำสถานีออกมาดูเเลในเรื่องของระเบียบวินัยการเข้า-ออก รถไฟฟ้า

4 ส่วนเรื่องค่าโดยสารผมไม่ขอพูดถึงเพราะมีหลายๆ กระทู้เคยได้พูดถึงไปแล้ว ซึ่งทุกคนน่าจะทราบกันดีว่าเป็นอย่างไร

ปล ทั้งหมดนี้เป้นความคิดส่วนตัวของผมที่เกิดจากการใช้งานจริง อยากให้ทุกคนเข้ามาร่วมแสดงความเห็นกันครับ
ส่วนถ้าจะมีใครตอบว่า ไม่พอใจก็อย่าไปใช้สิ ผมไม่ขอแสดงความคิดเห็นครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่