ขออนุญาติแนะนำตัวเบื้องต้นนะคะ จขกท เป็นเจ้าของโทรศัพท์ Samsung Galaxy S7 Edge อายุการใช้งานเครื่อง 14 วัน
(นับจากวันที่ซื้อสินค้าถึงวันที่เครื่องเกิดอาการหน้าจอเสียค่ะ)
สถานที่ซื้อ : Shop samsung ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าอยุธยาปาร์คค่ะ
ปัญหาที่เกิดขึ้น : หน้าจอเกิดเป็นแถบเส้นเงาดำ ประมาณ 3-4 แถบ เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ
เครื่องไม่ตก หล่น กรือกระทบกระแทกใดๆ หรืออาจเรียกได้ว่าอยู่ดีๆ ก็เป็น
ขั้นตอนการแจ้งข้อร้องเรียนของ จขกท ต่อ Samsung Thailand
1. เข้าศูนย์ซ่อมของ Samsung พิกัด แยกพระญาติ อยุธยา
คำตอบคือ หน้าจอเครื่องเสีย ส่วนเสียเพราะอะไรทางศูนย์ไม่ตอบ แต่แจ้งเราเปลี่ยนหน้าจอ โดยย้ำว่ายังอยู่ในประกัน เปลี่ยนไม่เสียค่าใช้จ่าย
จขกท ก็เลยสอบถามไปว่าแล้วทำไมหน้าจอถึงเสีย อายุการใช้งาน 14 วัน ไม่ตก ไม่หล่น ไม่กระแทกอะไรมาด้วย
หรือทางศูนย์จะลองเช็คดูก็ได้เพราะเราแน่ใจว่าเราใช้เครื่องถนอมมาก ไม่ได้กระแทกมาแน่นอน แต่ จนท แจ้งกลับแค่ว่าหน้าจอเสียค่ะ ต้องให้ช่างเปลี่ยน
เราก็เริ่มไม่โอเคนะ คือแปลว่าคุณรู้ว่าหน้าจอมีปัญหา อาจด้วย error ของอะไรก็ตาม แต่ไม่ได้เกิดจากผู้บริโภค !!!
ทางแก้ที่มีก็เลยโยนไปที่การซ่อม แต่เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าซ่อมแล้วมันจะไม่เกิดปัญหานี้อีก เพราะขนาดเครื่องใหม่ๆ ยังเกิดปัญหาแค่ 14 วันแรก
แล้วถ้าซ่อมฟรีกันไปเรื่อยๆ จนครบ 1 ปีซึ่งหมดระยะการซ่อมฟรี ผู้บริโภคต้องจ่ายตังจ้าง Samsung ซ่อมเครื่องที่มีปัญหามาตั้งแต่ต้นหรอ ???
โดยรวมแล้วคำตอบจากศูนย์ซ่อมคือให้เราเปลี่ยนจอค่ะ แต่ถ้าเราจะเปลี่ยนเครื่องเราต้องไปคุยกับศูนย์ที่เราซื้อ ซึ่งเราก็ทำ
2. โทรคุยกับศูนย์ที่ซื้อก็เป็นดังค่ะ ยืนยันเหมือนศูนย์ซ่อม
และถ้าเราไม่โอเค แนะนำให้ติดต่อ customer service ของ samsung ซึ่งเราก็ทำเช่นกันค่ะ
3. โทรเข้า customer service ของ samsung ซึ่งคำตอบก็เหมือนศูนย์ซ่อม ศูนย์ซื้อเป๊ะๆ ไม่มีคำอธิบายหรือสร้างความเชื่อมั่นใด
มีเพียงขอรับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ
ปล.สำหรับรายละเอียดของแต่ละขั้นตอนเดี๋ยวมาเพิ่มให้นะคะ แต่มันเป็นบริการหลังขายที่แย่มากๆ
ซึ่งตอนนี้เราต้องการคำตอบจาก Samsung Thailand เรื่องปัญหาหน้าจอเสียค่ะ สรุปว่ามันเป็น error จะเครื่องถูกต้องมั๊ยคะ???
เพราะคนมีคนอีกมากที่กำลังสนใจรุ่นนี้เหมือนเราเมื่อก่อน แต่เราขอเสนอให้คุณไปแก้ปัญหาที่ตัวผลิตภัณฑ์ก่อนนะคะ
สำหรับบริการหลังการขายก็เช่นกัน ลูกค้าพึ่งพาอะไรจากคุณไม่ได้เลย
และสุดท้ายนี้ถ้าปัญหาเกิดจากตัวเครื่อง เราไม่ต้องการเปลี่ยนเครื่องนะคะ เราต้องการให้ Samsung ซื้อเครื่องคืนไป
เพราะเราไม่มั่นใจอะไรในแบรนด์คุณอีกแล้ว
คุณภาพและบริการหลังการขาย Samsung Thailand ???
(นับจากวันที่ซื้อสินค้าถึงวันที่เครื่องเกิดอาการหน้าจอเสียค่ะ)
สถานที่ซื้อ : Shop samsung ที่ชั้น 1 ศูนย์การค้าอยุธยาปาร์คค่ะ
ปัญหาที่เกิดขึ้น : หน้าจอเกิดเป็นแถบเส้นเงาดำ ประมาณ 3-4 แถบ เกิดขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ
เครื่องไม่ตก หล่น กรือกระทบกระแทกใดๆ หรืออาจเรียกได้ว่าอยู่ดีๆ ก็เป็น
ขั้นตอนการแจ้งข้อร้องเรียนของ จขกท ต่อ Samsung Thailand
1. เข้าศูนย์ซ่อมของ Samsung พิกัด แยกพระญาติ อยุธยา
คำตอบคือ หน้าจอเครื่องเสีย ส่วนเสียเพราะอะไรทางศูนย์ไม่ตอบ แต่แจ้งเราเปลี่ยนหน้าจอ โดยย้ำว่ายังอยู่ในประกัน เปลี่ยนไม่เสียค่าใช้จ่าย
จขกท ก็เลยสอบถามไปว่าแล้วทำไมหน้าจอถึงเสีย อายุการใช้งาน 14 วัน ไม่ตก ไม่หล่น ไม่กระแทกอะไรมาด้วย
หรือทางศูนย์จะลองเช็คดูก็ได้เพราะเราแน่ใจว่าเราใช้เครื่องถนอมมาก ไม่ได้กระแทกมาแน่นอน แต่ จนท แจ้งกลับแค่ว่าหน้าจอเสียค่ะ ต้องให้ช่างเปลี่ยน
เราก็เริ่มไม่โอเคนะ คือแปลว่าคุณรู้ว่าหน้าจอมีปัญหา อาจด้วย error ของอะไรก็ตาม แต่ไม่ได้เกิดจากผู้บริโภค !!!
ทางแก้ที่มีก็เลยโยนไปที่การซ่อม แต่เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าซ่อมแล้วมันจะไม่เกิดปัญหานี้อีก เพราะขนาดเครื่องใหม่ๆ ยังเกิดปัญหาแค่ 14 วันแรก
แล้วถ้าซ่อมฟรีกันไปเรื่อยๆ จนครบ 1 ปีซึ่งหมดระยะการซ่อมฟรี ผู้บริโภคต้องจ่ายตังจ้าง Samsung ซ่อมเครื่องที่มีปัญหามาตั้งแต่ต้นหรอ ???
โดยรวมแล้วคำตอบจากศูนย์ซ่อมคือให้เราเปลี่ยนจอค่ะ แต่ถ้าเราจะเปลี่ยนเครื่องเราต้องไปคุยกับศูนย์ที่เราซื้อ ซึ่งเราก็ทำ
2. โทรคุยกับศูนย์ที่ซื้อก็เป็นดังค่ะ ยืนยันเหมือนศูนย์ซ่อม
และถ้าเราไม่โอเค แนะนำให้ติดต่อ customer service ของ samsung ซึ่งเราก็ทำเช่นกันค่ะ
3. โทรเข้า customer service ของ samsung ซึ่งคำตอบก็เหมือนศูนย์ซ่อม ศูนย์ซื้อเป๊ะๆ ไม่มีคำอธิบายหรือสร้างความเชื่อมั่นใด
มีเพียงขอรับเรื่องแล้วจะติดต่อกลับ
ปล.สำหรับรายละเอียดของแต่ละขั้นตอนเดี๋ยวมาเพิ่มให้นะคะ แต่มันเป็นบริการหลังขายที่แย่มากๆ
ซึ่งตอนนี้เราต้องการคำตอบจาก Samsung Thailand เรื่องปัญหาหน้าจอเสียค่ะ สรุปว่ามันเป็น error จะเครื่องถูกต้องมั๊ยคะ???
เพราะคนมีคนอีกมากที่กำลังสนใจรุ่นนี้เหมือนเราเมื่อก่อน แต่เราขอเสนอให้คุณไปแก้ปัญหาที่ตัวผลิตภัณฑ์ก่อนนะคะ
สำหรับบริการหลังการขายก็เช่นกัน ลูกค้าพึ่งพาอะไรจากคุณไม่ได้เลย
และสุดท้ายนี้ถ้าปัญหาเกิดจากตัวเครื่อง เราไม่ต้องการเปลี่ยนเครื่องนะคะ เราต้องการให้ Samsung ซื้อเครื่องคืนไป
เพราะเราไม่มั่นใจอะไรในแบรนด์คุณอีกแล้ว