เจอกับตัว วันนี้จ้า 27 กค 59 เสียเวลามาก!!!! 2 ชม ไม่ช่วยเหลืออะไร ไปธุระต่อก็ไม่ทัน อยากไปเร็วเชิญซื้อสายการบินอื่นใหม่ค่ะ (แพง!!)
SL813 กระบี่-กทม 18.00-19.20 ดีเลย์แทบทั้งเดือน เนื่องจากไฟลท์ก่อนหน้า คือ เช่าเหมาลำจากนานจิง (จีน) แต่จีนปิดน่านฟ้า เครื่องขึ้นไม่ได้ (ไม่ได้เกิดจากสภาพอากาศ) กว่าจะขึ้นก็ดีเลย์ แล้วอย่างที่รู้กัน ไลอ้อนใช้เครื่องหนัก บินต่อๆ กันอย่างที่หลายกระทู้พูดถึง เลยดีเลย์ต่อเนื่อง ซึ่งเดือนนี้หวยออกที่กระบี่จ้า!! สายการบินรู้ทั้งรู้ ก็ไม่ทำอะไร ไม่แจ้งผู้โดยสาร อ้างว่าดีเลย์ไม่ถึง 2 ชม (ทั้งๆ ที่ความจริงก็ดีเลย์ 2 ชม !?!?!? อ้าว ห่วยอะไรเบอร์นั้น จนสิ้นเดือนแล้วยังไม่แก้ไขอะไร
((กฎสายการบิน : ถ้ารู้ว่าดีเลย์ 2 ชม ขึ้นไป ถึงจะแจ้งผู้โดยสาร เช่น sms, email และสามารถคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มจำนวน ถ้าน้อยกว่านั้นสามารถเปลี่ยนไฟลท์บินใหม่ได้ใน 7 วัน หรือคืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน (ผิดถูกประการใดรบกวนแก้ไขได้)))
เหตุการณ์วันนี้ที่เยินมาก!!! เพราะ การจัดการของจนท.และสายการบินห่วยมาก เราจะโหลดกระเป๋าก็พบว่า
แป่ว 1. ประกาศดีเลย์ 1.30 ชม เอง! เลยไม่ได้แจ้งผู้โดยสารจ้า
แป่ว 2. ส่งไปสายการบินอื่นที่ออกเร็วกว่าได้มั้ย ต้องไปงานต่อ จนท A บอกไม่ได้เป็นสายการบินพันธมิตรกัน ส่งต่อไม่ได้
แป่ว 3. จนท A บอกให้ไปซื้อแอร์เอเชียใหม่สิ ยังทันไง แต่ออกเองนะ (~1570 ต่อคนไม่รวมค่านนกระเป๋าซึ่งแพงกว่าซื้ออนไลน์เท่าตัว+เลือกที่นั่ง) ส่วนของไลอ้อนเค้าคืนเงินให้เต็ม (~900 บาท)
แป่ว 4. พอพาเราไปซื้อจ้า กะลังจะจ่ายตัง จนท B บอกคืนได้แต่ภาษี ราวๆ 50 ก่าบาท!!! เราเลยให้เค้าเช็คสิ จนท A บอกคืนเต็มนะ นางเลยบอกว่า A บอกผิด
แป่ว 5. ลองคำนวณสรุปเราต้องเสียเท่าไหร่นะ อ้าวแทนที่จะเพิ่มส่วนต่าง~2000/2คน กลายเป็น~4000/2คน รวมทั้งสองสายการบินต้องจ่ายราวๆ 6000 บาท เราเลยเห้ยไม่ไหวอะ ยกเลิกงานละกัน ไม่คุ้ม
แป่ว 6. โวยสิคับพี่น้อง จนทB-A ก็วอคุยกันนานเลย สุดท้ายมาพูดว่า เด๋วทำคืนเงินให้แบบหักเงินเดือนหนูไปเลยค่ะ เพราะจนทแจ้งผิดเอง เด๋วไปช่วยกันจ่ายแทน ผดส ว่างั้น เห้ย พูดแบบนี้จะให้ชั้นไปหน้าด้านหักเงินเธอก็ไม่ไหวปะ เป็นความห่วยของสายการบินหลักๆ + จนทแจ้งผิด
แป่ว 7. พอถึงเวลาบิน ดีเลย์เพิ่มค่า!!!! เป็น 2 ชม..... ได้ตามกติกาคืนเงินแล้วใช่มะ เชดดดดด ดีเลย์แล้วดีเลย์อีก
จบนะ พอกันที สายการบินต้องห้าม ถูกแต่ไม่ดี Lion air รู้ตัวมาทั้งเดือน ดันไม่คิดจะทำอะไร ผลักภาระให้ผู้โดยสาร ทำโปรถูกๆออกมาขาย แต่ไม่พร้อมบริการ ไม่พร้อมรับผิดชอบ รอบหน้าเอาถูกก็หางแดงมั้ย
ปล. เดือนหน้าจะเปลี่ยนนานจิง ไปภูเก็ตจ้า ใครบินภูเก็ต-กทม ไฟลท์ค่ำ ก็ระวังนะค้า
<<Lion air>> กระบี่ การจัดการห่วยแตก ดีเลย์ทั้งเดือน ขาดความรับผิดชอบ
SL813 กระบี่-กทม 18.00-19.20 ดีเลย์แทบทั้งเดือน เนื่องจากไฟลท์ก่อนหน้า คือ เช่าเหมาลำจากนานจิง (จีน) แต่จีนปิดน่านฟ้า เครื่องขึ้นไม่ได้ (ไม่ได้เกิดจากสภาพอากาศ) กว่าจะขึ้นก็ดีเลย์ แล้วอย่างที่รู้กัน ไลอ้อนใช้เครื่องหนัก บินต่อๆ กันอย่างที่หลายกระทู้พูดถึง เลยดีเลย์ต่อเนื่อง ซึ่งเดือนนี้หวยออกที่กระบี่จ้า!! สายการบินรู้ทั้งรู้ ก็ไม่ทำอะไร ไม่แจ้งผู้โดยสาร อ้างว่าดีเลย์ไม่ถึง 2 ชม (ทั้งๆ ที่ความจริงก็ดีเลย์ 2 ชม !?!?!? อ้าว ห่วยอะไรเบอร์นั้น จนสิ้นเดือนแล้วยังไม่แก้ไขอะไร
((กฎสายการบิน : ถ้ารู้ว่าดีเลย์ 2 ชม ขึ้นไป ถึงจะแจ้งผู้โดยสาร เช่น sms, email และสามารถคืนเงินค่าโดยสารได้เต็มจำนวน ถ้าน้อยกว่านั้นสามารถเปลี่ยนไฟลท์บินใหม่ได้ใน 7 วัน หรือคืนเฉพาะค่าภาษีสนามบิน (ผิดถูกประการใดรบกวนแก้ไขได้)))
เหตุการณ์วันนี้ที่เยินมาก!!! เพราะ การจัดการของจนท.และสายการบินห่วยมาก เราจะโหลดกระเป๋าก็พบว่า
แป่ว 1. ประกาศดีเลย์ 1.30 ชม เอง! เลยไม่ได้แจ้งผู้โดยสารจ้า
แป่ว 2. ส่งไปสายการบินอื่นที่ออกเร็วกว่าได้มั้ย ต้องไปงานต่อ จนท A บอกไม่ได้เป็นสายการบินพันธมิตรกัน ส่งต่อไม่ได้
แป่ว 3. จนท A บอกให้ไปซื้อแอร์เอเชียใหม่สิ ยังทันไง แต่ออกเองนะ (~1570 ต่อคนไม่รวมค่านนกระเป๋าซึ่งแพงกว่าซื้ออนไลน์เท่าตัว+เลือกที่นั่ง) ส่วนของไลอ้อนเค้าคืนเงินให้เต็ม (~900 บาท)
แป่ว 4. พอพาเราไปซื้อจ้า กะลังจะจ่ายตัง จนท B บอกคืนได้แต่ภาษี ราวๆ 50 ก่าบาท!!! เราเลยให้เค้าเช็คสิ จนท A บอกคืนเต็มนะ นางเลยบอกว่า A บอกผิด
แป่ว 5. ลองคำนวณสรุปเราต้องเสียเท่าไหร่นะ อ้าวแทนที่จะเพิ่มส่วนต่าง~2000/2คน กลายเป็น~4000/2คน รวมทั้งสองสายการบินต้องจ่ายราวๆ 6000 บาท เราเลยเห้ยไม่ไหวอะ ยกเลิกงานละกัน ไม่คุ้ม
แป่ว 6. โวยสิคับพี่น้อง จนทB-A ก็วอคุยกันนานเลย สุดท้ายมาพูดว่า เด๋วทำคืนเงินให้แบบหักเงินเดือนหนูไปเลยค่ะ เพราะจนทแจ้งผิดเอง เด๋วไปช่วยกันจ่ายแทน ผดส ว่างั้น เห้ย พูดแบบนี้จะให้ชั้นไปหน้าด้านหักเงินเธอก็ไม่ไหวปะ เป็นความห่วยของสายการบินหลักๆ + จนทแจ้งผิด
แป่ว 7. พอถึงเวลาบิน ดีเลย์เพิ่มค่า!!!! เป็น 2 ชม..... ได้ตามกติกาคืนเงินแล้วใช่มะ เชดดดดด ดีเลย์แล้วดีเลย์อีก
จบนะ พอกันที สายการบินต้องห้าม ถูกแต่ไม่ดี Lion air รู้ตัวมาทั้งเดือน ดันไม่คิดจะทำอะไร ผลักภาระให้ผู้โดยสาร ทำโปรถูกๆออกมาขาย แต่ไม่พร้อมบริการ ไม่พร้อมรับผิดชอบ รอบหน้าเอาถูกก็หางแดงมั้ย
ปล. เดือนหน้าจะเปลี่ยนนานจิง ไปภูเก็ตจ้า ใครบินภูเก็ต-กทม ไฟลท์ค่ำ ก็ระวังนะค้า