ทำไมถนน ตามเส้นรถไฟฟ้า ที่ทำเสร็จแล้ว สภาพถนน ถึงไม่ดีเหมือนถนนสร้างเสร็จใหม่ๆดีๆ

สังเกตได้ว่า
ถนนเส้นที่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า
จะมีการขุดหลุมบนถนน จำนวน 3 หลุม ต่อจุด
ซึ่งถูกปิดด้วยฝาเหล็ก



ซึ่งขณะระหว่างก่อสร้าง
รถบรรทุกขนาดใหญ่ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ ที่ใช้ก่อสร้าง
มีส่วนอย่างมากมายทำให้ถนนเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม

สภาพถนนที่เปลี่ยนไป สามารถส่งผลให้ ช่วงล่างรถเสื่อมหรือพังก่อนเวลาอันควรได้เลย
ไม่ว่าจะเป็นเส้น เพชรเกษม จรัญสนิทวงศ์
ในขณะปัจจุบันนี้ก็ตาม

แต่เหตุใดเมื่อทำรถไฟฟ้าเสร็จแล้ว
ทำไม ไม่ทำถนน ให้ดีๆ ไปเลย
ทำให้เรียบๆ ราดยางไปเลยล่ะ

อย่างเส้น กรุงเทพ-นนท์
ทุกวันนี้ เป็นเพียงคอนกรีต
ซึ่งพบรอยแตกของคอนกรีตเพิ่มขึ้นๆทุกวัน
คล้ายๆ กับ ถนน พหลโยธินแถวสระบุรี อยุธยา
ที่มีรถบรรทุก รถพ่วงหนักๆ วิ่งกันประจำ
(เพียงแต่เกิดในสเกลที่เล็กกว่า)
แต่ถนนในเมือง ส่วนใหญ่แค่รถยนต์ธรรมดาเอง

พอถนนแตก เป็นหลุม
ก็แก้ไขแค่เอายางมะตอย มาปะ
ให้มันเป็นคลื่นนูนๆขึ้นมาอีก

บริเวณหลุม 3 หลุม บางจุดก็ไม่ได้ระดับที่ดีกับผิวถนน
ขับผ่านต้องชะลอ ทำให้การจราจรชะลอตัวไปด้วย





(ภาพตัวอย่างข้างต้น ไม่ใช่ภาพ ณ ปัจจุบัน นำมาใช้ประกอบเพื่อความเข้าใจ เท่านั้นครับ)

ทำไม ไม่ทำดีๆ เอายางราดให้เรียบร้อย
ปรับระดับให้มีสโลประบายน้ำดีๆ ไม่ขังเป็นแอ่ง
จะได้ช่วยลดเวลา ซ่อมถนนภายหลัง
ลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมถนนภายหลัง
ลดปัญหาการจราจรชะลอตัว

ทำดีๆ ปัญหาก็ไม่มี ถ้ามีก็น้อย แก้ไขได้ง่าย ใช้เวลาไม่นาน
ประเทศก็น่าจะเจริญได้มากกว่านี้
มีเงินเหลือ มีเวลาเหลือ
จากภาคครัวเรือนและและภาครัฐ
เอาไปใช้จ่าย ในสิ่งมีประโยชน์
มากกว่าเอาไปซ่อมช่วงล่าง
ซ่อมถนน
เสียเวลากับการจราจร

ไหนๆ เราก็กำลังทำให้บ้านเมืองเจริญกันอยู่แล้ว
ทำไมถึงยังอยาก ให้เจริญแบบกล้าๆกลัวๆ กันอยู่
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่