++เมื่อผมถูกปล้นเงินในซิม my by CAT และร้องเรียน กสทช. ไปแล้ว แต่กลับไม่ได้รับการชดเชย++

เริ่มเลยแล้วกันนะครับ

ผมมีเบอร์ของ my อยู่ 3 เบอร์ แล้วทีนี้ผมต้องการใช้เบอร์หลักแค่เบอร์เดียว จึงได้โอนเงินผ่านแอพ my by CAT บน Android ซึ่งก็โอนได้ปกติสุขดี จนเบอร์ที่ต้องการใช้มีเงินอยู่ในซิม 90 บาท แล้วก็เอาเบอร์นั้นใส่ไว้ในเครื่องที่เปิดบ้างปิดบ้างแล้วแต่ว่าได้ชาร์จแบตหรือเปล่าที่ห้องพัก


พอมาช่วงปลายเดือนพฤษภา ลองเช็คยอดผ่านแอพสักหน่อย เฮ้ย ทำไมเงินเหลืออยู่ 10 บาท(วะ!)

ก็เลยโทรไปถาม Call Center เธอให้คำตอบมาว่า ถูกโอนออกไป 3 ครั้งรวม 80 บาท (ซึ่งเดาแล้วคาดว่าจะโอนออกไปให้หมดเลย แต่ว่าระบบล็อกว่าห้ามโอนจนเหลือ 0) จากหมายเลขแปลกๆ 2 เบอร์ที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน แล้วก็ให้อีเมลไปถามเพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

แต่พอดีนึกได้ว่าแอพ my มันเคยมี Bug อย่างนึงที่อยู่ดีๆ ก็ขึ้นเบอร์ใครก็ไม่รู้และสามารถโอนเงินกันได้ตามนี้
http://pantip.com/topic/34841177

แล้วผมก็ส่งอีเมลไป รอแล้วรอเล่าก็ยังไม่มีการตอบกลับ เลยแจ้งร้องเรียนไปทาง กสทช. โดยมีเงื่อนไข 4 อย่าง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จนเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา มีจดหมายตอบกลับมาจาก CAT ชี้แจงว่า วันที่ 5 พฤษภาคม ตอนสองทุ่ม มีการโอนเงินออกไปจากระบบไปหา 2 เบอร์รวมกัน 90 บาทในชื่อเจ้าของเดียวกัน และได้ย้ายค่ายไป AIS ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนแล้ว และยืนยันว่ายอดเงินถูกแล้ว พร้อมจดหมายให้ยินดียุติเรื่องและซอง



(สีเดียวกันคือเบอร์เดียวกัน)

แต่บังเอิญเหลือเกิน วันที่ 5 พฤษภาผมกลับบ้านพอดี และตอนสองทุ่มผมก็อยู่บนเครื่องบินด้วย ฉะนั้นถึงแม้จะบังเอิญเอาโทรศัพท์ติดตัวไปด้วย ก็แทบเป็นไปไม่ได้เลยที่ผมจะทำรายการด้วยตัวเอง! แถมเมื่อดูจากพฤติกรรมการโอนแล้ว มันไม่ใช่พฤติกรรมของผู้ใช้ปกติแน่

ตอนนี้ถ้าดำเนินการทันก็คงต้องยืนยันไปทาง กสทช. อีกรอบว่าไม่ยินดียุติเรื่อง และต้องดำเนินการต่อ แต่ก็ไม่แน่ใจว่าจะทันหรือเปล่าเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม อยากให้ทาง my ชี้แจงในนี้อีกสักรอบนึงก่อนว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ส่วนคนที่เอาเงินผมไปนั้น ผมก็ได้ข้อมูลมาบางส่วนแล้วนะครับ แต่ถ้าคืนเงินมาก็จบปัญหาไปแล้ว คนทำอะไรก็คงรู้อยู่แก่ใจนะครับ

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่