[Spoil] EXEcutional - 286 # Moonspin 2

แล้วก็จบศึก Grand Battle สักที(ไม่จบตอนนี้ก็ไม่รู้จะยืดยังไงได้อีกล่ะ) จากตอนที่แล้วคงพอเดากันได้ เดาถูกกันเยอะด้วย เป็นยังไงดูกันเลย


ต่อจากตอนที่แล้ว กานดาชาร์ตไม้ตายสูงสุดของจัสติสเรย์ "Red shift" เพื่อเผด็จศึก แต่ทางพัมพ์กิ้นก็โจมตีเพื่อปลิดชีพกานดาให้ได้ก่อนเหมือนกันโดยการปล่อยแส้แบบเส้นเดียวที่แรงและเร็วกะเอาให้กานดาจอดในทีเดียว

ในวินาทีแห่งการตัดสินของทั้งคู่ ปรากฎว่าแส้ของพัมพ์กิ้นเร็วกว่า พุ่งเข้าหากานดาจนเกือบถึงตัวแล้วในขณะที่กานดายังชาร์ตไม้ตายไม่เสร็จ สายตาของพัมพ์กิ้นเริ่มมั่นใจแล้วว่าจัดการได้ก่อนแน่นอน..... แต่ในช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนที่แส้จะถึงตัวกานดา ดาบภูตเข้ามาที่ด้านหน้าตัวกานดาพยายามปกป้องด้วยการปล่อยคลื่นดาบเพื่อหยุดยั้งแส้ของพัมพ์กิ้น แต่ด้วยพลังและความเร็วทำให้คลื่นดาบกระเด็นออกซะเองโดยไม่อาจหยุดแส้ของพัมพ์กิ้นได้แม้แต่น้อย เมื่อแส้ของพัมพ์กิ้นที่อีกเพียงก้าวเดียวก็จะถึงตัวกานดา ดาบภูตจึงตัดสินใจด้วยตัวเองด้วยการ... ใช้ดาบปะทะหยุดแส้ ผลก็คือ... ดาบภูตโดนทำลายเช่นเดียวกับดาบอีกเล่มที่โดนทำลายไปก่อนหน้า แต่แส้ของพัมพ์กิ้นก็ยังคงอยู่ไม่โดนตัดขาดไปด้วย สุดท้ายกานดาจึงโดนแส้ของพัมพ์กิ้นเข้าไปจนได้..... แต่ที่โดนคือเฉียดช่วงท้องจนบาดเจ็บแค่เล็กน้อย เพราะดาบภูตช่วยเปลี่ยนวิถีเส้นทางของแส้ได้แม้จะเพียงนิดหน่อยแต่ก็เพียงพอไม่ให้กานดาถึงตายได้สำเร็จ

ในทันทีที่กานดาเฉียดโดนแส้ของพัมพ์กิ้น จังหวะนั้น Red shift ก็ชาร์ตเสร็จพอดี กานดาจับจัสติสเรย์และเหวี่ยงดาบโดยไม่รีรอ ลำแสง Red shift ไล่กวาดทำลายอุกกาบาตโดยรอบไปหมดจนราวกับระเบิดจำนวนมากระเบิดพร้อมๆกันรอบๆดาวพื้นที่ต่อสู้ แน่นอนว่าพัมพ์กิ้นเองไม่มีทางหนีรอดไปได้โดนเข้าไปเต็มๆ ภาพการใช้ไม้ตาย Red shift สว่างไปทั่วถึงขนาดที่เหล่าคนดูที่ดูจากหน้าจอยังเห็นแต่แสงการระเบิดมองไม่เห็นตัวทั้งกานดาและพัมพ์กิ้นเลย ทำเอาตะลึงกันไปทั่วห้องโถงผู้ชม

เมื่อแสงไม้ตายดับลง เหล่าคนดูก็รีบพยายามมองหาทั้งสองคนที่ยังไม่รู้ผลว่าใครเป็นยังไงกันบ้าง แต่มัจฉาที่รู้ก็หลับตาเหงื่อตกบอกเลยว่า "จบแล้วล่ะ..." ไวพจน์ที่อยู่ข้างๆถึงกับตื่นตระหนกถามใหญ่เลยว่าใครชนะเพราะดูไม่ทัน มัจฉาบอกก็ดูที่ค่า HP บนหน้าจอเอาโดยไม่ต้องดูภาพก็รู้แล้วว่าใครที่ชนะ

ในช่วงนั้นเอง ทางด้านกานดาเมื่อใช้ไม้ตายจบ จัสติสเรย์ก็พังไปตามระเบียบ โหมดโอเวอร์ไดฟ์ก็คลายไปแล้ว เมื่อลืมตาขึ้นอีกครั้งจากความเหนื่อยล้าก็พบว่า HP ของตัวเองกำลังลดลงเรื่อยๆเลยตกใจใหญ่ ผู้คุมคลังแสงก็บอกว่าเพราะสนามต่อสู้นี่คือดาวที่กำลังล่มสลาย เมื่อเวลาผ่านไปสิ่งรอบๆดาวก็จะถูกดูดเข้าหาดาว อาจจะไม่รู้ตัวกันแต่ระหว่างต่อสู้ HP ของทั้งสองคนต่างลดลงเรื่อยๆ และในตอนนี้กลุ่มดาวที่กานดาอยู่ก็กำลังเป็นผีพุ่งใต้นั้นเอง กานดาถึงกับร้องโวยวายใหญ่พยายามจะรีบฟื้น HP แต่ไม่ทันแล้ว แต่ผู้คุมคลังแสงไม่สนปล่อยให้กานดาโวยวายไป...

นั้นเพราะผลการต่อสู้ได้ออกมาแล้ว ทุกคนได้เห็นกันแล้วด้วยค่า HP ที่เหลืออยู่ในช่วงสุดท้าย นั้นคือ...

กานดา HP : 56,704
พัมพ์กิ้น HP : 0 DEAD!!

เป็นอันจบศึก Cosmic grand battle ผู้ชนะก็คือ "กานดา"

เมื่อประกาศผู้ชนะอย่างเป็นทางการ ทุกคนถึงกับไม่อยากจะเชื่อ เป็นการพลิกโผ ยิ่งก่อนหน้านี้กานดาแพ้ศึกชิงอาวุธแท้ๆ แต่ต่อมาก็ขึ้นมาอยู่ TOP10 ได้จนในที่สุดก็ชนะพัมพ์กิ้นและชนะเลิศไป จูเลียนเองก็ยังไม่อยากเชื่อและที่ยิ่งกว่านั้นคือยังสงสัยเรื่อง ESP ที่กานดาใช้ในช่วงท้ายด้วย แม้ไม่รู้ว่าคืออะไรแต่มั่นใจว่าเป็น ESP แน่นอน คนดูอื่นๆพูดกันเลยว่าเป็นแมตช์ปาฎิหาริย์ ใครลงข้างพัมพ์กิ้นต่างก็หมดตูดกันเป็นแถว หลายคนถึงขนาดรีบหาเทปย้อนหลังดูอีกรอบและรีบตรวจสอบอันดับ Ranking ใหม่ทันที

ด้านมัจฉาเห็นผลแบบนี้ก็พูดกับตัวเองเลยว่า "ฉันเลือกถูกแล้วสินะ..." และรีบแจ้งกับทุกคนในกองกำลังทันทีเตรียมประชุมใหญ่กัน ทุกคนก็รับทราบ แต่ก่อนหน้านั้นก็สั่งให้ทุกคนไปทำสิ่งที่ค้างไว้ในอีเวนท์นี้โดยด่วน คือใบภารกิจก่อนที่อีเวนท์จะจบลง ด้านเกียร์ถึงกับตะลึงตาค้างเพราะเดิมคิดว่าเต็มที่กานดาคงแค่ทำให้พัมพ์กิ้นลำบากได้บ้าง แต่ไม่เคยคิดเลยว่าจะเอาชนะได้ ทางฝั่งกลุ่ม Ranking killer ก็ตะลึงไม่แพ้กันจนพูดไม่ออกที่พัมพ์กิ้นจะแพ้ ถึงขนาดพูดว่าไม่เห็นกับตาก็คิดว่าโม้แน่ๆ เริ่มคิดเลยว่าเพราะประมาทรึเปล่า แต่กับคนที่รู้จักพัมพ์กิ้นดีรู้ดีว่าพัมพ์กิ้นไม่ได้ประมาท ตัวพัมพ์กิ้นเองสู้รอบนี้ถือว่ารอบคอบมากแล้ว ถึงจะดูทำเป็นเล่นสนุกแต่ก็เตรียมตัวมาอย่างดี สรุปก็คือเอาจริงเต็มที่แล้วทำเอาคิดเลยว่าสู้รู้ว่าแพ้เพราะประมาทยังดีซะกว่า พิพัฒน์ถามอัษฏาเลยว่าแอบดีใจรึเปล่า อัษฎาบอกว่าไม่เพราะนั้นทำให้งานของ Ranking killer ยากขึ้น แต่ถ้าประเมินในตอนนี้ก็ยังบอกได้อยู่ว่าพลังที่มีในตอนนี้กลุ่มที่จะจบเกมได้ยังเป็นพวกตนอยู่

เมื่อผลการต่อสู้จบลง พัมพ์กิ้นก็ได้รับการชุบชีวิตและวาร์ปกลับมาที่ห้องเตรียมตัว และกานดาก็ถูกวาร์ปตามมา พอพัมพ์กิ้นเห็นหน้ากานดาปุ๊บแม้ไม่ได้พูดอะไรแต่สายตาของพัมพ์กิ้นเดาได้เลยว่าแค้นอยู่แน่นอน และก่อนที่ทั้งคู่จะได้ขยับหรือพูดอะไร จู่ๆเหล่าผู้ครองอาวุธ Event Horizon ทั้งหมดที่เหลือก็ถูกวาร์ปมาที่ห้องพร้อมกันหมด ผู้คุมบอกเมื่อได้ผู้ชนะแล้วจึงให้ผู้ครองอาวุธมารวมตัวกันพร้อมบอกเลยว่าเรื่องพิธีฉลองอะไรนั้นขอไม่มีและเข้าเรื่องเลย

เรื่องที่ว่าก็คือ รางวัลของผู้เข้าร่วม นั้นเอง รางวัลนั้นไม่ได้มีแค่ผู้ชนะแต่จะได้ทุกคนแบบลดหลั่นไปตามอันดับแพ้ชนะ ดังนั้นคนที่แพ้รอบแรกก็ยังได้แต่จะน้อยกว่าคนอื่น นอกจากนั้นรางวัลยังมีสองแบบ คือ ตามลำดับแพ้ชนะ และ เลือกเอาไปใช้หรือแจกจ่ายให้พวกพ้อง ดังนั้นกลุ่มที่มีอาวุธตั้งแต่สองชิ้นอย่างกลุ่มของกานดาที่มีภัสสร และกลุ่ม Ranking killer ที่มีถึง 3 ชิ้นจึงได้เปรียบมากขึ้นสำหรับกลุ่มนั้น ไม่เพียงแค่นั้นหน้าต่างของเกมยังบอกถึงเพลเยอร์ทั่วไปที่ร่วมอีเวนท์ต่างก็จะได้รางวัลด้วยตามสัดส่วนที่มีส่วนร่วม

พอเกียร์จะถามว่าคนชนะเลิศได้อะไร ผู้คุมบอกก่อนจะบอกเรื่องนั้นมีเรื่องที่อยากให้มาด้วยกันหน่อย มีเรื่องที่ต้องประกาศให้เพลเยอร์ทุกคนรู้ในตอนนี้เดี๋ยวนี้เลย

จบตอน


จบศึก grand battle แล้ว ต่อไปสงสัยจะได้เตรียมลุยศึกใหญ่กันต่อเลยละมั้ง จากภาพช่องสุดท้ายที่มีบางอย่างเกิดขึ้นอยู่ในอวกาศ จะคืออะไรต้องรอดูกันต่อไป

ภาพเดียวตอนนี้.... พลิกหน้าไปๆมาๆซ้ำๆก็ไม่รู้จะเอาภาพไหนลง เลือกไม่ถูก งั้นเอาภาพ Red shift คราวนี้ไปดูแล้วกันครับ


แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  การ์ตูน การ์ตูนไทย EXEcutional
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่