คิดอยู่นานว่าจะทำอย่างไร เมื่อจี้ก็แล้ว พูดดีๆ ก็แล้ว เห็นทีจะต้องใช้ไม้แข็งกันบ้างกับ พฤกษา .....
ก่อนอื่นผมเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในโครงการ Villette Lite ที่ผ่านมาก้มีแต่เรื่องดีๆมาโดยตลอด เพราะ โครงการตัวบ้านอะไรก็ไม่มีปัญหามากมาย เหมือนที่ตามอ่านใน Pantip มายาวนาน ทุกอย่างโอเคตั้งแต่ เริ่มซื้อ เริ่มโอน จนเข้ามาอยู่ ทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าโชคดีอยู่ประมาณหนึ่ง
เรื่องที่ดีก็ส่วนแต่เรื่องที่ไม่ดี นี่คิดไม่ตกว่าจะทำไง มันเริ่มตั้งแต่ลังจากโอนบ้าน ซึ่งตอนยื่นจองข้อเสนอทางโครงการ ทางโครงการก็บอกว่าจะมีแท็งน้ำปั้มน้ำ และ แอร์ขนาด 12000 BTU (ภายหลังทราบว่าเป็นของไดกิ้น๗ ติดตั้งให้ด้วย พอหลังจากโอน 3-4 วัน ผมก็เริ่มโทรตามทันที เพราะตัวเองเป็นคนนอน ติดแอร์ ก็ได้รับคำตอบว่ากระบวนการจะต้องใช้เวลา 30-60 วัน ก็ตกลงจำใจ ผมและแฟน นอนด้วยพัดลม ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่มาจนปัจจุบัน
แต่ระหว่างนั้นก็ไปตอดกับเซลล์ ที่ขายบ้าน ชื่อคุณเปิ้ล ว่า เมื่อไรแอร์จะมาก็ได้รับคำตอบเดิมมาโดยตลอด ว่าพี่ต้องรอ ....นะคะ
ระหว่างที่เรานอนพัดลม ทนร้อน นอนหลับสนิทไม่เต็มที เมื่อสักเดือนที่แล้ว มีเพื่อนบ้านใหม่ย้ายเข้ามา เป็นบ้านตรงข้าม เขาย้ายมาประมาณ 15 วัน แอร์ก็มาติดให้ .. ผมเริ่มเอ๊ะใจ ก็เลยถามไปยังคุณเปิ้ลอีกครั้ง ... ทางคุณเปิ้ลก็ย้ำคำตอบเดิม ผมบอก อ่าวทำไม บ้านนั้นเขาย้ายมาแปปเดียวแอร์ก็มาติดเลย ทางคุณเปิ้ลบอก ... เขาโอนก่อนพี่มั้งคะ ... อันที่จริงผมไม่ทราบเพราะผมก็ไม่มีข้อมูล จึงบอกว่า ฝากตามเรื่องแอร์ด้วย ...เหมือนเดิม โดยในวันเดียวกัน ผมโทรแจ้งปัญหานี้เข้ากับ Call center 1739 ให้บันทึกข้อมูลไว้
จนมาถึงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พอดีที่หมู่บ้านมีเปลี่ยนคนรับผิดชอบ ดูแลซ่อมโครงการ ช่างก็มาเร่งจัดการงานแจ้งซ่อมที่บ้านเล็กๆน้อยๆ อย่างยกใหญ่ โดยในใบงานผมก็เห็นแล้วว่า มีเรื่องการแจ้งแอร์โปรโมชั่น ... เมื่อช่างซ่อมเสร็จหัวหน้าช่าง บอก เรื่องแอร์นี่ไม่เกี่ยวกับผม ... แต่ผมจะประสานงานให้ พร้อมกับเปิดใบ หัวหน้าช่างถึงกับตกใจ นี่มันจะ 90 วัน ซึ่งถ้าเลยตามหลักก็ถือว่าผิดสัญญากับลูกค้า อันนี้ช่างบอกเอง โดยช่างบอกว่าจะเร่งให้อีกทาง
หายไป 2 วัน คุณปิ้ล เซลล์ของผม ก็โทรกลับมาขอโทษขอโพยว่า ที่แอร์ล่าช้า เนื่องจากระบบของทางบริษัท ที่รับส่งระหว่างฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดมีปัญหา . . ทำให้ของผมตกรายการสำรวจ และคนที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นนั้น ไม่เห็นว่าบ้านผมมีแอร์โปรชั่นด้วย ... ทั้งๆที่ก็มีแถมทุกหลัง เป็นมาตรฐานโปรโมชั่นในตอนนั้น ...
ผมบอกเลยว่าก็เซ็ง ... แต่เมื่อเป็นเรื่องในบริษัทเขาจะทำไง ได้ จึงบอกเพียงว่าให้ตามเรื่องนี้ให้ด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนอนร้อนมาหลายสิบวันแล้ว คุณเปิ้ลรับปากเหมือนเดิมแล้วก็หาย ต๋อมไป ... และไม่มีแจ้งใดๆ จาก พฤกษาอีก
วันนี้วันที่ 25 กรกฎาคม 1 วัน หลังจากครบ 90 วัน ผมโทรกลับไปหา Call Center อีกครั้ง ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของที่นี่ไม่ทำอะไร นอกจากรับเรื่องเพียงอย่างเดียว ฝากเรื่องเสร็จ ก็โทรหาคุณเปิ้ลอีกครั้ง บอกว่า นี่ถือว่าผิดสัญญาแล้ว เพราะครบ 90 วัน แล้ว .. ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น แล้วในกรณีนี้ ทางลูกค้าไม่ได้ผิด แต่เป็นทางบริษัทผิดเงื่อนไขของการติดตั้งของตามโปรโมชั่น ... จะทำอย่างไร ..
ถึงตรงนี้มีเพียงความกุลีกุจอ ว่าแอร์ได้หรือไม่ อย่างไร ผมได้รับคำตอบเพียงว่า ตอนนี้ใบ PO ออกแล้ว .... แต่ไม่รู้ว่าทาง Daikin จะเข้ามาติดให้ลูกค้าวันไหน .. ผมบอก แล้วจะรู้เมื่อไร... เพราะผมทนกับการนอนร้อนมา 3 เดือนแล้ว ตอนนี้สิ้นสุดความอดทน แล้วก็ที่สำคัญ ความผิดพลาดก็ไม่ได้เกิดจากทางผม . .. ทางคุณเปิ้ลเงียบ ... พร้อมกับ บอกว่าจะเร่งประสานงานให้ ผมถาม .. จะทราบเมื่อไร ..ก็ไม่มีคำตอบให้ .. ถามว่า ลูกค้าต้องมานั่งตาม แค่ของโปรโมชั่นราคา 2 หมื่นกว่าบาท เทียบกับบ้านที่คุณขายราคาเป็นล้าน ผมว่า มันช่างน่าสมเพช เสียยิ่งกระไร กับบริษัทมหาชน น่าอายไหม .. ที่ต้องให้ลูกค้ามาโพส ประจานถามแบบนี้
เล่ามาเสียยาว ... ถึงตรงนี้ เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆ ว่า ในกรณีแบบผมนี่ เราสามารถทำอะไรกับพฤกษาได้หรือไม่ ครับ .. เพราะ แบบนี้ก็เข้าข่ายผิดสัญญาการขาย ถูกต้องหรือไม่ครับ .. ขอคำชี้แนะด้วย
ควรทำอย่างไร เมื่อพฤกษา เบี้ยว แอร์โปรโมชั่น ...
ก่อนอื่นผมเป็นเจ้าของบ้านหลังหนึ่งในโครงการ Villette Lite ที่ผ่านมาก้มีแต่เรื่องดีๆมาโดยตลอด เพราะ โครงการตัวบ้านอะไรก็ไม่มีปัญหามากมาย เหมือนที่ตามอ่านใน Pantip มายาวนาน ทุกอย่างโอเคตั้งแต่ เริ่มซื้อ เริ่มโอน จนเข้ามาอยู่ ทุกวันนี้ยังรู้สึกว่าโชคดีอยู่ประมาณหนึ่ง
เรื่องที่ดีก็ส่วนแต่เรื่องที่ไม่ดี นี่คิดไม่ตกว่าจะทำไง มันเริ่มตั้งแต่ลังจากโอนบ้าน ซึ่งตอนยื่นจองข้อเสนอทางโครงการ ทางโครงการก็บอกว่าจะมีแท็งน้ำปั้มน้ำ และ แอร์ขนาด 12000 BTU (ภายหลังทราบว่าเป็นของไดกิ้น๗ ติดตั้งให้ด้วย พอหลังจากโอน 3-4 วัน ผมก็เริ่มโทรตามทันที เพราะตัวเองเป็นคนนอน ติดแอร์ ก็ได้รับคำตอบว่ากระบวนการจะต้องใช้เวลา 30-60 วัน ก็ตกลงจำใจ ผมและแฟน นอนด้วยพัดลม ตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามาอยู่มาจนปัจจุบัน
แต่ระหว่างนั้นก็ไปตอดกับเซลล์ ที่ขายบ้าน ชื่อคุณเปิ้ล ว่า เมื่อไรแอร์จะมาก็ได้รับคำตอบเดิมมาโดยตลอด ว่าพี่ต้องรอ ....นะคะ
ระหว่างที่เรานอนพัดลม ทนร้อน นอนหลับสนิทไม่เต็มที เมื่อสักเดือนที่แล้ว มีเพื่อนบ้านใหม่ย้ายเข้ามา เป็นบ้านตรงข้าม เขาย้ายมาประมาณ 15 วัน แอร์ก็มาติดให้ .. ผมเริ่มเอ๊ะใจ ก็เลยถามไปยังคุณเปิ้ลอีกครั้ง ... ทางคุณเปิ้ลก็ย้ำคำตอบเดิม ผมบอก อ่าวทำไม บ้านนั้นเขาย้ายมาแปปเดียวแอร์ก็มาติดเลย ทางคุณเปิ้ลบอก ... เขาโอนก่อนพี่มั้งคะ ... อันที่จริงผมไม่ทราบเพราะผมก็ไม่มีข้อมูล จึงบอกว่า ฝากตามเรื่องแอร์ด้วย ...เหมือนเดิม โดยในวันเดียวกัน ผมโทรแจ้งปัญหานี้เข้ากับ Call center 1739 ให้บันทึกข้อมูลไว้
จนมาถึงเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา พอดีที่หมู่บ้านมีเปลี่ยนคนรับผิดชอบ ดูแลซ่อมโครงการ ช่างก็มาเร่งจัดการงานแจ้งซ่อมที่บ้านเล็กๆน้อยๆ อย่างยกใหญ่ โดยในใบงานผมก็เห็นแล้วว่า มีเรื่องการแจ้งแอร์โปรโมชั่น ... เมื่อช่างซ่อมเสร็จหัวหน้าช่าง บอก เรื่องแอร์นี่ไม่เกี่ยวกับผม ... แต่ผมจะประสานงานให้ พร้อมกับเปิดใบ หัวหน้าช่างถึงกับตกใจ นี่มันจะ 90 วัน ซึ่งถ้าเลยตามหลักก็ถือว่าผิดสัญญากับลูกค้า อันนี้ช่างบอกเอง โดยช่างบอกว่าจะเร่งให้อีกทาง
หายไป 2 วัน คุณปิ้ล เซลล์ของผม ก็โทรกลับมาขอโทษขอโพยว่า ที่แอร์ล่าช้า เนื่องจากระบบของทางบริษัท ที่รับส่งระหว่างฝ่ายขายและฝ่ายการตลาดมีปัญหา . . ทำให้ของผมตกรายการสำรวจ และคนที่ดูแลเรื่องโปรโมชั่นนั้น ไม่เห็นว่าบ้านผมมีแอร์โปรชั่นด้วย ... ทั้งๆที่ก็มีแถมทุกหลัง เป็นมาตรฐานโปรโมชั่นในตอนนั้น ...
ผมบอกเลยว่าก็เซ็ง ... แต่เมื่อเป็นเรื่องในบริษัทเขาจะทำไง ได้ จึงบอกเพียงว่าให้ตามเรื่องนี้ให้ด่วนที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะนอนร้อนมาหลายสิบวันแล้ว คุณเปิ้ลรับปากเหมือนเดิมแล้วก็หาย ต๋อมไป ... และไม่มีแจ้งใดๆ จาก พฤกษาอีก
วันนี้วันที่ 25 กรกฎาคม 1 วัน หลังจากครบ 90 วัน ผมโทรกลับไปหา Call Center อีกครั้ง ซึ่งคอลเซ็นเตอร์ของที่นี่ไม่ทำอะไร นอกจากรับเรื่องเพียงอย่างเดียว ฝากเรื่องเสร็จ ก็โทรหาคุณเปิ้ลอีกครั้ง บอกว่า นี่ถือว่าผิดสัญญาแล้ว เพราะครบ 90 วัน แล้ว .. ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น แล้วในกรณีนี้ ทางลูกค้าไม่ได้ผิด แต่เป็นทางบริษัทผิดเงื่อนไขของการติดตั้งของตามโปรโมชั่น ... จะทำอย่างไร ..
ถึงตรงนี้มีเพียงความกุลีกุจอ ว่าแอร์ได้หรือไม่ อย่างไร ผมได้รับคำตอบเพียงว่า ตอนนี้ใบ PO ออกแล้ว .... แต่ไม่รู้ว่าทาง Daikin จะเข้ามาติดให้ลูกค้าวันไหน .. ผมบอก แล้วจะรู้เมื่อไร... เพราะผมทนกับการนอนร้อนมา 3 เดือนแล้ว ตอนนี้สิ้นสุดความอดทน แล้วก็ที่สำคัญ ความผิดพลาดก็ไม่ได้เกิดจากทางผม . .. ทางคุณเปิ้ลเงียบ ... พร้อมกับ บอกว่าจะเร่งประสานงานให้ ผมถาม .. จะทราบเมื่อไร ..ก็ไม่มีคำตอบให้ .. ถามว่า ลูกค้าต้องมานั่งตาม แค่ของโปรโมชั่นราคา 2 หมื่นกว่าบาท เทียบกับบ้านที่คุณขายราคาเป็นล้าน ผมว่า มันช่างน่าสมเพช เสียยิ่งกระไร กับบริษัทมหาชน น่าอายไหม .. ที่ต้องให้ลูกค้ามาโพส ประจานถามแบบนี้
เล่ามาเสียยาว ... ถึงตรงนี้ เลยอยากจะสอบถามเพื่อนๆ ว่า ในกรณีแบบผมนี่ เราสามารถทำอะไรกับพฤกษาได้หรือไม่ ครับ .. เพราะ แบบนี้ก็เข้าข่ายผิดสัญญาการขาย ถูกต้องหรือไม่ครับ .. ขอคำชี้แนะด้วย