1 วัน ณ น้ำตกผาดอกเสี้ยว 10 ปีแล้วนะ รักจัง



พูดถึงชื่อน้ำตกผาดอกเสี้ยว เชื่อว่าหลายคนอาจไม่รู้จัก แต่ถ้าหากบอกว่า น้ำตกรักจัง หลายๆคนคงคุ้นเคยกับภาพยนตร์เรื่องรักจังและฉากน้ำตกแสนสวยซึ่งมีพอลล่าและฟิล์มเป็นนักแสดงนำแน่นอนค่ะ และตอนนี้ก็ครบสิบปีพอดีที่หนังเรื่องนี้ออกฉายในเมืองไทย เราเลยเอาเรื่องราวที่เรามีโอกาสไปเยืนน้ำตกแห่งนี้มาเล่าให้ทุกคนฟังค่ะ


เราออกเดินทางจากเชียงใหม่ไปตามเส้นทางเดียวกับดอยอินทนนท์ เมื่อผ่านด่านเก็บเงินของอุทยานแล้วขับรถไปสักพัก ให้พยายามสังเกตป้ายหมู้บ้านแม่กลางหลวงนะคะ แหล่งท่องเที่ยวอีกแห่งที่มีชื่อเสียงด้านนาขั้นบันได เจอป้ายแล้วเลี้ยวเข้าไปเลยค่ะ อย่าเลยนะคะ เพราะเราขับเลยมาแล้ว ฮ่าๆ



เมื่อเลี้ยวเข้ามาอีกนิดจึงจะเห็นป้าย น้ำตกผาดอกเสี้ยว คนพื้นที่อาจจะรู้จักกันดี แต่เรามารอบนี้ไม่รอดค่ะ หาป้ายไม่เจอ เลยไปไกลเลย



เอาล่ะ เมื่อมาถึงแล้วเราเข้าไปติดต่อกับไกด์นำทางเลยค่ะ ที่นี่การจะเดินทางไปชมน้ำตกสามารถเลือกเดินได้สองวิธี คือ จะเดินลงโดยเราจะนั่งรถของชาวบ้านขึ้นไปยังทางออกอีเส้น แล้วเดินลงมาจากภูเขา หรือเดินขึ้นโดยสามารถเริ่มเดินได้จากจุดศูนย์กลางของหมู่บ้านเลยค่ะ โดยการเดินนั้นจะมีไกด์ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่เป็นคนนำทางค่ะ ค่าใช้จ่ายที่จ่ายไปคือ 400 บาท สำหรับน้องไกด์ 200 และค่ารถไปส่งยังจุดเริ่มต้นบนภูเขาอีก 200 บาทค่ะ



แอบถ่ายนาข้าวข้างๆที่ทำการหมู่บ้านมา เขียวสบายตามากค่ะ



และข้างๆก็เป็นร้านกาแฟ ที่เปิดให้บริการโดยชาวบ้านที่นี่เช่นเดียวกัน จ๊ะเอ๋ มีคนแอบมองกล้องด้วย



หลังจากนั้นก็กระโดดขึ้นท้ายกระบะ ไปเริ่มเดินตามรอยน้ำตกกันเลยค่ะ ภาพนี้ถ่ายมาจากหลังกระบะ ทางลงหมู่บ้านชันจนจั๊กจี้หัวใจเลย




เริ่มเดินทางกันโลดดด ช่วงระหว่างทางเราก็สาธุๆ ไปตลอด เพราะเจอต้นไม้บวช ล้อเล่นค่ะ ที่นี่เค้าบวชต้นไม้กันด้วย เราเองก็ตื่นเต้นเพราะไม่เคยเห็นมาก่อน



ระหว่างทางเราเจอกลุ่มนั่งท่องเที่ยวต่างชาติเดินสวนขึ้นมาตลอด ส่วนพวกราเดินลงรัวๆ





มุดบ้าง ปีนบ้าง แต่ว่าเล็กๆน้อยๆพอให้เหงื่อชุ่มๆค่ะ



แอบถ่ายย้อนขึ้นไป โอ้โหคุณบันได ถ้าเดินขึ้นต้องลิ้นห้อยแน่ๆ


จ๊ะเอ๋กับคุณอุโมงค์ต้นไม้ ธรรมชาติสุดๆ


ระหว่างทางผ่านแปลงปลูกดอกเบญจมาศ น้องแก้ว ไกด์ของเราให้เราแวะถ่ายรูปด้วยค่ะ


ทราบมาว่าตอนกลางคืน ที่แปลงดอกไม้จะเปิดไฟให้แสงสว่างกับเจ้าดอกไม้พวกนี้ มองมาจากบนภูเขาจะสวยมากเลย แต่ว่าเราไม่มีโอกาสได้ค้างคืน คราวหน้าต้องมาสัมผัสให้ได้แล้ว


ลงจากบันไดนี้มาก็เริ่มได้ยินเสียงน้ำตกแว่วมาแล้วค่ะ


ในที่สุดก็มาถึง สวัสดีคุณน้ำตก วันที่เราไปมีน้ำเยอะเลยค่ะ น่าเล่นสุดๆ แต่จุดนี้ยังไม่ใช่จุดแลนด์มาร์คนะคะ เราต้องเดินไปอีกค่ะ


อีกหนึ่งจุดที่นะเล่นสไลด์เดอร์ลงมาสุดๆ


แล้วในที่สุดก็มาถึงค่ะ น้ำตกผาดอกเสี้ยว


แอบถ่ายคุณน้ำตกอีกมุม


แอบไปนั่งสวัสดีคุณน้ำตกใกล้ๆ ต้องบอกว่า หน้าเปียก เพราะน้ำตกไหลแรงมาก และทราบมาว่าน้ำจะไหลแรงแบบนี้ทั้งปีเลย ดังนั้นว่างตอนไปก็มาเที่ยวได้ค่ะ


อันนี้ภาพจากไหนหนังค่ะ ขออนุญาตเจ้าของภาพนะคะ


มุมส่งท้ายก่อนออกเดินกันต่อ จากจุดเริ่มต้นจนถึงตอนนี้ เราเดินทางกันมาได้เกือบครึ่งทางของเส้นทางทั้งหมดพอดี


เราเดินเลียบน้ำตกลงมาเรื่อยๆ โดยระหว่างทางจะเห็นท่อส่งน้ำซึ่งนำน้ำจากน้ำตกไปใช้ในหมู่บ้านค่ะ แอบเอามือแตะน้ำ น้ำเย็นสดชื่นมากๆ


จ้ะเอ๋ คุณต้นกาแฟ เกิดมาก็เพิ่งเคยเห็นของจริง 555 เดี๋ยวด้านล่างระหว่างเส้นทางที่เราเดินกลับ จะมีร้านกาแฟของชาวบ้านที่นี่ให้เราแวะชิมฟรีด้วยนะค


อุ๊ย นั่นคุณงูเขียว น้องแก้วชี้ให้ดู น่าจะกำลังหลับสบาย เพราะวันที่เราไปอากาศไม่ร้อนมากค่ะ แต่เราจะไม่ลงไปนอนด้วยหรอกนะคะ 555


หลังจากหลุดพ้นเส้นน้ำตกมา เราก็จ้ะเอ๋กับภาพนี้ โห ถ้าเป็นหน้าหนาวคงฟินมาก แต่ตอนนี้พอหลุดออกมา เอือก ภูเขาก็ภูเขาเถอะ แดดบนหัวทำเอาเบลอ


แต่เมื่อหันซ้ายไปนิด กรี๊ดดดดดด แกร๊ นา นา นาขั้นบันได เห่นโหล้วววคุณทุ่งนา เรามาแล้วววว


ปุ้งไปอีกภาพ แต่เราทราบมาค่ะว่า จะให้สวยจริงๆต้องช่วงเดือน กันยายน ถึง ตุลาคม จะเขียวอร่ามเลย ส่วนช่วงเดือน ตุลาคม ถึง พฤศจิกายน ต้นข้าวจะออกรวงเป็นสีทอง ถ้าต้องแสงแดดอ่อน โอ้ย ต้องมาใหม่ๆ ตอนนี้ก็เอาเท่านี้ไปก่อนนะ

มีเรื่องตลกคือ ระหว่างที่ผ่านทุ่งนา เราถามน้องแก้วว่า ที่นี่มีควายมั้ย น้องแก้วบอกว่ามีค่ะตัวนึง เราก็ตกใจ อ้าวแล้วไถนายังไง น้องดูงงๆก่อนพูดกับเราว่า พี่ไปอยู่ไหนมาสมัยนี้เค้าใช้แทรกเตอร์หมดแล้ว ถึงกับเด๋อสิ เราไปอยู่ไหนมา 555


เดินจนเข้าเขตหมู่บ้าน ก็เอร้านกาแฟร้านแรกของคุณโยแส่ เราแค่แวบเข้าไปถ่ายรุปค่ะ เพราะมีกลุ่มนักท่องเที่ยวลุ่มใหญ่อยู่



เราแวะมาที่ร้านของคุณสมศักดิ์ แต่ลืมถ่ายรูปร้านมา ได้ภาพนี้มาภาพเดียวเพราะไปถึงก็พุ่งหาน้ำเย็นเลย เพราะเหนื่อยโฮกกกกก ที่นี่มีกาแฟฟรีให้ชิมนะคะ เพื่อนเราที่ชิมแทนบอกว่าหอมและเข้มข้นมาก ใครถูกใจก็มีให้ซื้อกลับบ้าน ส่วนเราไม่ท่านกาแฟ เลยมานั่งคุยกับคุณกาน้ำแทน


แล้วทริปนี้ก็จบลง ใครมีโอกาสผ่านไปเส้นทางอินทนนท์ก็แวะเข้ามาได้นะคะ ที่บ้านแม่กลางหลวง ให้ดีมาช่วงที่เราบอกข้างบน เพื่อจะได้ดูนาขั้นบันไดด้วย อิอิ และดีใจที่ได้เจอกันนะคุณน้ำตกผาดอกเสี้ยว หังจากที่เราเห็นภาพคุณมาสิบปีพอดี มีโอกาสจะกลับไปพบกันใหม่นะ ภาพถ่ายแบบรัวๆ หาความสวยไม่เจอไม่ว่ากันนะคะ

สุดท้ายขอจบกระทู้แต่เพียงเท่านี้ บ๊ายบายค่าาาาาาาา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่