ซื้อIPhone SE จากเอไอเอส ผ่านมาแค่ข้ามคืน เกิดอาการจอลาย แล้วไม่รับผิดชอบ

คือเรื่องของเรื่องเป็นแบบนี้ครับ
จขกทเคยใช้IPhone 6อยู่ แล้วปรากฎว่า ทำเครื่องหาย เลยอยากจะได้โทรศัพท์มาใช้งานเร็วๆแล้วดันไปเห็น  โฆษณา IPhone SE ของ Ais ทำโปรโมชั่น อยู่เครื่องละแค่ 16,000 บาท (64 GB)

เมื่อวันศุกร์ ผมไม่รอช้าตรงดิ่งไปเดอะมอล ท่าพระ ก็เลยไปจัดมาเลยหนึ่งเครื่อง

ใช้ไปวันนึง ตกค่ำ ก็เริ่มเอะใจ ทำไมจอมันไม่ชัด  คือจขกทชอบเล่นเกมSimpsonมากจดจำได้ทุกลายละเอียด แล้วปรากฎว่า มันไม่ชัดเหมือนเดิม คือรู้สึกเหมือนเล่นเกมส์pspรุ่นแรกๆอยู่  

ผมก็เลยไปบ่นกับน้องชายว่า IPhone SE มันห่วยว่ะ ภาพดูเป็นลายๆ

น้องชายก็เลยเอาไอโฟน5sของตัวเองมาเทียบดู (ซึ่งจอiPhone 5s กับตัวSEเป็นรุ่นเดียวกัน)


รูปแรก ถ้าดูผ่านๆ จะมองไม่เห็นอะไร แต่ถ้าสังเกตในวงกลมสีแดง เราจะเห็นได้ว่า ในแต่ละเส้นที่เป็นแนวตั้ง ในรูปที่สอง แสงสว่างมันไม่เท่ากัน (แต่ไม่ใช่ว่าในที่ไม่ใช่วงกลม มันจะไม่มีปัญหานะครับ ปัญหามีทั้งจอเลย แต่ผมแค่แสดงให้เห็นชัดๆในวงกลมสีแดงเท่านั้นเองครับ)


รูปที่สองเป็นรูปของIphone5sที่ไม่มีปัญหา


รูปที่สามเป็นรูปของIphone SE ที่จอมีปัญหา

ใครอยากดูรูปแบบชัดๆ ดาวโหลดได้ที่นี่ครับ
https://1drv.ms/f/s!AsS-FB00e_Qai3IxfIZdOjOW5nHM

คืออาการแบบนี้ภาษาอังกฤษเรียกปัญหานี้ว่า Vertical interlace scan line
ใครอยากดูวีโอชัดๆประมาณลิ้งนี้ครับ
https://www.youtube.com/watch?v=aGdPg1VUEeo
แล้วก็ถึงบางอ้อว่า จอผมมันมีdefect จริงๆ aisปิดแล้ว รุ่งขึ้นค่อยไปเปลี่ยนละกัน

เมื่อวานผมจึงนำเครื่องกลับไปที่ ศูนย์เอไอเอส เดอะมอลล์ท่าพระ

เจอกับพนักงานท่านนึง ผมก็อธิบายอาการให้เค้าฟังแต่เค้าก็ไม่เห็น

คืออาการหน้าจอเป็นลายเนี่ย ผมเข้าใจพนักงานเค้านะว่า ถ้าไม่ใช่IPhone geekจริงๆเนี่ย คนทั่วไปดูไม่รู้ คือผมก็ยืนยันว่า หน้าจอโทรศัพท์ผมมีปัญหาจริงๆ แต่เค้าไม่เห็น ซึ่งผมอธิบายให้เค้าฟังแต่ก็เหมือนผมเป็นคนบ้าที่เห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นกัน

ซึ่งในที่สุด เค้าบอกว่า ถ้าผมยืนยันจะให้เช็กจริงๆ เค้าจะส่งศูนย์Apple เช็กให้ แต่ต้องใช้เวลาสามอาทิตย์  โดยไม่มีเครื่องสำรองให้ใช้

ผมขอให้เค้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เพราะผมไม่สามารถรอได้จริงๆ

เค้าไม่ให้ด้วยเหตุผลดังนี้
1.เครื่องออกจากร้านข้ามวันแล้วไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ เนื่องจากกลัวว่าลูกค้าจะเอาไปเปลี่ยนจอ เปลี่ยนไส้ในแล้ว มาเปลี่ยนเอาเครื่องใหม่
2.เอไอเอสไม่เห็นว่าเครื่องผิดปกติอะไร  เค้าบอกว่า  ถ้าหน้าจอเป็นดวงๆ หรือเป็นดีเฟกที่ชัดจะเปลี่ยนให้
3.ถ้าเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่ แล้วเครื่องไม่มีปัญหา พนักงานต้องรับผิดชอบ

คือ ผมก็เข้าใจเหตุผลของเอไอเอสและพนักงานนะ แต่ทางเอไอเอสก็ต้องเข้าใจผมด้วยว่า
1. ผมมีความเชื่อมั่นในเอไอเอส ผมใช้เอไอเอสมาเป็นสิบปี ซื้อโทรศัพท์จากเอไอเอสมาตลอด และเชื่อมั่นในเอไอเอสในฐานะที่เป็นดีลเลอร์ของแอปเปิ้ล
2. ผมมีความเชื่อมั่นในผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล
ผมมีความจำเป็นต้องใช้เครื่องโทรศัพท์ จึงพร้อมกำเงินไปให้บริษัทเอไอเอสเพื่อจะได้ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัท

แต่บริษัทกลับปัดความรับผิดชอบและแนะนำให้ผมรอสามอาทิตย์ โดยที่อาจจะได้เครื่องกลับมาโดยไม่อาจจะมีการซ่อมเลย เพราะตัวเจ้าหน้าที่เองก็ไม่เชื่อว่าเครื่องมีปัญหา

ที่ผมมาโพสต์ที่นี้ ไม่ใช่ว่าผมอยากจะมาประจานเอไอเอส แต่ผมต้องการความช่วยเหลือจริงๆ

แต่ถ้าเอไอเอสจะไม่ช่วย ผมก็อยากจะขอเตือนพี่น้องประชาชนทุกท่านโปรดระวังเวลาซื้อสินค้าของบริษัทนี้ต้องเช็กของให้ดีๆ ซึ่งเป็นไปได้ว่า บริษัทอาจจะเอาของDefectมาขาย แล้วบริษัทก็ไม่รับผิดชอบ

ปัจจุบันเอไอเอสไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว คือเมื่อก่อนเราเชื่อว่า เราจ่ายแพงกว่าให้บริษัทนี้เพื่อจะได้บริการที่ดีกว่า

ในฐานะลูกค้าและผู้ถือหุ้นของบริษัท ผมผิดหวังในการบริหารงานของเอไอเอสมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่